เคล็ดลับทาแป้งพัฟไม่ให้หน้าลอย เผยผิวหน้าเรียบเนียนใสเป็นธรรมชาติ

เคล็ดลับทาแป้งพัฟไม่ให้หน้าลอย เผยผิวหน้าเรียบเนียนใสเป็นธรรมชาติ

เคล็ดลับทาแป้งพัฟไม่ให้หน้าลอย เผยผิวหน้าเรียบเนียนใสเป็นธรรมชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปัญหาหน้าลอยเพราะการแต่งหน้ามักเกิดได้จากหลากหลายสาเหตุ แต่ในส่วนของการใช้แป้งพัฟก็เป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้หน้าลอยได้ง่ายๆ เช่นกัน และมักพบได้ไม่ว่าจะเป็นสาวๆ ที่เพิ่งหัดแต่งหน้า หรือแม้กระทั่งมืออาชีพที่รู้ลึกเรื่องแต่งหน้าแล้วก็ตาม ทว่าปัญหานี้ก็เกิดขึ้นได้จากความเข้าใจแบบผิดๆ จนทำให้การทาแป้งพัฟกลายเป็นตัวการทำลายความสวยทำให้สาวๆ หมดเสน่ห์ไปซะอย่างงั้น ดังนั้นลองมาเช็คการใช้แป้งชนิดนี้กันใหม่ จะได้แต่งหน้าแบบสวยใส เพิ่มความเนียนกริบจนดูไม่ออกกันดีกว่าค่ะ

1.เลือกพัฟให้ถูกต้อง
ในปัจจุบันพัฟแบบฟองน้ำนั้นมีรูปร่างและขนาดที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งก็จะมีลักษณะของการใช้งานที่ต่างกันออกไปด้วย เพื่อให้การใช้งานเป็นไปอย่างถูกต้องและได้ความละเอียดของแป้งที่ถูกปกปิดบนใบหน้าได้อย่างเรียบเนียน พัฟที่นำมาใช้ควรมีความอ่อนนุ่ม เพื่อไม่ให้เกิดการเสียดสีกับผิวจนเป็นริ้วรอยบนใบหน้าได้ นอกจากนี้ความสะอาดของพัฟก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญเช่นกัน ควรหมั่นทำความสะอาดอย่างน้อยเดือนละ 1-2 ครั้ง เพื่อให้พัฟที่ทำมาใช้มีความสะอาด ซึ่งจะช่วยแก้ปัญหาของการเกิดสิวบนใบหน้าได้นั่นเอง


2.ไม่ควรทาแป้งเยอะจนเกินไป
หลายคนอาจคิดว่าการทาแป้งพัฟเยอะๆ จะช่วยปดปิดริ้วรอยและอยู่คงทนตลอดทั้งวัน ทำให้ใบหน้าดูเรียบเนียนและขาวกระจ่างใสมากขึ้น แต่รู้หรือไม่ว่าการใช้แป้งพัฟกดทับบนใบหน้าที่หนาจะเกินไปจะยิ่งทำให้ใบหน้าดูโบ๊ะและไม่เป็นธรรมชาติ นอกจากนี้แป้งที่เยอะจนเกินไปจะทำให้ใบหน้าเกิดคราบได้ในระหว่างวัน ดังนั้นหากสาวๆ คนไหนที่มีปัญหาของผิวหน้าก็ควรใช้คอนซีลเลอร์ หรือรองพ้นเพื่อปกปิดริ้วรอยต่างๆ แล้วตามด้วยลงแป้งพัฟแบบบางๆ เท่านี้ก็จะช่วยให้ใบหน้าดูเรียบเนียนเป็นธรรมชาติ ไม่หนาจนเกินไปได้แล้ว


3.เริ่มลงแป้งให้ถูกต้อง
ขั้นตอนของการลงแป้งที่ถูกต้องไม่ให้ใบหน้าดูลอย ควรเริ่มจากการแตะแป้งครึ่งหนึ่งของพัฟ จากนั้นให้เริ่มแตะเบาๆ ที่บริเวณแก้มและคางด้านใดด้านหนึ่งก่อน จากนั้นค่อยลงแป้งอีกด้านให้มีความเรียบเนียนเท่ากัน แล้วแตะแป้งอีกครั้ง เพื่อทาบริเวณหน้าผาก เปลือกตา จมูกและรอบๆ ริมฝีปาก เนื่องจากบริเวณนี้จะเป็นจุดที่เนื้อแป้งมักจางหายได้ง่าย

เพียงเริ่มลงแป้งพัฟให้ถูกต้องบนใบหน้าของสาวๆ แล้วเลือกโทนสีของแป้งที่เข้ากับใบหน้า และทาในระดับที่ไม่หนาจนเกินไป เพียงแค่นี้ก็จะทำให้ผิวของสาวๆ ดูสวยเนียนด้วยแป้งพัฟในแบบที่ใครก็ดูไม่ออก หมดกังวลกับปัญหาหน้าลอยไปได้เลยค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook