5 วิธีลืมรักเก่าอย่างได้ผล เปลี่ยนคุณเป็นอีกคนที่สดใสกับชีวิตใหม่อีกครั้ง

5 วิธีลืมรักเก่าอย่างได้ผล เปลี่ยนคุณเป็นอีกคนที่สดใสกับชีวิตใหม่อีกครั้ง

5 วิธีลืมรักเก่าอย่างได้ผล เปลี่ยนคุณเป็นอีกคนที่สดใสกับชีวิตใหม่อีกครั้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“ความรักเป็นสิ่งสวยงามเสมอ” หลายคนยังคงเชื่อในประโยคนี้ แต่ก็ยังมีอีกหลายคนที่คิดว่าประโยคนี้ก็เป็นเพียงหลุมพรางที่คอยหลอกให้คนที่น่าสงสาร ตกลงไปในหลุมบ่วงของความรักซ้ำแล้วซ้ำเล่า จนบางทีอาจทำให้คนที่ตกลงไปเสียหลักจนสูญเสียความเป็นตัวเองไปโดยไม่รู้ตัว ซึ่งหากใครที่กำลังอกหักหรือกำลังพยายามทำใจลบลืมความรักครั้งเก่า แต่ยังทำไม่สำเร็จ วันนี้เราจะมาชวนคุณไปดู 5 วิธีลืมรักครั้งเก่าที่คอยทำร้ายใจให้หมดสิ้นไปอย่างได้ผล ต้องทำอย่างไรบ้าง ไปติดตามพร้อมๆ กันเลยค่ะ

1.บล็อคทุกช่องทางการติดต่อ

การไม่ได้รู้ความเคลื่อนไหวของเขาย่อมทำให้คุณสามารถลืมเขาได้เร็วขึ้น ดังนั้นจำเป็นอย่างมากที่คุณจะต้องบล็อคทุกการสื่อสารในโลกโซเซียลที่เกี่ยวข้องกับเขาให้หมด เพื่อที่จะได้ไม่มีช่องทางในการแอบส่องดูความเคลื่อนไหวของเขาอีกต่อไป เพราะการอยู่แบบไม่ต้องคอยรับรู้อะไรเกี่ยวกับชีวิตเขาเลย ย่อมทำให้หัวใจคุณแข็งแกร่งขึ้นเร็วและสามารถลืมเขาได้เร็วขึ้นด้วย

2.ทิ้งของทุกอย่างไป

“ตั๋วหนัง ของขวัญ นาฬิกา เครื่องประดับ ฯลฯ” ทิ้งไปให้หมดแล้วทำใจลืมคนที่ให้มาซะ เมื่อความรักได้จบลงแล้ว การเก็บสิ่งของที่เขาให้ไว้ ก็อาจเป็นสาเหตุที่ทำให้ลืมเขาไม่ได้สักที

3.ปล่อยให้เวลารักษาหัวใจ

“เวลาจะช่วยเยียวยาทุกสิ่ง” จริงๆ เวลาอาจไม่ได้ช่วยอะไรเราได้มาก แต่เป็นเราต่างหากที่สามารถรับมือกับสถานการณ์ได้ดีขึ้น จากวันก่อนๆ เคยเจ็บเท่านี้ วันพรุ่งนี้หัวใจจะชาชินและเสียใจน้อยลง เมื่อเป็นแบบนี้เรื่อยๆ วันเวลาผ่านไป ความเจ็บปวดก็จะไม่สามารถทำอะไรหัวใจคุณได้อีกต่อไป

4.อย่าไปในสถานที่ที่เคยไปด้วยกัน

เพราะทุกสถานที่ที่คุณกับเขาเคยไปด้วยกัน จะยิ่งตอกย้ำความทรงจำในเรื่องนี้ไม่จบไม่สิ้น ไม่ได้เป็นเรื่องดีสักเท่าไหร่ในระยะของการทำใจ ซึ่งหากคุณไม่ได้ไปในที่แห่งนั้น คุณก็ย่อมจะไม่นึกถึงช่วงเวลาที่เคยใช้ด้วยกัน การลืมเขาก็จะยิ่งทำได้ง่ายขึ้น

5.เปิดใจกับรักครั้งใหม่

การเริ่มต้นความรักครั้งใหม่กับใครสักคน ไม่ได้หมายความว่า เราคบเพื่อต้องการให้ใครมาแทนที่ใคร แต่เพราะชีวิตต้องเดินหน้าต่อไป สาวๆ จึงไม่จำเป็นต้องจมปลักอยู่แต่กับความรักหรือคนรักเก่าๆ ดังนั้น จงเปิดใจซะ แล้วรับคนใหม่เข้ามาเติมเต็มความสุขให้กลับคืนมาอีกครั้ง

เพราะชีวิตเป็นของเรา ดังนั้นไม่ผิดเลยค่ะ หากสาวๆ จะหาสิ่งดีๆ มาเติมเต็มชีวิตที่เคยอยู่แบบเคว้งคว้างว่างเปล่าให้กลับมาสดชื่น มีชีวิตชีวาอีกครั้ง อย่ามัวยึดติดกับสิ่งเดิมๆ จนปล่อยเวลาให้ผ่านไปโดยเปล่าประโยชน์ โดยเฉพาะความรักที่จบลงไปแล้ว ยิ่งคิด มีแต่ยิ่งเจ็บปวดใจ ดังนั้น หากสาวๆ คนไหนที่กำลังทำใจลืมความรักครั้งเก่า แต่ยังทำไม่สำเร็จ ลองทำตาม 5 ข้อนี้ดูนะคะ ไม่แน่ว่าเร็วๆ นี้คุณอาจจะลุกขึ้นมาสะบัดบ็อบให้คนรักเก่า แล้วเฉิดฉายไปกับความรักครั้งใหม่จนเขาแอบเสียดายไปเลยก็เป็นได้

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook