รวม 7 วิธีกำจัดขนรักแร้ให้หมดเกลี้ยง

รวม 7 วิธีกำจัดขนรักแร้ให้หมดเกลี้ยง

รวม 7 วิธีกำจัดขนรักแร้ให้หมดเกลี้ยง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครมีปัญหาขนรักแร้มาทางนี้!

เรื่องขนๆ เนี่ย เป็นปัญหาอีกอย่างที่กวนใจผู้หญิงอย่างเรามากเลยนะคะซิส จะขนรักแร้ ขนหน้าแข้ง หรือขนอะไรก็ตาม ถ้าปล่อยให้ยาวเฟื้อยจนถักเปียได้มันก็น่าเกลียดแย่ วันนี้เลยมีวิธีการกำจัดขนที่สาวๆ สามารถนำไปทำตามกันได้ค่ะจะถูก จะแพงก็ลองเลือกเอานะคะ

1. การถอน

เป็นวิธีที่ง่ายที่สุดในการกำจัดขนรักแร้ โดยมีเพียงแค่ที่ถอนขนเพียงอย่างเดียวก็สามารถที่จะกำจัดขนได้แล้ว แต่ต้องแลกมาด้วยความเจ็บนิดนึงนะคะ และต้องระวังผิวหนังบริเวณนั้นจะเป็นจุดๆ เหมือนหนังไก่ด้วยนะคะ

2. การโกนขนรักแร้

เป็นวิธีที่กำจัดขนในเวลาเร่งด่วนได้ดีสุดๆ เลยนะคะ แค่ใช้ใบมีดโกนที่เหมาะ โกนขนตอนอาบน้ำ และตอนที่ยังมีฟองสบู่ ก็สามารถกำจัดขนออกได้ในทันที แต่วิธีนี้ จะแอบคันตอนขนขึ้นใหม่เนี่ยแหละค่า

3. ใช้ครีมกำจัดขน

มีหลายผลิตภัณฑ์เลยที่ออกครีมกำจัดขนกำจัดได้ทุกที่ทุกจุด โดยสารเคมีในครีมกำจัดขนนั้น จะไปปรับเปลี่ยนโครงสร้างโปรตีนของเส้นขน ที่อยู่เหนือผิวหนังให้อ่อนยุ่ยและเช็ดออกได้ง่าย สำหรับผู้ที่มีผิวบอบบางหรือเคยมีอาการแพ้ ควรลองทดสอบก่อนใช้กันด้วยนะคะ

4. แวกซ์

วิธีนี้อาจจะเจ็บหน่อยนะคะ ส่วนใหญ่เป็นการแวกซ์ที่ต้องมีสารเหนียวๆ ทาลงบนผิว เช่นใช้ขี้ผึ้งอุ่นๆ  และวางทับด้วยแถบผ้าขนาดเล็กด้านบน เมื่อขี้ผึ้งแห้งจึงดึงแถบผ้าออกอย่างรวดเร็ว ทำให้เส้นขนหลุดติดมากับผ้า การแวกซ์จะช่วยให้ผิวเรียบเนียนขึ้น แต่ทั้งนี้อาจรู้สึกเจ็บเล็กน้อย และมักเกิดรอยแดงหรือตุ่มนูนหลังทำ

5. เลเซอร์

การเลเซอร์ขนเป็นวิธีที่ค่อนข้างมีประสิทธิภาพ และให้ผลระยะยาวแต่มีค่าใช้จ่ายที่ค่อนข้างสูง การกำจัดขนด้วยเลเซอร์นั้นจะยิงแสงเลเซอร์ไปที่รูขุมขน ใช้เครื่อง YAG สำหรับกำจัดขนโดยเฉพาะ ทั้งนี้หลังเลเซอร์อาจมีรอยแดงและเกิดการอักเสบของผิวหนังได้ ซึ่งควรหลีกเลี่ยงการโดนแสงแดดในช่วงแรก

6. ใช้กระแสไฟฟ้า

การกำจัดขนด้วยกระแสไฟฟ้า เป็นวิธีการกำจัดขนระยะยาวเช่นเดียวกับการเลเซอร์ และมีค่าใช้จ่ายที่ค่อนข้างสูงเช่นกัน โดยการกำจัดขนด้วยกระแสไฟฟ้านั้นจะใช้อุปกรณ์คล้ายเข็มขนาดเล็ก สอดลงไปในรูขุมขนแล้วปล่อยกระแสไฟฟ้าทำลายรากขน ซึ่งใช้เวลาค่อนข้างนานและทำให้รู้สึกเจ็บปวดมาก  ฉะนั้นจึงควรศึกษาข้อมูลให้ดีก่อนทำ และทำกับผู้เชี่ยวชาญที่เชื่อถือได้เท่านั้น

7. ปูนแดง

ก่อนจะใช้ปูนแดง ต้องทำความสะอาดส่วนที่จะกำจัดขนให้สะอาดก่อนนะคะ แล้วใช้ปูนแดงเนี่ยละลายน้ำ เอาแค่พอข้นๆ ไม่เหลวจนเกินไป จากนั้นก็ทาน้ำปูนแดงเนี่ยแหละค่า ลงบนบริเวณรักแร้ รอให้ปูนแดงแห้ง จากนั้นก็ใช้แหนบดึงเอาขนรักแร้ออกมา โดยจะดึงออกได้ง่ายเลยล่ะค่ะ พอดึงหมดแล้ว ก็ล้างออกด้วยน้ำอุ่น จนสะอาดก็เป็นอันเสร็จค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook