7 สิ่งที่สาวๆ ต้องรู้สำหรับการแต่งหน้าแบบมืออาชีพ
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/wo/0/ud/26/132361/mm.jpg7 สิ่งที่สาวๆ ต้องรู้สำหรับการแต่งหน้าแบบมืออาชีพ

    7 สิ่งที่สาวๆ ต้องรู้สำหรับการแต่งหน้าแบบมืออาชีพ

    2019-02-22T08:00:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    เรามักได้สัมผัสกับช่างแต่งหน้ามามากมายสำหรับการแต่งหน้าที่ในบางครั้งคุณอาจจะต้องจ้างมาแต่งเพื่อไปงานสำคัญๆ มากมาย พอได้เห็นช่างแต่งหน้าและเครื่องสำอางของเขาแล้วก็พูดได้คำเดียวว่า omg มากๆ แต่เมื่อคุณแต่งเองไม่จำเป็นต้องมีเครื่องสำอางครบทุกอย่างเหมือนช่างก็ได้ วันนี้เราจะมาบอกเคล็ดลับแบบมืออาชีพกันนะคะ

    7 สิ่งที่สาวๆ ต้องรู้สำหรับการแต่งหน้าแบบมืออาชีพ

    ลงทุนซื้อแปรงแต่งหน้าที่เหมาะสม
    ถ้าเรามีอุปกรณ์ในการแต่งหน้าดีคุณก็มีชัยในการแต่งไปแล้วครึ่งหนึ่งนะคะ แปรงแต่งหน้าต่างๆ จะช่วยให้คุณแต่งหน้าได้ง่าย และสวยอย่างเป็นมืออาชีพจริงๆ ไม่เชื่อลองไปหาแปรงดีๆ มาใช้กัน

    มีคอนทัวร์ก็อุ่นใจ
    คอนทัวร์เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับช่างแต่งหน้า คอนทัวร์ใช้ในการแก้ไขรูปหน้าให้ดูมีมิติ และเล็กเรียวได้รูปมากยิ่งขึ้น ฉะนั้นสวยๆ ควรมีติดโต๊ะเครื่องแป้งไว้สักอันนะคะ

     

    คอนซีลเลอร์ที่เหมาะกับสีผิว
    ในบางครั้งรองพื้นหรือแป้งก็ไม่สามารถเอาผิวที่มีรอยแผลเป็น รอยดำ รอยแดงอยู่ การมีคอนซีลเลอร์ดีๆ สักแท่ง มากกว่านั้นก็ยิ่งดีเพื่อเอามาทำเป็นไฮไลท์ในบริเวณที่ต้องการให้ดูสว่างขึ้น เช่น ใต้ตา หรือสันจมูก

     

    มีบลัชออนมากกว่า 2 สี
    ในบางครั้งการมีแก้มสีเดียวก็ยังดีไม่เป็นธรรรมชาติพอ ลองสังเกตช่างแต่งหน้าดูนะคะ เข้าจะปัดแก้วแต่ละที่เขามีการผสมสีต่างๆ มากมาย เพื่อให้สีแก้มของเราออกมาดูสวยเปร่งประกายมากที่สุดค่ะ

     

    อย่าใช้สีเดียวในการทาตา
    เป็นอีกหนึ่งสิ่งสำหรับสาวๆ ที่ชอบขี้เกียจในการแต่งหน้า ก็จะทาอายแชโดว์สีเดียวในการทาตาไปเลย ซึ่งมันเป็นสิ่งที่ไม่ควรอย่างยิ่ง สาวๆ ควรมีการเกลียสีจากเข้มไปอ่อน หรืออ่อนไปเข้ม จัดว่าตำแหน่งสีให้ดูสวยที่สุดนะคะ

     

    เตรียมริมฝีปากให้พร้อม
    เวลาสาวๆ ไปแต่งหน้ากับช่างมืออาชีพส่วนใหญ่ก่อนที่จะเริ่มแต่งหน้านั้น ช่างจะทาลิปบาร์มให้กับเราเมื่อเติมความชุ่มชื่นและเวลาทาลิปจะได้ไม่เป็นลอยแตก ฉะนั้นก่อนแต่งหน้าควรบำรุงและสครับริมฝีปากของคุณด้วย

     

    เซ็ทเครื่องสำอางด้วยแป้งฝุ่น
    อย่างไรก็ตามแป้งฝุ่นเป็นสิ่งที่สำคัญกับช่างแต่งหน้ามากๆ ในการเซ็ทเครื่องสำอางทุกอย่างด้วยแป้งฝุ่นเพราะจะทำให้หน้าของสาวๆ ดูเนียนเป็นธรรมชาติ และยังดูสว่างเปร่งประกายขึ้นอีกด้วย

    ขอขอบคุณ

    ภาพ :bustle.com,pinterest.com