5 สูตรขัดผิวให้กระจ่างใส เผยผิวขาวไวด้วยเบกกิ้งโซดา

5 สูตรขัดผิวให้กระจ่างใส เผยผิวขาวไวด้วยเบกกิ้งโซดา

5 สูตรขัดผิวให้กระจ่างใส เผยผิวขาวไวด้วยเบกกิ้งโซดา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายคนคงเคยได้ยินคุณสมบัติของเบกกิ้งโซดากันมาบ้างแล้ว ทั้งในด้านการทำความสะอาด หมักหมู หรือใช้เป็นส่วนผสมของขนมอร่อยๆ หลากหลายเมนู แต่อีกคุณสมบัติหนึ่งของเบกกิ้งโซดาที่จะไม่พูดถึงไม่ได้คือ การนำมาขัดผิว ให้ผิวของเราขาวใสเนียนขึ้นนั่นเอง และวันนี้เราเลยไม่พลาดที่จะหยิบเอา 5 สูตรสวยจากเบกกิ้งโซดามาฝากกัน จะมีสูตรไหนน่าทำตามบ้างนั้น รีบไปติดตามกันเลยค่ะ

1.สูตรเบกกิ้งโซดา+นมสด+ข้าวโอ๊ต+น้ำผึ้ง
สูตรนี้เหมาะมากสำหรับคนที่ผิวแห้งกร้าน เพราะเป็นสูตรที่จะช่วยให้ผิวนุ่มชุ่มชื้นและสว่างใส ด้วยคุณสมบัติเด่นของเบกกิ้งโซดาที่จะช่วยทำความสะอาดและผลัดเซลล์ผิว ผสานกับคุณค่าของนมสดและน้ำผึ้งที่จะช่วยเพิ่มความเนียนนุ่มชุ่มชื้น ในขณะที่ข้าวโอ๊ตจะช่วยลดความหยาบกระด้างของผิว วิธีทำง่ายๆ เพียงนำส่วนผสมทั้งหมดมาผสมให้เข้ากันแล้วนำมาขัดผิวเบาๆ ประมาณ 3-5 นาที สูตรนี้ใช้ได้ทั้งผิวหน้าและผิวกายเลยค่ะ

2.สูตรเบกกิ้งโซดา+นมสด+ข้าวโอ๊ต+น้ำส้ม+น้ำผึ้ง
เป็นสูตรที่เหมาะสำหรับทั้งผิวหน้าและผิวกายเช่นกัน โดยจะช่วยลดความหยาบกร้านของผิว ทำให้ผิวดูขาวใสอย่างเป็นธรรมชาติและช่วยบำรุงผิวให้แข็งแรงไปพร้อมกัน วิธีใช้ เพียงนำส่วนผสมทุกอย่างมาผสมให้เข้ากัน จากนั้นนำมาขัดผิวเบาๆ ให้ทั่วแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด ก็เป็นอันเสร็จ

3.สูตรเบกกิ้งโซดา+ น้ำผึ้ง+น้ำมะนาว
อีกหนึ่งสูตรขัดผิวจากเบกกิ้งโซดาที่เหมาะสำหรับคนที่อยากมีผิวขาว เพราะสูตรนี้จะช่วยให้ผิวขาวกระจ่างใสดูสุขภาพดีได้ง่ายๆ วิธีใช้ เพียงนำเบกกิ้งโซดา 2 ช้อนโต๊ะ ผสมกับน้ำผึ้งและน้ำมะนาวอย่างละ 1 ช้อนโต๊ะ คนให้เข้ากัน แล้วนำมาขัดผิวเบาๆ ประมาณ 1-2 นาที สูตรนี้ใช้ได้ทั้งผิวหน้า+ผิวกายเช่นกัน แต่สำหรับผิวหน้าควรระวังในคนที่มีผิวบอบบางแพ้ง่าย

4.สูตรเบกกิ้งโซดา+น้ำเปล่า
เป็นสูตรที่จะช่วยลดความหยาบกร้านของผิว และช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าที่เสื่อมสภาพแล้วให้หลุดออก แนะนำให้ขัดผิวในส่วนที่มีความแห้งและหยาบกร้านมาก เช่น ข้อศอก หัวเข่าและตาตุ่ม นอกจากนี้ ยังสามารถนำมาขัดผิวบริเวณจมูกเพื่อกำจัดสิวเสี้ยนออกได้อีกด้วยเช่นกัน วิธีใช้ ให้นำเบกกิ้งโซดา 3 ส่วนผสมกับน้ำ 1 ส่วน แล้วนำขัดผิวเบาๆ หลังจากขัดด้วยสูตรนี้แล้ว ควรทาครีมบำรุงในบริเวณที่ขัดร่วมด้วย เพื่อบำรุงผิวส่วนดังกล่าวให้นุ่มชุ่มชื้น ปราศจากความแห้งกร้านนั่นเอง

5.สูตรเบกกิ้งโซดา+น้ำผึ้ง
สูตรนี้เหมาะสำหรับสครับริมฝีปาก โดยจะช่วยให้ริมฝีปากสวยมีสุขภาพดี พร้อมช่วยลดความดำของเรียวปาก เนื่องจากช่วยผลัดเซลล์ผิวใหม่ให้หลุดออกเพื่อเผยผิวใหม่ที่สดใสกว่า วิธีทำ ให้นำเบกกิ้งโซดาครึ่งช้อนชา มาผสมกับน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ คนให้เข้ากัน แล้วนำมาขัดวนเบาๆ ที่ริมฝีปากประมาณ 1-2 นาที จากนั้นล้างออกให้สะอาด แล้วทาลิบปาล์มเพื่อบำรุงริมฝีปากให้ชุ่มชื้น สูตรนี้ควรทำสัปดาห์ละครั้ง รับรองจะทำให้ริมฝีปากสวยอมชมพู สดใสและมีสุขภาพดีได้อย่างใจแน่นอน

เบกกิ้งโซดา เป็นไอเทมเด็ดที่แทบทุกบ้านจะต้องมีติดไว้ เพราะนอกจากจะมีประโยชน์ในหลายๆ ด้านแล้ว ประโยชน์ของเบกกิ้งโซดาในด้านความงามก็นับว่ามีมากมายทีเดียว เพราะฉะนั้นสาวๆ คนไหนอยากสวยในราคาประหยัด โดยเฉพาะการมีผิวขาวใสทั้งผิวหน้าและผิวกาย เลือกขัดผิวด้วยสูตรจากเบกกิ้งโซดาเหล่านี้แล้ว รับรองไม่มีผิดหวังเลยค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook