"จินตหรา พูนลาภ" สวยเด็กจนลืมอายุจริง แปลงโฉมเป็นสาวสายเกา โดย "น้องฉัตร"

"จินตหรา พูนลาภ" สวยเด็กจนลืมอายุจริง แปลงโฉมเป็นสาวสายเกา โดย "น้องฉัตร"

"จินตหรา พูนลาภ" สวยเด็กจนลืมอายุจริง แปลงโฉมเป็นสาวสายเกา โดย "น้องฉัตร"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากเคยแปลงโฉมตัวเองจนเหมือน "จินตหรา พูนลาภ" ไปแล้ว ล่าสุด "น้องฉัตร ฉัตรชัย เพียงอภิชาติ" ช่างแต่งหน้ามือทอง ได้มาเปลี่ยนลุค "สาวจิน" ให้กลายเป็นสาวเกาหลี หน้าเด็กจนแทบลืมอายุจริง!

>>จำแทบไม่ได้ "น้องฉัตร" สะบัดแปรงเปลี่ยนโฉมตัวเองเป็น จินตหรา พูนลาภ

ครั้งนี้ "น้องฉัตร" รับหน้าที่เปลี่ยนลุค "จินตหรา" นักร้องลูกทุ่งหมอลำสาวเสียงพิณ เจ้าของเพลง "เต่างอย" ในรายการวู้ดดี้ เปลี่ยนจากสาววัยเกือบ 50 ปี ให้ดูเด็กลงจนแทบไม่น่าเชื่อ แถมครั้งนี้ "สาวจิน" ยังลงทุคใส่คอนแทคเลนส์ครั้งแรกในชีวิตด้วย

>>สวยแบบบ้านๆ ด้วยสูตรซุปเปอร์ง่าย ของ จินตหรา พูนลาภ

"น้องฉัตร" จะมาเต็มด้วยเทคนิคแต่งหน้าสายเกาหลี แต่งหน้าอย่างไรให้อ่อนกว่าวัยที่แท้จริง ตาม Sanook! Women มาสูบเคล็ดลับเริ่ดๆ กัน

น้องฉัตรเล่าว่า "ครั้งนี้ได้รับหน้าที่แต่งหน้าเปลี่ยนลุคพี่จิน ปกติพี่จินไม่ค่อยกล้าเปลี่ยนลุคเท่าไหร่ เราเลยคิดว่าจะทำอย่างไรให้พี่จินดูเด็กขึ้น ดูสวย และทันสมัยขึ้น"

หนังตาตกแก้ได้ด้วยการแต่งตา
น้องฉัตรแต่งตาด้วยอายแชโดว์สีชมพูประกายม่วงอ่อนสีพาสเทลที่เปลือกตา เขียนอายไลเนอร์ให้หางเฉียงขึ้น 45 องศา ใช้อายแชโดว์สีน้ำตาลเข้มประกายแดงทาบริเวณหางอายไลเนอร์ให้ฟุ้งและกระชากขึ้นไป ผู้หญิงถ้ามีอายุมากขึ้น จะมีปัญหาหนังตาตก ดังนั้นเราจะต้องไม่เขียนอายไลเนอร์เท่าเส้นหนังตาจริง เราต้องเขียนให้เฉียงขึ้นนิดหน่อย เพื่อเป็นการยกหางตา

จากนั้นติดสก๊อตเทปตา 2 ชั้น เพื่อเป็นการดึงให้หนังตาเห็นชั้นมากขึ้น เป็นการเก็บหนังตาที่บวมๆ ให้ดูดียิ่งขึ้น ใช้อายแชโดว์สติ๊กสีขาว เขียนบริเวณตาล่าง ปัดขนตาล่างให้เป็นช่อๆ ติดขนตาล่างนิดหน่อยบริเวณกลางตา เพื่อให้ตาดูแบ๊ว

มีโหนกแก้ม แต่งหน้าให้สวยมั่นใจได้
ส่วนผิว ด้วยความที่พี่จินทำงานเยอะ พักผ่อนน้อย สิ่งที่ยากคือการลงรองพื้น เพราะมันจะไม่ค่อยติดหน้าเท่าไหร่ น้องฉัตรใช้วิธีการแทปๆ ด้วยการใช้รองพื้นแบบครีม เทคนิคการใช้รองพื้น ใช้ 2 สี คือลงบริเวณกลางหน้าสีสว่าง ส่วนขอบหน้าสีเข้มขึ้น จากนั้นลงครีมบลัชเพื่อให้หน้ามีเลือดฝาด ดูใสเป็นธรรมชาติ

พี่จินเป็นคนมีโหนกแก้ม ดังนั้นการลงครีมบลัชบริเวณโหนกแก้ม ทุกคนจะคิดผิดว่าให้ลงบริเวณรอยบุ๋มของแก้มเวลาทำปากจู๋ แต่จริงๆ แล้วสาวๆ ที่มีโหนกสูงๆ ให้ลงครีมบลัชทับโหนกสูงเลย จะช่วยทำให้หน้าดูละมุนยิ่งขึ้น ถ้าเรายิ่งลงบริเวณรอยบุ๋มมันจะยิ่งดัน ทำให้โหนกแก้มสูงยิ่งขึ้น ดังนั้นใครที่มีโหนกแก้มสูงๆ ให้ลงครีมบลัชหรือปัดแก้มทับโหนกแก้มได้เลย

 
สีลิปสติกช่วยลดวัย
โทนสีลิปสติก ทาแบบทูโทน ด้านในเป็นทินท์ออกอมแดงๆ ด้านนอกเป็นสีชมพูน่ารักๆ เพื่อให้หน้าดูเด็กขึ้น 

ทำผมสวย สไตล์สาวเกาหลี
อุปสรรคในการแต่งหน้าคือ พี่จินเป็นคนไม่ชอบการเปลี่ยนแปลงอะไรบ่อยๆ เขาจะมีช่างแต่งหน้าส่วนตัว น้องฉัตรเป็นช่างแต่งหน้ามือใหม่ ที่พี่จินยังไม่เคยเจอ เราเลยทำให้พี่จินมั่นใจ โดยการช่วยบิ้วท์ว่าผู้หญิงเราสามารถแต่งหน้าได้หลายแบบนะ ตอนแรกแต่งหน้าเสร็จเกือบไม่ได้เปลี่ยนทรงผมทรงนี้แล้ว เพราะพี่จินไม่เคยเปลี่ยน อยากทำผมทรงเดิม น้องฉัตรเลยบิ้วท์จนได้ ใช้ที่ม้วนที่เป็นแท่ง ด้วยวิธีบิดกลับไปกลับมา ให้ผมเป็นเคิร์ฟแบบผมดัดเกาหลี ดูยุ่งนิดๆ ทำหน้าม้าให้มีเคิร์ฟหน่อยๆ หาหมวกมาใส่ ก็ดูน่ารักขึ้นแล้ว

ใส่คอนแทคเลนส์ครั้งแรกไม่ยากอย่างที่คิด
ใส่ไม่ยากเลย น้องฉัตรให้นางแบบหรือลูกค้ากลืนน้ำลายไว้ พยายามมองโฟกัสไปที่จุดใดจุดหนึ่ง เพื่อที่เบี่ยงเบนความสนใจ จากนั้นแล้วดึงหนังตาเขาและใส่คอนแทคเลนส์เข้าไป

น้องฉัตรทิ้งท้ายไว้ว่า "ผู้หญิงทุกคนมีความสวยเป็นเอกลักษณ์ของตัวเองอยู่แล้ว การแต่งหน้าเป็นการดึงเอาเอกลักษณ์ของตัวเองออกมา เราอาจจะไม่ต้องทำศัลยกรรมก็ได้ แค่การแต่งหน้าก็ช่วยให้สวยขึ้นได้แล้ว อยากให้ทุกคนนำเทคนิคง่ายๆ นี้ไปลองปรับใช้กันดู"

อัลบั้มภาพ 34 ภาพ

อัลบั้มภาพ 34 ภาพ ของ "จินตหรา พูนลาภ" สวยเด็กจนลืมอายุจริง แปลงโฉมเป็นสาวสายเกา โดย "น้องฉัตร"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook