5 สูตรลับลดรอยแตกลายหลังคลอดที่ทำแล้วได้ผลจริง

5 สูตรลับลดรอยแตกลายหลังคลอดที่ทำแล้วได้ผลจริง

5 สูตรลับลดรอยแตกลายหลังคลอดที่ทำแล้วได้ผลจริง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สิ่งที่สร้างความกังวลใจให้กับคุณแม่หลังคลอดไม่น้อยเลย ก็คือปัญหาผิวแตกลายนั่นเอง ซึ่งคุณแม่ท่านไหนที่กำลังกังวลกับปัญหานี้ เราก็มี 5 สูตรลับลดรอยแตกลายที่ทำได้จากสมุนไพรใกล้ตัวมาแนะนำเช่นกัน รับรองว่าทำแล้วเห็นผล ไปดูกันเลยว่ามีสูตรอะไรบ้าง

1.น้ำมะนาว

ให้นำน้ำมะนาวสดมาทาไว้ตรงบริเวณหน้าท้องที่มีการแตกลาย และทิ้งไว้ประมาณ 10 นาทีให้กรดธรรมชาติในน้ำมะนาว ได้ทำหน้าที่ผลัดเซลล์ผิวของคุณแม่หลังคลอด ให้กลับมามีผิวที่เรียบเนียนมากขึ้น และช่วยลดรอยแตกลายให้จางลงได้อย่างน่าพอใจ

2.ว่านหางจระเข้

สรรพคุณของว่านหางจระเข้ที่โดดเด่น เป็นที่รู้กันคือ ช่วยในเรื่องของการสมานแผล และลดรอยแตกลายให้จางลงได้ เพียงนำมาปอกเปลือกออกให้เหลือแต่วุ้นใส จากนั้นนำไปทาบริเวณที่ต้องการ ทิ้งไว้เพียง 10 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด เมื่อทำเป็นประจำ รอยแตกลายบริเวณหน้าท้องของคุณแม่ก็จะค่อยๆ จางลงและหายไปอย่างแน่นอน


3.ไข่ขาว

สำหรับสูตรนี้ให้นำไข่ไก่ 2 ฟอง แยกไข่แดงออก แล้วนำไข่ขาวมาคนให้เข้ากัน จากนั้นใช้แปรงชุบไข่ขาว ทาลงบริเวณหน้าท้องที่แตกลายของคุณแม่ ปล่อยทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที จึงล้างออกด้วยน้ำอุ่น ซึ่งกรดอะมิโน และโปรตีนในไข่ขาวจะเข้าไปช่วยฟื้นฟูบำรุงผิวพรรณ ทำให้รอยแตกลายดูจางลง และบำรุงผิวให้เนียนนุ่มได้เป็นอย่างดี

4.มันฝรั่ง

มันฝรั่งก็สามารถนำมาใช้ลดรอยแตกลายในคุณแม่หลังคลอดได้ โดยให้นำมันฝรั่งขนาดกลางมาบดละเอียด แล้วนำมาพอกบริเวณหน้าท้องที่มีรอยแตกลาย ทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด ควรทำอย่างน้อยสัปดาห์ละ 2 ครั้ง เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด

5.น้ำตาลทราย

เราสามารถนำน้ำตาลทรายมาสครับเบาๆ บริเวณหน้าท้อง เพื่อให้เซลล์ผิวเก่าหลุดออก ทำให้รอยแตกลายดูจางลงได้  โดยวิธีนี้ให้นำน้ำตาลทรายปริมาณ 1 ช้อนโต๊ะ ใส่ชาม ตามด้วยการน้ำมะนาวเล็กน้อย และน้ำมันอัลมอนด์ คนให้เข้ากัน จากนั้นจึงนำมาพอกไว้ในบริเวณที่ต้องการ ทิ้งไว้ประมาณ 5 นาที จึงล้างออก รับรองว่าผลลัพธ์ที่ได้จะเป็นที่น่าพึงพอใจสุดๆ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ สำหรับ 5 สูตรลดรอยแตกลายที่เรานำมาแนะนำกัน รับรองว่าเห็นผลแน่นอน แถมยังปลอดภัยและประหยัดอีกด้วย เพราะฉะนั้นคุณแม่หลังคลอดที่มีปัญหาผิวแตกลาย ก็อย่าพลาดที่จะลองนำสูตรนี้ไปใช้กันดูได้เลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook