เปลี่ยนลุคป้า เป็นลุคเปรี้ยว ด้วยเทคนิคแต่งหน้าง๊าย ง่าย

เปลี่ยนลุคป้า เป็นลุคเปรี้ยว ด้วยเทคนิคแต่งหน้าง๊าย ง่าย

เปลี่ยนลุคป้า เป็นลุคเปรี้ยว ด้วยเทคนิคแต่งหน้าง๊าย ง่าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หยุด!ปล่อยเนื้อปล่อยตัวเป็นสาวแก่เหี่ยวเฉา หน้าซีดได้แล้วนะคะ ได้เวลาลุกขึ้นมาสลัดลุคใหม่ให้สวย เปรี้ยว ดูโดดเด่นสมวัยกันดีกว่า...

อย่าปล่อยให้อายุ และความแก่เข้าคุกคามความสวยของคุณ (ที่เหลือน้อยลงทุกวันๆ) เพื่อเป็นการไม่เสียเวลา มาเปลี่ยนลุคให้อ่อนวัยด้วย "เทคนิคการแต่งหน้า" ไปพร้อมกับทิชชี่ดีกว่าค่ะ

ได้เวลาโบกมือลาหน้าป้าๆ กันแล้วจ้า.......

 

ทำความสะอาดหน้าให้หมดจดด้วยครีมบำรุงผิว ทาครีมทิ้งไว้ประมาณหนึ่งนาที  เพื่อให้ครีมซึมซับผิวหน้า  สำหรับสาวๆ ที่ใส่แว่นตาหนาเตอะ  หรือตาไม่มีเหล่าเต้ง  ตัวช่วยให้สวย เปรี้ยวที่สำคัญ และขาดไม่ได้เลยก็คือ "คอนแทคเลนส์ หรือบิ๊กอาย"  นะคะ

 

จัดการคิ้วที่รกรุงรังดูเป็นชินจัง ด้วยการกันคิ้วให้สวยงาม  หากคุณไม่ถนัดที่จะกันคิ้วเอง  ทิชชี่แนะนำให้ไปร้านทำผมหน้าปากซอย  ให้ช่างทำผมช่วยกันให้ ราคาก็เบาๆ อยู่ที่ 10-20 บาทเท่านั้นจ้า  กันที่ร้านเพียงครั้งเดียว ครั้งต่อไปถ้าขน(คิ้ว) ขึ้นอีก  ก็ให้ถอน หรือโกน  ด้วยตัวเอง  ตามทรงเก่าเลยจ้า

 

ตัวช่วยสำคัญอีกหนึ่งชิ้นสำหรับอาหมวย สาวตาเล็ก ตาชั้นเดียว ตาหลบใน ฯลฯ ก็คือ "สติ๊กเกอร์ตา 2 ชั้น"

 

ทาบีบีครีม ให้ทั่วใบหน้า เพื่อให้หน้าเรียบเนียน ดูวิ้งๆ อ่อนกว่าวัย

 

ทาคอนชีลเลอร์ใต้ตาบางๆ พร้อมทั้งทาปิดรอยดำ รอยสิวให้ทั่ว และทาแป้งด้วยวิธีตบเบาๆ ทั่วหน้า หรือจะใช้ปัดด้วยแป้งฝุ่นก็ได้ค่ะ

 

ทา ลิปบาล์ม เพื่อเป็นการบำรุงริมฝีปาก

 

มาต่อกันที่คิ้วค่ะ  เมื่อกันคิ้วสวยได้รูปแล้ว  การลงสีคิ้วก็ไม่ใช่เรื่องยาก....ควรเลือกสีทาคิ้วให้ใกล้เคียงกับสีผมของคุณที่สุด  ค่อยๆ วาดตามรูปคิ้วเลย อย่าลงสีหนัก จากหน้าสวยเปรี้ยว อาจกลายเป็นหน้าหญิงโหดดุดันแทนได้นะค่ะ

 

ใช้อายแชโดว์สีน้ำตาล อ่อนๆ ไล้บริเวณช่วงหัวคิ้ว อย่าลงน้ำหนักมากนัก เอาแค่เป็นเงาๆ มิฉะนั้นหน้าของคุณจะกลายเป็นงิ้วได้ทันที จากนั้นไล้ตั้งแต่ช่วงหัวคิ้วลงมาด้านข้างของสันจมูกจนถึงปลายจมูก ค่อยๆ เกลี่ยให้เข้ากับปีกจมูก ให้ทำเหมือนกันทั้ง 2 ด้าน โดยให้สังเกต ว่าเป็นเงาๆ ก็ใช้ได้แล้ว แต่ถ้าใครที่มีปลายจมูกยาวอยู่แล้ว ก็ไม่ควรไล้ให้ถึงปลายจมูก แต่ควรไล้ตัดปลายจมูกแทน

 

แต่งตาให้ดูโดดเด่นขึ้นด้วยการทาอายแชโดว์สีมุก ค่อยๆ ไฮไลท์ใต้โหนกคิ้ว

 

ใช้ดินสอไฮไลท์สีขาวมุก เขียนเพิ่มที่หัวตา  เพื่อเพิ่มความโดดเด่น  ดูตาโดตขึ้น

 

 ใช้พู่กันทาตาด้วยอายแชโดว์สีโทนอ่อน ครึ่งเปลือกตาตามรูป

 

ตามด้วยอายแชโดว์สีเข้มขึ้นมาอีกหนึ่งระดับ ลงกึ่งกลางเปลือกตา

 

ลงอายแชโดว์สีเข้มสุดบริเวณกึ่งกลางเปลือกตาไล้มาจนท้ายเปลือกตาประมาณ 60% ของพื้นที่ทั้งหมด ไล้สีให้กลมกลืนจากขอบตาไปจนถึงกระบอกตาเพื่อสร้างมิติให้รูปตาดูชัดขึ้น

 

เขียนอายไลเนอร์ตั้งแต่หัวตาไปยังหางตา  เส้นหนาบาง  แล้วแต่ความชอบ  ตวัดปลายเล็กน้อย

 

ใช้อายไลเนอร์เขียนขอบตาล่างด้วย  เขียนจากรอยต่อหางตาเข้ามาเพียงเล็กน้อย ไม่ต้องเขียนสุดขอบตา  จากนั้นใช้ดินสอไฮไลท์ สีมุกเขียนขอบตาล่างทับซ้ำ เพิ่มความสว่าง แวววาว

 

ติดขนตาปลอม 

 

ปัดมาสคาร่าทับขนตาปลอมอีกครั้ง  เพื่อให้ดูไม่หลอกตา อย่าลืมปัดที่ขนตาล่างด้วยนะคะ

 

ลดความกว้างและความบานของใบหน้า  ด้วยการลงเฉดดิ้งสีเข้มกว่าสีผิวบริเวณกาม  และใต้โหนกแก้ม  จากนั้นปักแก้ม  ด้วยสีชมพูระเรื่อให้ดูเป็นธรรมชาติ

 

ปิดท้ายด้วยการทาลิปกลอสสีอ่อนๆ ทับ  ก็เป็นอันเสร็จสิ้นขั้นตอนความงามค่ะ ^^

 

ขอบคุณภาพประกอบ : http://huabao.taobao.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook