"ตาแก้ว-ยายเสริม" คู่รักสุดอมตะ ครองรักหวานกว่า 70 ปี

"ตาแก้ว-ยายเสริม" คู่รักสุดอมตะ ครองรักหวานกว่า 70 ปี

"ตาแก้ว-ยายเสริม" คู่รักสุดอมตะ ครองรักหวานกว่า 70 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตาแก้ววัย 88 ปี และ ยายเสริมวัย 83 ปี จากรายการสอนภาษาใต้ สำเนียงปัตตานี ในเฟสบุ๊ค "ตายายสอนหลาน" กับความรัก 70 ปียังหวานอยู่

"รักแท้" ไม่ได้เจอกันง่ายๆ หรือแม้จะเจอกับความรักแล้ว การจะดูแลความรักให้เสมอต้นเสมอปลายอย่างยาวนาน รักมั่นคงนั้น ไม่ใช่เรื่องง่ายแน่ๆ สำหรับหนุ่มสาวสมัยนี้

ความรักของคุณตาแก้ว และคุณยายเสริมแต่งงานกันใน พ.ศ.2493 จากวันนั้น...ถึงวันนี้ในปี 2562 หากต้องแต่งอีกครั้ง "ตาแก้ว" ก็ยังยืนยันว่าเจ้าสาวต้องเป็น "ยายเสริม" คนเดียว



กว่า 70 ปี ที่ตาแก้วและยายเสริมได้ใช้ชีวิตร่วมกัน ย้อนกลับไปเวลานั้นไม่มีภาพถ่ายงานแต่งงานของทั้งสอง ลูกหลานจึงเก็บภาพของช่วงเวลาแห่งความสุข ความประทับใจนั้นอีกครั้ง กับภาพงานแต่งงานน่ารักสุดอบอุ่น 


ตาแก้ว และ ยายเสริม เล่าก่อนแต่งงานใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันกว่า 70 ปี

"ย้อนกลับไป ตอนนั้นตาแก้วบวชอยู่ พอบวชเสร็จ พ่อแม่อยากให้มีคู่ครอง เลยหาสาวให้ เลยแนะนำสาวคนนั้น ซึ่งเย็บผ้าอยู่ที่ตันหยง ปัตตานี แล้วตาแก้วมีความเชื่อ มีตำราอยู่เล่มหนึ่ง อยากรู้ว่าใครเป็นเนื้อคู่ ก็ใช้วิธีขีดเขียน ถ้าเขียนแล้วมันใช่ มันจะเป็นเนื้อคู่กัน พอใช่ เลยตอบตกลงเลย" คุณตาแก้วเล่า

"พ่อแม่ของตาแก้วมาขอกับพ่อแม่ของยายเสริม เหมือนพ่อแม่จับคลุมถุงชน พ่อแม่ของคุณยายเห็นว่าฝั่งชายมีการงานดี ดวงสมพงษ์กัน เลยยกลูกสาวให้ คุณยายเสริมเล่าว่าคุณพ่อคุณแม่เลือกคู่ครองให้เราแล้วจะแต่งงานกับผู้ชายคนนั้น แม้ว่า ผู้ชายคนนั้น จะเป็นใคร จะนิสัยดีหรือไม่ดี ก็จะคบ และจะพยายามเปลี่ยนผู้ชายคนนั้นให้เป็นคนดี ทำให้ครอบครัวมีความสุขให้ได้ แต่ทั้งคู่ไม่เคยเจอหน้ากันเลย" ยายเสริมกล่าว

คุณตาเลยไปแอบดูตัวก่อน พอเห็นแว้ปแรกก็หลงรักคุณยายเลย จากนั้นทั้งคู่ก็ได้แต่งงานใช้ชีวิตอยู่ด้วยกัน 


นิยายความรักจากคุณตาคุณยาย
"ความรัก...คือความอบอุ่น มันได้รัก ได้อบอุ่น ไม่ว้าเหว่ อยู่อยู่มีความสุข" ยายเสริม

"ความรัก...คือการอยู่ร่วมกัน ด้วยการเห็นอกเห็นใจซึ่งกันและกัน" ตาแก้ว


เทคนิคการครองรักกันยาวนาน

ต้องเห็นอกเห็นใจกัน รักษาน้ำใจกันเอาไว้ การทะเลาะกันก็มีบ้าง แต่ถ้าโกรธมากๆ ต้องรอให้ต่างคนต่างใจเย็นก่อน ค่อยกลับมาคุยกัน มาพูดกันด้วยเหตุผลอีกทีหนึ่ง


และนี่คือเรื่องราวความรักของ "ตาแก้ว-ยายเสริม" ที่ไม่ว่าใครก็สามารถมีรักที่ยืนยาวเช่นนี้ได้ เพียงแค่ใส่ใจกันและกัน เอาใจเขามาใส่ใจเรา 

อัลบั้มภาพ 37 ภาพ

อัลบั้มภาพ 37 ภาพ ของ "ตาแก้ว-ยายเสริม" คู่รักสุดอมตะ ครองรักหวานกว่า 70 ปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook