วิธีใช้คุชชั่นให้ปังฉบับสาวเกาหลี เพิ่มความสวยดูดี แถมไม่ดูโบ๊ะ

วิธีใช้คุชชั่นให้ปังฉบับสาวเกาหลี เพิ่มความสวยดูดี แถมไม่ดูโบ๊ะ

วิธีใช้คุชชั่นให้ปังฉบับสาวเกาหลี เพิ่มความสวยดูดี แถมไม่ดูโบ๊ะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวๆ คนไหนที่หลงรักการแต่งหน้าในสไตล์สาวเกาหลีกันอยู่ ต้องบอกเลยว่าคุชชั่น คือหนึ่งในเครื่องสำอางที่เป็นตัวช่วยชั้นเลิศที่จะเติมผิวหน้าให้ดูมีเสน่ห์แบบฉ่ำวาว เนียนสวยอย่างเป็นธรรมชาติได้ไม่ยาก แม้ผิวหน้าแบบสาวเกาหลีจะมีความเนียนสวยเป็นพื้นฐาน แต่ก็อย่ากังวลไปว่าผิวหน้าแบบสาวเอเชียอย่างเราๆ จะไม่สามารถทำได้ เพราะแค่ทาคุชชั่นลงบนผิวให้ถูกวิธี ก็จะช่วยเพิ่มความสวยให้ผิวดูอิ่มเอิบ ดูสุขภาพดีอย่างเป็นธรรมชาติเหมือนไม่ได้แต่งหน้าได้แล้ว

เลือกใช้ผลิตภัณฑ์แบบเนื้อเจลรองพื้นก่อน

เพื่อเพิ่มความฉ่ำให้ผิวได้แบบเนียนกริบ ก่อนลงคุชชั่นให้เลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่เป็นเนื้อเจลรองพื้นก่อน ซึ่งจะช่วยให้ผิวไม่แห้งจนทำให้การเกลี่ยเครื่องสำอางเป็นเรื่องยาก ซึ่งการใช้เนื้อเจลยังมีข้อดีคือช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น ให้ผิวดูมีน้ำมีนวล แถมยังเป็นเนื้อครีมที่มีความบางเบา ผิวจะดูอิ่มเอิบ ยิ่งกระทบกับแสงแดด ยิ่งเพิ่มความแวววาวมากขึ้นอีกเท่าเลยทีเดียว

การลงคุชชั่นปกปิดริ้วรอย

เมื่อบำรุงผิวกันในขั้นตอนแรกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก็เริ่มลงคุชชั่นในส่วนที่ผิวมีปัญหากันก่อน โดยคุชชั่นที่ควรเลือกใช้ แนะนำให้เป็นชนิดที่มีความชุ่มชื้น ซึ่งจะให้ประโยชน์ในด้านความแวววาวกับผิวมากขึ้น ส่วนถัดมาที่ต้องพิจารณาก็คือการปกปิดผิวในจุดที่มีริ้วรอยไม่เรียบเนียนไปกับผิว ให้ใช้คอนซีลเลอร์เข้ามาช่วยเป็นตัวกลบปัญหาเหล่านี้ โดยเลือกโทนสีให้เหมาะกับแต่ละสภาพผิว อาจผสมคุชชั่นลงไปด้วยสักเล็กน้อย เพื่อช่วยเพิ่มความฉ่ำน้ำให้ผิวมากขึ้น

กดคุชชั่นให้ซึมเข้าไปในเนื้อพัฟ

การใช้คุชชั่นสำหรับเกลี่ยไปบนผิวหน้า ควรเลือกใช้พัฟที่ออกแบบมาเฉพาะสำหรับเครื่องสำอางชนิดนี้เท่านั้น โดยวิธีการคือให้ใช้พัฟที่มีค่อยๆ กดลงไปในฟองน้ำของคุชชั่น จากนั้นตัวเนื้อครีมจะซึมเข้าพัฟ กดในปริมาณที่พอดีเท่านั้น เพื่อช่วยให้คุชชั่นมีความละเอียดไม่หนาจนเกินไป แล้วเอามาตบเบาๆ บนผิวให้ทั่ว โดยหลีกเลี่ยงการเกลี่ยหรือใช้แปรงแต่งหน้าเข้าช่วย เพราะจะยิ่งไปทำให้ผิวเป็นคราบ แถมทำลายความแวววาวของผิวหน้าอีกด้วย

ปิดท้ายด้วยไฮไลท์เพื่อเพิ่มประกายให้ผิว

เมื่อตบคุชชั่นได้ทั่วผิวหน้า ตรวจดูแล้วว่าผิวเรียบเนียนไม่เป็นคราบแล้ว ก็ให้เริ่มไฮไลท์ผิวในส่วนที่ต้องการเพิ่มความเปล่งประกาย เพื่อช่วยเติมความสวยแบบฉ่ำๆ ในสไตล์สาวเกาหลีให้สมบูรณ์แบบ ด้วยการไฮไลท์บริเวณโหนกแก้มทั้งสองข้าง, หน้าผาก, สันจมูก และปลายคาง เท่านี้หน้าของสาวๆ ก็จะดูมีออร่าได้อย่างที่ต้องการแล้ว

เข้าใจวิธีใช้คุชชั่นสำหรับเติมเสน่ห์ให้ผิวกันได้อย่างที่ต้องการแล้ว รับรองเลยว่าจากนี้สาวๆ ก็จะสามารถแต่งหน้าให้เนียนใสแบบฉ่ำวาวแบบสาวเกาหลีได้อย่างที่ต้องการ แถมยังทำให้ผิวหน้าดูสวยอย่างเป็นธรรมชาติ บางเบาในแบบที่มีเสน่ห์จนใครๆ ก็ต้องอิจฉาอย่างแน่นอนค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook