DIY เสื้อผ้ายีนส์เก่าๆ ให้กลับมาใหม่อีกครั้ง

DIY เสื้อผ้ายีนส์เก่าๆ ให้กลับมาใหม่อีกครั้ง

DIY เสื้อผ้ายีนส์เก่าๆ ให้กลับมาใหม่อีกครั้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยีนส์ ถ้าสาวๆ ทุกคนต้องมีอยู่แล้วในตู้เสื้อผ้า ไม่ว่าจะเป็น กางเกงยีนส์ เสื้อยีนส์ กระโปรงยีนส์ อย่างน้อย 1 ชิ้น แต่บูรินว่าต้องมากกว่า 1 ชิ้นแน่นอน....(ใช่ไหมค่ะ) แต่ทีนี้เมื่อมีเยอะแล้วไม่ค่อยได้ใส่ ไม่ได้แล้ว (เพราะอ้วนขึ้นหรือผอมลงกันค่ะ??) หรือว่ามันตกรุ่นไปแล้วดูเชยไป หลากหลายข้ออ้างที่ยกขึ้นมาเพื่อที่จะไม่ใส่เสื้อผ้ายีนส์ตัวนั้น และสุดท้ายเสื้อผ้ายีนส์ตัวนั้นก็กลายเป็นของเก่าเก็บรกตู้ของคุณสาวๆ ไปโดยปริยาย

บูรินว่าเราลองมาหาวิธีทำให้เสื้อผ้ายีนส์เหล่านั้นกลับมามีชีวิตใหม่อีกครั้งดีกว่าค่ะ เพราะจริงๆ แล้วผ้ายีนส์ถือเป็นผ้าที่ดีทนทานต่อการใช้งานเป็นอย่างมากค่ะ ถ้ามีกางเกงยีนส์ดีๆ สักตัวบูรินเชื่อว่าใส่กันหลายปีเลยกว่าจะขาด แล้วอย่างนี้จะทิ้งเื้สื้อผ้ายีนส์ที่ไม่ได้ใส่ไว้เฉยๆ เสียดายแย่ และหลังจากที่บูรินไปเสาะหามาจนได้ไอเดีย DIY เสื้อผ้ายีนส์เก่าๆ ให้กลับมาใช้งานได้ใหม่อีกครั้ง ต้องบอกว่ายิ่งกว่าได้ของใหม่อีกค่ะ เพราะว่าคุณสมบัติการใช้งานก็เปลี่ยนไปด้วย (อะไรจะดีขนาดนี้) ว่าแล้วไปดูพร้อมๆ กันเลยว่าเจ้าเสื้อผ้ายีนส์เก่าๆ แบบนี้จะสามารถเอาไปทำอะไรให้คุณสาวๆ ได้ใช้สอยกันได้บ้าง

 กระเป๋ายีนส์

กรเป๋ายีนส์กระเป๋ายีนส์

กระเป๋ายีนส์ แบบนี้ถูกดัดแปลงมาจากเสื้อเจ็คเก็ตยีนส์ตัวเก่า ที่คุณสาวๆ มีอยู่แล้วไม่ได้ใช้ขั้นตอนการทำไม่ยากเลยค่ะ แค่ตัดส่วนของด้านบนบริเวณช่วงไหล่และแขนออกไป (ดูภาพประกอบด้วยจะเข้าใจง่ายขึ้นค่ะ) จากนั้นก็ทำการเย็บให้เรียบร้อยนำส่วนที่ตัดทิ้งออกมามาดัดแปลงทำเป็นสายกระเป๋า และตกแต่งตามใจชอบ อาจจะนำเศษผ้า กระดุม ลุกปัด มาตกแต่งได้เลย แค่นี้คุณสาวๆ ก็จะมีกระเป๋ายีนส์ใบใหม่ที่ถูกดัดแปลงมาจากเสื้อเจ็คเก็ตยีนส์ค่ะ (บูรินว่าจะลองไปทำมาใช้สักใบสองใบ)

 

เก้าอี้หุ้มเบาะด้วยผ้ายีนส์

เก้าอีเก้าอี้

สำหรับเก้าอี้ที่คุณสาวๆ เห็นในภาพนี้อาจจะดูธรรมดาแต่ความพิเศษของเจ้าเก้าอี้ตัวนี้อยู่ตรงที่เบาะนุ่มๆ ของเก้าอี้ค่ะ เบาะนี้ทำมาจากเสือผ้ายีนส์เก่าๆ อีกเช่นกัน โดยขั้นตอนนี้อาจจะซับซ้อนสักเล็กน้อยเพราะว่าต้องทำตัด วัด อย่างละเอียด และที่สำคัญจะต้องใช้ผ้ายีนส์ที่ผืนค่อนข้างใหญ่พอสมควรในการทำ ยังๆ คุณสาวๆ ก็ลองทำตามกันดูนะคะตามภาพเลยคะ

 

ที่รองแก้ว

ที่รองแก้วที่รองแก้ว

ที่รองแก้วจากผ้ายีนส์ นี้มองผ่านๆ ดูจะง่ายสุดแล้วละคะคุณสาวๆ เพียงแค่ตัดผ้าให้มีขนาดเท่ากันเป็นสี่เหลี่ยมจตุรัสแล้วเย็บทั้ง 4 ด้าน ก็จะได้เป็นที่รองแก้วอย่างง่ายๆที่สามารถทำแล้วใช้งานได้จริงๆ แต่ถ้าใครอย่าเพิ่มลูกเล่นก็สามารถมีการตกแต่งเพิ่มเติมด้วยเศษผ้าที่เหลือ จะนำมาทำเป็นกลับดอกไม้เหมือนดังภาพก็ดูเก๋ไม่เบาค่ะ

 

ปลอกหมอนอิงจากผ้ายีนส์

หนอนอิงหมอนอิง

หมอนอิง เด่นสะดุดตาที่ทำมาจากผ้ายีนส์ ใบนี้คุณสาวๆ สามารถใช้เศษผ้าที่เหลือจากการทำ DIY ชิ้นก่อนหน้านี้มาทำได้นะคะ เพราะว่าเราจะมีการเล่นลายได้ในปลอกหมอนใบนี้ อาจจะตัดเป็นเส้นๆ หรือเป้นชิ้นผ้ารุปทรงอื่นๆ จากนั้นนำมาเย็นติดกันให้ได้ขนาดตามต้องการเท่านี้คุณสาวๆ ก็จะได้ปลอกหมอนอิงน่ารักไม่เหมือนใครค่ะ หรือใครจะคัดแปลงไปทำเป็นปลอกหมอนหนุน หรือ เบาะรองนั่งก็ไม่เลวค่ะ

 

รองเท้าใส่เดินในบ้าน

 

รองเท้าใส่เดินในบ้าน คู่นี้เท่ห์ซะไม่มี บูรินเห็นอย่างนี้แล้วอยากไปซื้อรองเท้ามาใส่เลยค่ะ อยากทำรองเท้าใส่เองมากกว่า แถมดูแล้ววิธีการทำก็ไม่น่าจะยากแค่ตัดผ้าออกเป็น 4 ชิ้น โดยตัวพื้นรองเท้าคุณสาวๆ อาจจะใช้ต้นแบบจากรองเท้าคู่ที่ใส่อยู่ประจำก็ได้ค่ะ วัดขนาดแล้วตัดเตรียมไว้จากนั้นก็นำอีกส่วนมาเย็บประกอบติดกันเท่านี้ก็จะได้รองเท้าใส่เดินในบ้านที่ทำได้เองค่ะ

 

ที่ใส่ของอเนกประสงค์

ปิดท้ายงาน DIY วันนี้ด้วย ที่ใส่ของอเนกประสงค์ ที่เชื่อใครเห็นก็ต้องสะดุดตาอย่างแน่นอน ด้วยรูปลักษณ์ภายนอกถ้ามองผ่านๆ อาจจะคิดว่าใครเอากางเกงยีนส์เก่าๆ มาแขวนไว้ตรงนี้แต่ที่จริงแล้วไม่ใช่ค่ะ มันคือที่ใส่ของอเนกประสงค์นั่นเองเก๋เท่ห์อย่างบอกไม่ถูกเลยทีเดียว (บูรินว่าอันนี้เหมาะมากที่จะทำไว้ให้หนุ่มคนรู้ใจของคุณสาวๆ โดยเฉพาะหนุ่มๆที่รับยีนส์คงถูกใจไม่เบาเลยค่ะ)

นี่ก็เป็นเพียงตัวอย่างงาน DIY จากเสื้อผ้ายีนส์เหลือใช้ที่คุณสาวๆ สามารถมาคิดดัดแปลงเป็นของใช้ชิ้นใหม่ ดีกว่าเอาไปทิ้งหรือเก็บให้รกห้องนะคะ ถ้าคุณสาวๆ คนไหนมีไอเดียดีๆ อยากไปดัดแปลงเพิ่มหรืออยากจะนำเสนอทางเรายินดีเลยค่ะ หรือทำเสร็จแล้วอยากมาอวด สามารถมาโพสได้เลยที่ เฟรชบุ๊คด้านล่างของเราค่ะ คราวหน้าบูรินจะมีอะไรมาฝากอย่างลิมติดตามกันนะคะ


ขอบคุณภาพประกอบจาก http://huaban.com

เรียบเรียงโดย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook