ดอนญ่าแมร์เซเดส ฮุงโก กัลเดรอง ผู้ก่อตั้งนิตยสาร ¡HOLA! เสียชีวิตในวัย 98 ปี

ดอนญ่าแมร์เซเดส ฮุงโก กัลเดรอง ผู้ก่อตั้งนิตยสาร ¡HOLA! เสียชีวิตในวัย 98 ปี

ดอนญ่าแมร์เซเดส ฮุงโก กัลเดรอง ผู้ก่อตั้งนิตยสาร ¡HOLA! เสียชีวิตในวัย 98 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ข่าวเช้าอันแสนเศร้าของชาว HELLO! วันนี้ เราได้สูญเสียหญิงผู้สูงศักดิ์แห่งวงการนักข่าว ดอนญ่าแมร์เซเดส ฮุงโก กัลเดรอง ผู้ก่อตั้งนิตยสาร ¡HOLA! พี่สาวของนิตยสาร HELLO! ผู้ฉลาดหลักแหลมและงดงาม ผู้มีความเท่าเทียมและห่วงใยนักอ่านและบุคคลที่อยู่ในข่าวเหมือนกับเป็นคนในครอบครัว แถมยังดูแลพวกเขาด้วยความเอาใจใส่และเคารพอย่างเสมอมา โดยดอนญ่าเสียชีวิตด้วยโรคชราในวัย 98 ปี 

ดอนญ่าเคยบอกกับเราว่า เธอเป็นนักข่าวด้วยความรัก มันคือความรักที่มีต่ออันโตนิโอ ซานเซส โกเมซ สามีที่นำพาดอนญ่ามาสู่อาชีพนี้ ซึ่งดอนญ่าได้ทำงานเคียงข้างเขามาตลอดหลายปีจนหลงรักอาชีพนี้เป็นอย่างมาก

ดอนญ่าแมร์เซเดส เกิดปี 1920 ที่เมืองปาเลนเซีย ซึ่งเป็นเมืองที่ดอนญ่าและอันโตนิโอพบกันครั้งแรก ทั้งสองแต่งงานกันในปี 1940 ในเวลาต่อมาก็ได้ย้ายไปอยู่เมืองบาเซโลนา ที่ที่อันโตนิโอทำงานเป็นบก.หนังสือพิมพ์ La Prensa (The Press)

ดอนญ่าแมร์ซิเดส กับเอดูอาร์โด้ ลูกชายเพียงคนเดียว

ในวันหนึ่ง ตอนที่เอดูอาร์โด้ ลูกชายของดอนญ่ายังเป็นเด็ก ดอนญ่าและอันโตนิโอเกิดไอเดียที่จะเปิดนิตยสารของตัวเอง ซึ่งเป็นการรายงานข่าวเชิงบวก มีการใช้ภาพเป็นตัวนำ เพื่อเผยแพร่การร่วมฉลองให้กับใช้ชีวิตอันสวยงามซึ่งชื่อว่า ¡HOLA!

ตอนที่ดอนญ่าแมร์เซเดสบอกกับเราว่า เธอรักที่จะเป็นนักข่าว เธอต้องการอยู่เคียงข้างสามี ไม่ว่าทั้งในเวลาแก้ไขงานหรือกำกับดูแลสิ่งพิมพ์ หรือแม้กระทั่งการจัดจำหน่าย ดอนญ่าต้องการแชร์เวลาแห่งความสุข ความตื่นเต้นรวมถึงความยากลำบากและความท้าทายกับงานนักข่าว ซึ่งดอนญ่ามีความมุ่งมั่นที่จะรายงานข่าวในแง่ดี

เป้าหมายของทั้งคู่คือ ต้องการไปสู่การเป็นปรากฏตัวให้ทุกคนจดจำ ซึ่งทั้งคู่เรียกว่า ‘ฟองแห่งชีวิต’ การลอยตัวฟู่ความสวยงาม ดังเช่นฟองสบู่แชมเปญ ที่ไม่มีอะไรจะทำให้เราตกต่ำได้ แต่นั่นจะทำให้เราสูงๆ ขึ้นๆ

เป็นเวลากว่า 75 ปีแล้วที่เขาได้นำช่วงเวลาแห่งความสุข แชร์ช่วงเวลาแห่งความสุขในทุกๆ อาทิตย์ให้กับหน้านิตยสาร ¡HOLA! ทั้งเรื่องของเด็กๆ ที่น่ารักมากมาย เรื่องราวความรัก งานแต่งงาน เปิดบ้านหรูหราอลังการ ชุดสวยๆ และปาร์ตี้สุดชิค

 

ดอนญ่ามีจิตใจเมตตา มีบุคลิกภาพสง่างามเหมือนกับรูปร่างหน้าตา ดอนญ่ามองโลกในแง่ดี แถมยังมีจุดเด่นเป็นความเอื้ออาทรณ์ ในขณะเดียวกันดอนญ่าก็พิถีพิถันกับงานที่ทำและมุ่งมั่นทำบางสิ่งให้สมบูรณ์แบบ

ดอนญ่าถือหางเสือ ¡HOLA! มาตั้งแต่วันที่ 8 กันยายน ปี 1944 จนกระทั่งวันจันทร์ที่ผ่านมา ดอนญ่าชอบแฟชั่นมาก ซึ่งเล่มพิเศษที่เพิ่งวางขายไปเมื่อไม่นานมานี้ ดอนญ่ายังคงทำเองทุกอย่าง ทั้งเลือกภาพหน้าปกและไปดูการถ่ายทำ ดอนญ่าทำเล่มพิเศษ 4 ครั้งต่อปี มาเป็นเวลานานครึ่งศตวรรษและควบคุมงานเองทุกอาทิตย์ ดอนญ่าทำงานเคียงข้างสามีมาตั้งแต่แรกเริ่ม ต่อมาก็ทำงานกับลูกชาย เอดูอาร์โด้ และในช่วงท้ายของชีวิต ดอนญ่าก็ทำงานเคียงข้างหลานๆ และแน่นอน ดอนญ่าทำงานร่วมกับทีม ¡HOLA! ที่เธอนับเป็นคนในครอบบครัว หลายคนเป็นญาติของดอนญ่า และทุกคนก็รักใคร่ผูกพันธ์กัน

นอกจากนี้ ดอนญ่ายังนับบุคคลที่อยู่ในหน้านิตยสาร  ¡HOLA! เป็นดั่งครอบครัว รวมถึงนักอ่านทุกคน  ¡HOLA! ของดอนญ่า สร้างขึ้นมาเพื่อพวกเขา (เซเลบริตี้ ผู้อ่าน และพนักงาน) เป็นบริษัทที่ผลิตความบันเทิงและเปิดทางอย่างสะดวกสบาย ดอนญ่ามักจะส่งของขวัญและดอกไม้ไปให้พวกเขาด้วยความรักเสมอ

พวกเราคงจะคิดถึงดอนญ่าเป็นอย่างมาก แต่พวกเราก็จะพยายามตามรอยเท้าของดอนญ่าด้วยการเป็น ‘นักข่าวด้วยความรัก’ ความรักที่นำพาพวกเรามาจากจุดเริ่มต้นจนสู่วันสุดท้ายของชีวิต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook