หลังม่านชัตเตอร์ ของ "เจ้าหญิงดีไซเนอร์" สู่นิทรรศการภาพถ่ายฝีพระหัตถ์ "Little Wild"

หลังม่านชัตเตอร์ ของ "เจ้าหญิงดีไซเนอร์" สู่นิทรรศการภาพถ่ายฝีพระหัตถ์ "Little Wild"

หลังม่านชัตเตอร์ ของ "เจ้าหญิงดีไซเนอร์" สู่นิทรรศการภาพถ่ายฝีพระหัตถ์ "Little Wild"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ เสด็จเป็นการส่วนพระองค์ เป็นประธานเปิดงาน "Little Wild" นิทรรศการภาพถ่ายฝีพระหัตถ์ สะท้อนความงามของสัตว์ป่าและธรรมชาติของประเทศเคนย่า ทวีปแอฟริกา ผ่านมุมมองของพระองค์หญิงฯ จัดโดย ดนัย สรไกรกิติกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ-ลิส ไพรเวต จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่าย Leica Camera Thailand โดยมีแขกผู้มีเกียรติมาร่วมเฝ้ารับเสด็จ ณ ไลก้า แกลเลอรี่ แบงค็อก ชั้น 2 ศูนย์การค้าเกษร วิลเลจ ในวันศุกร์ที่ 8 มีนาคม 2562


ดนัย สรไกรกิติกูล เผยว่า "นอกจากพระปรีชาสามารถรอบด้านทั้งการกีฬาและการออกแบบแล้ว พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ยังทรงแสดงพระอัจฉริยภาพด้านการถ่าย ดังนั้น ทางไลก้า ประเทศไทย จึงจัดงาน "Little Wild" นิทรรศการภาพผ่านฝีพระหัตถ์ขึ้นเพื่อเผยแพร่พระอัจฉริยภาพและพระเกียรติคุณให้เป็นที่ประจักษ์แก่ประชาชนทั่วไป โดยได้จัดแสดงภาพถ่ายฝีพระหัตถ์ ณ ไลก้า แกลเลอรี่ แบงค็อก ซึ่งเป็นพื้นที่จัดแสดงผลงานของทั้งช่างภาพระดับโลกและช่างภาพระดับมืออาชีพของไทย

โดยจะจัดแสดงถึง 28 เมษายน 2562 นอกจากนี้ยังได้จัดจำหน่ายหนังสือรวมภาพถ่ายจากนิทรรศการ "Little Wild" พิมพ์ 4 สี จำหน่ายในราคา 999 บาท โดยรายได้หลังจากหักค่าใช้จ่าย ทางบริษัทฯ จะทูลเกล้าถวายเพื่อทรงใช้สอยตามพระอัธยาศัย"

สำหรับงาน "Little Wild" นิทรรศการภาพถ่ายฝีพระหัตถ์ สะท้อนความงามของสัตว์ป่าและธรรมชาติของประเทศเคนย่า ทวีปแอฟริกาผ่านมุมมองของพระองค์หญิงฯ ได้จัดแสดงภาพถ่ายฝีพระหัตถ์ทั้งหมด 34 ภาพ โดยเป็นการบันทึกการเดินทางและประสบการณ์แปลกใหม่ของพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ เพื่อหาแรงบันดาลพระทัยก่อนเริ่มทำแฟชั่นโชว์ทุกคอลเลกชั่น ทริปนี้เป็นการเดินทางที่ผจญภัยมากที่สุดครั้งหนึ่ง ทรงเลือกใช้กล้อง Leica เพื่อเก็บภาพที่ทรงโปรดและเป็นแรงบันดาลพระทัย

ในทริปนี้พระองค์หญิงเน้นความเป็นธรรมชาติที่ได้รับรอบพระองค์ ทั้งแสงแดดที่กระทบกับทุ่งอันเวิ้งว้างรวมไปถึงการเคลื่อนไหวของเหล่าสัตว์ป่า อย่างเสือทรงพลัง และยีราฟพันธุ์พิเศษ รวมไปถึงวิถีชีวิตของชนเผ่ามาไซที่พระองค์หญิงได้มีโอกาสเข้าไปสัมผัสอย่างใกล้ชิด

โอกาสนี้ พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ประทานสัมภาษณ์เกี่ยวกับนิทรรศการความตอนหนึ่งว่า "การถ่ายภาพครั้งนี้เป็นครั้งแรกในรอบหลายปีที่ทรงได้ถ่ายภาพอย่างจริงจังนับตั้งแต่จัดนิทรรศการภาพถ่าย เมื่อครั้งน้ำท่วมกรุงเทพฯ ปี 2554 การถ่ายภาพครั้งนี้ พระองค์หญิงฯ เสด็จไปที่ประเทศเคนย่า ซึ่งถือเป็นการเดินทางที่ผจญภัยมากที่สุดครั้งหนึ่ง เพราะตลอดระยะเวลา 5 วันต้องเผชิญกับสภาพอากาศที่หนาว ประทับค้างคืนในแคมป์ที่ไม่มีฮีตเตอร์และเครื่องปรับอากาศ

ทุกวันพระองค์หญิงฯ จะตื่นบรรทมตอนตี 5 ประทับรถจี๊ป ขึ้นบอลลูน เพื่อทรงฉายภาพนิ่ง ภาพเคลื่อนไหวและสเก๊ตช์ภาพด้วยพระหัตถ์ตลอดการเดินทาง เนื่องจากพระองค์หญิงฯ โปรดการถ่ายภาพแนวเนชั่นแนล จีโอกราฟฟิก (National Geographic) และแลนด์สเคป (Landscape) ที่สะท้อนถึงความเป็นธรรมชาติ สำหรับภาพพระองค์หญิงฯ โปรดที่สุด คือ ภาพเดอะเลดี้ (The lady ) เป็นภาพสิงโตตัวเมีย ซึ่งทรงใช้เวลาพักใหญ่ เพื่อเสี่ยงภัยเก็บภาพในระยะค่อนข้างใกล้"


ร่วมชื่นชมพระอัจฉริยภาพและพระปรีชาสามารถด้านการถ่ายภาพของ พระเจ้าหลานเธอพระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ได้ในนิทรรศการ "Little Wild" โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายในการเข้าชม จัดแสดงระหว่างวันที่ 9 มีนาคม - 28 เมษายน 2562 เวลา 10.00 - 20.00 น. ณ ไลก้า แกลเลอรี่ แบงค็อก  ชั้น 2 ศูนย์การค้าเกษร วิลเลจ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 02-656-1102

อัลบั้มภาพ 43 ภาพ

อัลบั้มภาพ 43 ภาพ ของ หลังม่านชัตเตอร์ ของ "เจ้าหญิงดีไซเนอร์" สู่นิทรรศการภาพถ่ายฝีพระหัตถ์ "Little Wild"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook