เคล็ดลับเติมสวยแบบง่ายๆ ด้วยกากกาแฟที่หลายคนนึกไม่ถึง

เคล็ดลับเติมสวยแบบง่ายๆ ด้วยกากกาแฟที่หลายคนนึกไม่ถึง

เคล็ดลับเติมสวยแบบง่ายๆ ด้วยกากกาแฟที่หลายคนนึกไม่ถึง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กากกาแฟกับเรื่องความสวยความงาม เป็นสิ่งที่สาวๆ กำลังให้ความสนใจ เพราะด้วยคุณประโยชน์อันมากมายเกินคาด ไม่ใช่เพียงแค่ใช้เป็นปุ๋ยสำหรับต้นไม้ให้งอกงามเท่านั้น แต่ยังช่วยบำรุงผิว เสริมสวยให้สาวๆ ในราคาประหยัด แต่ได้ผลลัพธ์ระดับพรีเมี่ยมอีกด้วย

และประโยชน์ของเจ้ากากสีดำชนิดนี้ สามารถนำมาเนรมิตสูตรการดูแลผิวได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นกากกาแฟขัดผิว หรือจะใช้สำหรับพอกผิว ก็ล้วนเป็นตัวช่วยเสริมความงามแบบธรรมชาติที่ดีเยี่ยม ดังนั้นใครไม่อยากตกเทรนด์ดูแลผิวแบบปลอดสารแล้วล่ะก็ ลองมาดูเคล็ดลับสครับผิวฉบับกากกาแฟกันเลยดีกว่าค่ะ

กำจัดถุงใต้ตาเจ้าปัญหาด้วยมาสก์จากกาแฟ
กากกาแฟสะอาดที่ผ่านการบดแบบละเอียดที่สุด เน้นส่วนที่เพิ่งผ่านการใช้งานมาหมาดๆ นำมาตากแห้ง แล้วเข้าเตาอบเพื่อฆ่าเชื้ออีกสักหน่อย จากนั้นนำมาผสมกับน้ำมันมะพร้าวในสัดส่วนที่พอดี ให้ได้เป็นเนื้อครีมเหนียวข้น คนให้ข้ากัน นำมาพอกไว้ที่บริเวณรอบดวงตา เน้นใต้ตาที่มีปัญหา นวดอย่างเบามือเพื่อกระตุ้นการไหลเวียนเลือดไปด้วย จากนั้นพอกทิ้งไว้สัก 5-10 นาที แล้วค่อยเช็ดออก ตามด้วยการล้างหน้าตามปกติ เพียงเท่านี้ก็จะทำให้รอบดวงตาค่อยๆ กลับมาสดใส ชุ่มชื่นและเต่งตึงในเร็ววันได้อย่างแน่นอน

เพิ่มความสดชื่นให้ผิวหน้าด้วยกากกาแฟมาสก์หน้า
สูตรมาสก์หน้าด้วยกากกาแฟ สามารถเลือกกากที่บดแบบกึ่งละเอียดกึ่งหยาบมาผสมกันได้ เพื่อจะได้มีเม็ดสครับที่ช่วยกระตุ้นการผลัดเซลล์ผิวไปในตัว วิธีใช้ให้นำกากกาแฟผสมกับน้ำผึ้ง โยเกิร์ต และนมสดสักเล็กน้อยสำหรับคนที่มีผิวแห้ง คนส่วนผสมให้เข้ากัน นำมาทาให้ทั่วใบหน้า นวดอย่างเบามือเป็นวงกลมไปทีละจุดจนทั่ว ทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาที แล้วค่อยล้างหน้าตามปกติ  แล้วจะสังเกตเห็นความใส ตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้ พร้อมความเนียนนุ่มดูชุ่มชื่นอีกด้วย


กากกาแฟบำบัด ปรนนิบัติเส้นผมให้แข็งแรง
นอกจากผิวหน้าและผิวกาย กากกาแฟยังมีประโยชน์กับการบำรุงเส้นผมได้อย่างดีเยี่ยมไม่แพ้ครีมนวดเลยทีเดียว ด้วยการนำเอากากกาแฟบดละเอียดมาผสมกับเบบี้ออยล์หรือน้ำมันมะกอก และน้ำผึ้ง คนส่วนผสมให้เข้ากันจนเนียนกลายเป็นเนื้อครีมที่มีความข้นเป็นพิเศษ จากนั้นนำมามานวดให้ทั่วเส้นผมตั้งแต่โคนจรดปลาย และบริเวณศีรษะ ค่อยๆ นวดอย่างเบามือให้ทั่ว เพื่อกระตุ้นระบบไหลเวียนเลือดไปในตัว ทิ้งไว้ 10 นาที โดยประมาณ ตามด้วยการสระผมตามปกติ แล้วจะรู้สึกได้ว่า เส้นผมมีน้ำหนัก หลุดร่วงน้อยลง แถมยังมีกลิ่นหอมอ่อนๆ แบบธรรมชาติติดอยู่อีกด้วย

นอกจากนี้ประโยชน์ของกากกาแฟยังมีสรรพคุณในด้านประทินผิวอีกหลากหลาย สาวๆ สามารถนำไปประยุกต์ใช้เป็นสูตรสครับแบบต่างๆ ได้ตามต้องการ ไม่ว่าจะเป็นผิวแบบไหน แค่ปรับใช้ให้เหมาะสมกับตัวเอง ก็รับรองได้ว่าปลอดภัย ไม่ต้องกังวลว่าจะเผชิญกับอาการระคายเคืองอย่างแน่นอนค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook