เทคนิคแต่งหน้าลดวัย แต่งยังไงให้ดูสวยสายเกา อย่าง "เนย โชติกา"

เทคนิคแต่งหน้าลดวัย แต่งยังไงให้ดูสวยสายเกา อย่าง "เนย โชติกา"

เทคนิคแต่งหน้าลดวัย แต่งยังไงให้ดูสวยสายเกา อย่าง "เนย โชติกา"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกว่ามีลูกแล้วยิ่งสวยเป๊ะดูเด็กขึ้นเรื่อยๆ สำหรับ เนย โชติกา นางร้ายหน้าสวยที่ตอนนี้เธอทำหน้าที่คุณแม่ดูแลลูกชาย น้องอคิณ และยังเดินหน้าทำธุรกิจเรื่องความสวยความงามอย่างต่อเนื่อง

ล่าสุดต้องฮือฮาไปทั่วโซเชียล เมื่อได้เห็นลุคใสๆ สไตล์เกาหลีของ เนย โชติกา ที่เนรมิตความงามโดย นัททิว ณัฐพันธ์ ช่างแต่งหน้าคนดัง 

Sanook! Women ไม่รอช้า รีบตามไปล้วงเคล็ดลับการแต่งหน้าลุคนี้ สาวๆ คนไหนที่อยากลดวัย เรามีเทคนิคดีๆ มาฝากเพียบ โดย นัททิว เล่าว่า "การแต่งหน้าลุคนี้จะเป็นลุคใสๆ หวานๆ เกาหลีหน่อยๆ เน้นงานผิวและเน้นสีปากให้ดูสดใส ขนตาเบา เพื่อให้ดูเด็กจะไม่ติดขนตา แค่ดัดขนตาให้เด้งแล้วก็ปัดมาสคาร่า ทาปากให้ดูเบินๆ ไม่เน้นขอบปากก็พอแล้ว" 




เทคนิคลง CC Cream ให้เนียนสนิท ไม่มัน ไม่หนา

"นัทใช้ Cho CC Cream Perfect All In 1 spf50 Pa++ ลงผิว และใช้แปรงวนให้ทั่วใบหน้า CC ตัวนี้จะค่อนข้างบางและปกปิด ทำใหผิวดูฉ่ำขึ้นด้วย สำหรับสาวๆ คนไหนหน้ามัน สามารถใช้แป้งผสมรองพื้นของ Cho ทาทับอีกที เพื่อให้หน้าดูแมทช์ขึ้นก็ได้ แต่ถ้าใครที่อยากได้หน้าดิวอี้หน่อยก็ทาแป้งทับบริเวณใต้ตาหรือบริเวณที่จมูก หน้าผาก ทีโซน ไมต้องทาทั้งหน้า"

ใช้บรอนเซอร์ยังไง แบบไหนให้ดูเป็นธรรมชาติ

"เก็บกรอบหน้า ส้นจมูก คาง กราม นัทจะใช้บรอนเซอร์เนื้อครีมและใช้นิ้วมือหรือใช้ฟองน้ำเกลี่ยก็ได้ ข้อดีของการใช้เนื้อครีมคือ มันจะดูเป็นธรรมชาติและดูไม่เป็นปื้นไม่เป็นคราบ ดูละมุน เนียนกว่าใช้แบบฝุ่นอย่างเดียว อย่างปกตินัทจะใช้ครีมลงก่อนแล้วใช้แบบฝุ่นลงหลังแต่งหน้าเสร็จอีกนิดหน่อย ส่วนลุคนี้ของพี่เนยจะไม่คอนทัวร์หนักเท่าไหร่ จะเน้นใสๆ ครับ"

ใช้ลิปสติกทาแก้ม ตาและปาก สวยจบครบในแท่งเดียว

"นัทใช้ลิปสติกตัวใหม่จาก Cho Velvet Tint Lipstick สี 05 เป็นสีที่เข้ากับทุกสีผิว เนื้อลิปสติกตัวนี้จะเกลี่ยง่าย ทาตา ทาแก้ม และปากได้ไม่เป็นคราบ

วิธีการทาแก้ม จะให้พี่เนยยิ้มแล้วทาไปตรงหน้าแก้ม การทาแก้มบริเวณหน้าแก้ม จะดูหวาน ละมุน ดูเด็ก สำหรับสาวๆ ที่อยากให้แก้มติดทนนานยิ่งให้ทาแป้งผสมรองพื้นทับเบาๆ อีกรอบ ให้มีความฉ่ำวาว ไม่หนาเกินไป

ต่อกันที่ ตา ลิปสติกตัวนี้สามารถเอามาทาตาได้ โดยการแต้มเป็นจุดเล็กๆ ที่เปลือกตา และใช้นิ้วเกลี่ยให้เนียน เสร็จแล้วใช้อายแชโดว์มาทาเปลือกตาอีกที โดยใช้สีสว่างทาหัวตาและใช้สีชมพูส้มๆ ทาหางตา วิธีนี้จะช่วยล็อคไม่ให้ลิปสติกเยิ้ม"  

เทคนิคทาปากให้น่าจุ๊บแบบสาวเกาหลี

"นัทจะใช้แปรงที่มีหัวอายแชโดว์หรือแปรงที่มีลักษณะเป็นพุ่ม จะสามารถทำให้เนื้อลิปสติกเบินได้ โดยปกติแล้วแปรงลิปสติกจะเป็นหัวแบน แปรงพวกนั้นจะเก็บขอบปากได้ง่าย ดูคม ดูชัด แต่ลุคนี้อยากได้ปากน่าจูบเบินๆ แบบสาวเกาหลี วิธีการใช้แปรงหัวพุ่มทาลิปสติก ให้เริ่มวนจากตรงกลางปาก จากนั้นค่อยๆ วนมาด้านล่างมาถึงขอบปาก"

เขียนอายไลเนอร์ เส้นบางๆ ให้ตาโต สวยคม เป็นธรรมชาติ

"ลุคนี้จะไม่ค่อยเน้นอายไลเนอร์ข้างบน จะเน้นอินเนอร์แทน ใช้ Brush Blend Pencil ตัวเนื้อเจลด้านที่เป็นดินสอ ระบายตรงไลเนอร์ตรงอินเนอร์ในและลากหางตาออกมาให้ดูตกๆ นิดหนึ่งจะช่วยให้ตาดูกลมโต ดูอ้อนๆ เราจะไม่เน้นอายไลเนอร์ข้างนอก เพราะถ้าเราเน้นด้านนอกมันจะดูเฉี่ยวทันที"  

ทากลิตเตอร์ใต้ตา ตาสวย ฉ่ำวาว 

"การทากลิตเตอร์สีอ่อนหรือสีเงิน ตาจะดูสดใสขึ้น ยิ่งทาเอากลิตเตอร์มาลงหัวทาจะยิ่งทำให้ตาเป็นประกาย เวลาโดนแสง โดนกล้อง" 




ขั้นตอนการเขียนคิ้ว

- เริ่มจากการปัดคิ้ว เทคนิคที่จะช่วยให้หัวแปรงเข้าถึงคิ้วได้ทุกซอกทุกมุม นัทจะจะดัดหัวแปรง Brush Blend Pencil ให้เป็นมุม 90 องศา หัวแปรงจะระนาบไปกับคิ้วได้ง่ายขึ้น 

- เมื่อปัดคิ้วได้ทรงแล้ว จะใช้ด้านดินสอวางไกด์ไลน์ส่วนขอบคิ้วไปถึงหางคิ้ว จากนั้นใช้ตัวคุชชั่นในแท่งที่เป็นแบบฝุ่น มันมาฝนจากหัวคิ้วไปหางคิ้ว สำหรับปัญหาที่สาวๆ บางคนอาจจะเคยเจอในการเขียนคิ้วไม่ว่าจะเป็นของอะไรก็ตาม คือ คิ้วเป็นก้อน นัทแนะนำให้เขียนอย่างเบามือมากที่สุดและค่อยๆ เติม ถ้าเราใช้น้ำหนักมือแรงสีจะออกเยอะ แล้วเราก็ถูๆ หลายรอบๆ จะเป็นก้อน ถ้าเป็นก้อนแล้ววิธีแก้คือใช้คัตเตอร์บัตเกลี่ยให้ฟุ้งขึ้น ถูกเบาๆ จากหางคิ้วไปหัวคิ้ว เพราะว่าหลักการเขียนคิ้วคือหัวคิ้วอ่อน หางคิ้วเข้ม 

- สร้างคิ้วปลอมได้ด้วยการใช้มุมตัดด้านดินสอค่อยๆ สะกิดเบาๆ จากล่างขึ้นบนให้เป็นเส้น จะช่วยสร้างขนคิ้วได้อย่างเป็นธรรมชาติ

- จากนั้นใช้มาสคาร่าคิ้วของ MAC ปัดทับอีกที จะช่วยให้หัวคิ้วตั้ง ลุคนี้นัทอยากให้พี่เนยดูเด็ก จะใช้มาสคาร่าคิ้วสีอ่อนย้อมขนคิ้วให้ดูอ่อนลง



ได้เทคนิคดีๆ ในการแต่งหน้าให้ดุสวยแบบสายเกาไปแล้ว ถึงเวลาที่่จะพาสาวๆ ไปซูมเมคอัพใกล้ๆ ในแต่ละลุคของ แม่เนย กันแล้วค่ะ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ ของ เทคนิคแต่งหน้าลดวัย แต่งยังไงให้ดูสวยสายเกา อย่าง "เนย โชติกา"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook