4 ทริคการใช้คอนซีลเลอร์อย่างมืออาชีพ ปกปิดจุดด้อยของผิวให้อยู่หมัด

4 ทริคการใช้คอนซีลเลอร์อย่างมืออาชีพ ปกปิดจุดด้อยของผิวให้อยู่หมัด

4 ทริคการใช้คอนซีลเลอร์อย่างมืออาชีพ ปกปิดจุดด้อยของผิวให้อยู่หมัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คอนซีลเลอร์ เครื่องสำอางชั้นเยี่ยมที่จะช่วยทำหน้าที่ปกปิดตำหนิและจุดด้อยของผิวในช่วงเวลาเร่งด่วนได้อย่างแนบเนียน แม้จะเป็นการปกปิดเพียงชั่วคราว แต่ก็ช่วยลดปัญหาความกังวลใจลงไปได้อย่างมาก ให้สาวๆ กล้าเผชิญหน้ากับคนอื่นได้แบบไม่ต้องเขินอาย

อย่างไรก็ตาม มือใหม่ที่เพิ่งหัดใช้คอนซีลเลอร์ครั้งแรก อาจทุลักทุเลไปกับการเกลี่ยที่ไม่แนบเนียนจนพาลทำให้หงุดหงิด ส่งผลให้การแต่งหน้าดูไม่เป็นธรรมชาติ ขาวโบ๊ะเหมือนโบกเครื่องสำอางหนาๆ มาจนมองเห็นได้ชัด เอาเป็นว่าใครที่เผชิญปัญหาแบบนี้อยู่ เราลองมาดูหลักการใช้คอนซีลเลอร์ให้ถูกต้องกันดีกว่านะคะสาวๆ จะได้ช่วยให้การแต่งหน้ากลายเป็นเรื่องง่าย เปลี่ยนหน้าเสียให้สวยเป๊ะเรียบเนียนใสเป็นธรรมชาติ เนียนกริบราวกับมืออาชีพมาทำให้เลยก็ว่าได้ค่ะ

1.ใช้คอนซีลเลอร์ปกปิดผิวเฉพาะจุดที่มีปัญหา

คอนซีลเลอร์กับรองพื้นนั้นมีความแตกต่างกัน ซึ่งรองพื้นสามารถทาได้ทั่วผิวหน้าเพื่อปรับสภาพผิวให้ดูเนียนและสว่างขึ้น ในขณะที่คอนซีลเลอร์ควรใช้กับผิวที่มีปัญหาเฉพาะจุด ไม่ควรใช้ทาทั่วทั้งหน้า เนื่องจากมีเนื้อสัมผัสที่หนากว่าอาจทำให้เกิดคราบและเป็นรอยด่างมองเห็นได้อย่างชัดเจน แถมยังทำให้ใบหน้าดูมีสีผิวที่ไม่สม่ำเสมอตามมาอีกด้วย

2.ทาคอนซีลเลอร์ให้กว้างกว่าผิวที่ต้องการปกปิด

หากต้องการให้การปกปิดดูเรียบเนียนอย่างเป็นธรรมชาติ ควรทาคอนซีลเลอร์ให้กว้างออกมาจากพื้นผิวที่ต้องการเน้นเพื่อการปกปิดสักเล็กน้อย เพื่อให้เนื้อครีมนั้นกลมกลืนไปกับสีของรองพื้น เหมือนกับการเกลี่ยสีสองสีเข้าด้วยกัน ส่วนที่เชื่อมระหว่างรองพื้นกับคอนซีลเลอร์จะถูกผสานเข้าไปส่วนผสมเดียวกันได้แนบเนียนมากขึ้น

3.เลือกใช้คอนซีลเลอร์ให้ถูกต้อง

เนื่องจากในปัจจุบัน คอนซีลเลอร์นั้นมีรูปแบบออกมาให้สาวๆ ได้เลือกหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นแบบตลับ แบบแท่ง หรือแบบพู่กัน ซึ่งแต่ละชนิดก็มีความสามารถในการปกปิดที่ต่างกันออกไป รวมไปถึงชนิดสีของคอนซีลเลอร์ด้วย ดังนั้นก่อนที่จะตัดสินใจซื้อ สาวๆ ควรรู้จักก่อนว่าแต่ละเฉดสีนั้นเหมาะกับการปกปิดบนส่วนไหนของใบหน้า เช่น รอยคล้ำใต้ตา จุดด่างดำและสิว หรือรอยแผลเป็น จากนั้นก็เลือกคอนซีลเลอร์ที่เหมาะสมมาปรับสภาพผิวให้ตรงจุดกันต่อไป

4.ใช้การแตะเบาๆ แทนการปาด

เป็นวิธีพื้นฐานของการแต่งหน้าที่สาวๆ ต้องรู้ไว้ เพราะการปาดเนื้อครีมบนหน้าจะทำให้คอนซีลเลอร์ไม่ติดกับผิวและอาจเกิดคราบในระหว่างวันได้ง่าย ดังนั้นวิธีที่ดีที่สุดของการลงคอนซีลเลอร์คือ การแตะเบาๆ ให้ทั่วใบหน้า เพื่อเกลี่ยให้เนื้อครีมเนียนเป็นสีเดียวกันกับผิวและทำให้ผิวเรียบเนียนดูเป็นธรรมชาติมากกว่าการใช้มือปาดนั่นเอง

อย่าลืมหลังการใช้งานคอนซีลเลอร์แล้ว สาวๆ ควรดูแลผิวหน้าด้วยการใช้คลีนซิ่งที่ช่วยกำจัดเครื่องสำอางได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อล้างเอาคอนซีลเลอร์ออกจากใบหน้าให้หมดจด จะได้ทำให้ผิวได้ระบายอากาศ และพักตัวจากการสัมผัสกับเคมีตลอดทั้งวัน ซึ่งยังช่วยป้องกันไม่ให้ผิวหน้าเกิดความหมองคล้ำ ปัญหาสิว ไปจนถึงริ้วรอย ที่จะเป็นต้นเหตุทำให้สาวๆ หน้าพัง กลายเป็นต้องเพิ่มปริมาณคอนซีลเลอร์มากขึ้นกว่าเดิม

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook