มาสก์หน้าผิด หน้าอาจพัง!

มาสก์หน้าผิด หน้าอาจพัง!

มาสก์หน้าผิด หน้าอาจพัง!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มาสก์หน้าผิด หน้าอาจผิง! Tonkit360 พาไปดูวิธีมาสก์หน้าที่ถูกต้อง ที่บางทีหลายคนอาจจะยังมาสก์หน้าแบบผิดๆ กันอยู่แบบไม่รู้ตัว

1. ควรล้างมือล้างหน้าให้สะอาดก่อนมาสก์หน้า
ก่อนจะหยิบแผ่นมาสก์หน้าออกมาจากซอง อย่าลืมล้างมือและล้างหน้าให้สะอาดเสียก่อน เพราะไม่อย่างนั้นเชื้อโรคจากมือและใบหน้า ที่เผชิญมลภาวะมาตลอดทั้งวัน อาจจะมาแพร่เชื้อลงบนแผ่นมาสก์หน้าก็ได้ ทำให้แทนที่จะได้บำรุงผิวหน้า อาจจะพ่วงเชื้อโรคแพร่เชื้อบนใบหน้าแทนนะแล้วจะหาว่าไม่เตือน


2. ไม่ควรใช้มาสก์แผ่นเดิมซ้ำๆ
ในการใช้แผ่นมาสก์บำรุงผิวหน้า ยังมีอีกข้อที่หลายคนอาจจะเข้าใจผิดกันอยู่คือ แผ่นมาสก์สามารถใช้ได้หลายครั้งรึเปล่า? ซึ่งขอบอกตรงนี้ว่าใช้แค่ครั้งเดียวก็เกินพอแล้ว เพราะการแกะแผ่นมาสก์มาใช้ในครั้งแรก ก็โดนทั้งอากาศและฝุ่นแล้ว แถมถ้ายังจะเก็บไว้ก็ทำให้สารประกอบที่อยู่ในบรรจุภัณฑ์นั้นเสื่อมสภาพลงอีกด้วย จึงแนะนำว่าไม่ควรใช้แผ่นมาสก์หน้าเดิมซ้ำๆ ไม่เช่นนั้นหน้าของคุณอาจจะพังก็เป็นได้


3. อย่ามาสก์หน้าเกินเวลา
สำหรับการมาสก์หน้าถือว่าเป็นการบำรุงผิวหน้าอีกอย่างหนึ่ง แต่ไม่ได้หมายความว่าจะสามารถมาสก์ทิ้งไว้นานๆ หรือตลอดทั้งคืนได้ เพราะการมาสก์หน้าเกินเวลาที่ระบุไว้ นอกจากจะไม่ได้สารบำรุงที่เป็นประโยชน์ต่อผิวหน้าแล้ว ยังทำให้หน้าแห้งหนักกว่าเดิมอีก เพราะแผ่นมาสก์ที่แห้งติดหน้าจะดูดความชุ่มชื้นออกจากผิวเรานั่นเอง


4. เช็คให้ดีว่าหลังมาสก์หน้าเสร็จ ต้องล้างหน้าหรือไม่

แผ่นมาสก์หน้าแต่ละยี่ห้อนั้น มีขั้นตอนการใช้งานที่แตกต่างกัน ฉะนั้นไม่ใช่ว่าแผ่นมาสก์หน้าทุกแผ่น จะมาสก์เสร็จแล้วสามารถทาครีมบำรุงต่อได้เลย เพราะมีบางยี่ห้อที่พอมาสก์หน้าเสร็จแล้วก็ต้องล้างหน้าอีก 1 รอบ ค่อยตามด้วยสกินแคร์บำรุง ดังนั้นควรดูรายละเอียดให้ดีว่าหลังมาสก์หน้าเสร็จ ต้องล้างหน้าด้วยหรือไม่ หากไม่ล้างอาจเป็นสาเหตุทำให้ผิวระคายเคือง เกิดการแพ้และเกิดสิวได้


5. เก็บมาสก์ไว้ในตู้เย็นไม่ได้ช่วยยืดอายุ (เช็ควันหมดอายุ)
มีหลายคนเชื่อว่าการแช่แผ่นมาสก์หน้าไว้ในตู้เย็น อาจช่วยยืดอายุการใช้งานของแผ่นมาสก์หน้าได้ แต่ความจริงแล้วไม่ใช่อย่างนั้นเลย เพราะความเย็นมีส่วนทำให้สารประกอบบางชนิดลดประสิทธิภาพลงได้ ดังนั้นหลังซื้อแผ่นมาสก์หน้ามาแล้ว ควรเช็ควันหมดอายุให้ดีและใช้ให้ทันก่อนหมดอายุจึงจะดีที่สุด สำหรับการเก็บแผ่นมาสก์หน้านั้น ควรเก็บไว้ในอุณหภูมิห้องและห้ามโดนแสงแดดโดยตรง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook