วิธีการทำให้อะโวคาโดสุกไวและการนำมารับประทานให้อร่อยแบบญี่ปุ่น

วิธีการทำให้อะโวคาโดสุกไวและการนำมารับประทานให้อร่อยแบบญี่ปุ่น

วิธีการทำให้อะโวคาโดสุกไวและการนำมารับประทานให้อร่อยแบบญี่ปุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อะโวคาโดเป็นผลไม้ที่ปลูกไม่ได้ในญี่ปุ่น แต่หาซื้อได้ง่ายตามร้านค้าและซุปเปอร์มาร์เก็ตทั่วไปในราคาที่ถูกกว่าผลไม้หลายชนิด คนญี่ปุ่นนิยมซื้ออะโวคาโดไปปรับรับประทานให้อร่อยเข้ากับเมนูของชาติตนเอง มาดูวิธีการรับประทานอะโวคาโดของคนญี่ปุ่นและเทคนิคเล็กน้อยเกี่ยวกับการทำให้อะโวคาโดสุกนิ่มไวทันใจกันนะคะ

เทคนิคการทำให้อะโวคาโดสุกนิ่มทันใจ

โดยส่วนใหญ่อะโวคาโดที่วางจำหน่ายในญี่ปุ่นนั้นนำเข้ามาจากประเทศเม็กซิโกและชิลี ดังนั้นบ่อยครั้งจะพบว่าอะโวคาโดที่วางจำหน่ายยังดิบอยู่ วิธีการทำให้อะโวคาโดสุกนิ่มไวนั้นทำได้โดยการนำผลอะโวคาโดและกล้วยมาใส่ในถุงกระดาษเดียวกันแล้วปิดถุงให้สนิท กล้วยจะปล่อยก๊าซเอทิลีน (ethylene) ซึ่งเป็นฮอร์โมนพืชออกมา เอทิลีนจะไปเร่งการสุกของอะโวคาโด ใช้เวลาประมาณ 1 วัน ก็จะได้อะโวคาโดสุกนิ่มพร้อมนำไปรับประทาน

ประโยชน์ของอะโวคาโดต่อสุขภาพ

อะโวคาโดเป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุต่าง ๆ ได้แก่ วิตามินอี ซึ่งช่วยบำรุงผิวพรรณ และเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยชะลอความความแก่และลดความเสี่ยงของโรคมะเร็ง วิตามินเอและบีต้าแคโรทีน ซึ่งช่วยบำรุงสายตา โพแทสเซียมและโฟเลท ช่วยลดความดันโลหิตและกรดไขมันดีชนิดไม่อิ่มตัว ซึ่งช่วยลดคอเลสเตอรอลในเลือดและป้องกันโรคหัวใจได้ เป็นต้น

เมนูจากอะโวคาโดที่อร่อยเป็นเอกลักษณ์แบบญี่ปุ่น

คนญี่ปุ่นมีวิธีการนำอะโวคาโดมารับประทานแบบอร่อยในชีวิตประจำวันดังนี้

สลัด

ข้าวหน้าปลาดิบอะโวคาโด

แกงกะหรี่

โซเม็งเย็น

โอโคโนมิยากิ

มากิซูชิหรือซูชิม้วน

ยังมีเมนูอะโวคาโดในอาหารญี่ปุ่นอีกมากมาย บอกเลยค่ะว่าเมนูอาหารญี่ปุ่นหลากหลายชนิดที่นำอะโวคาโดมาเป็นส่วนผสมนั้นอร่อยเป็นเอกลักษณ์จนทำให้ชอบอะโวคาโดขึ้นมาเลยค่ะ อย่างไรก็ตามอะโวคาโดเป็นผลไม้ที่ให้พลังงานสูงจึงไม่ควรรับประทานอะโวคาโดเกินวันละ 1  ผลนะคะ

ที่มารูป: park.ajinomoto hamsonic otafuku

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook