เคล็ดลับหน้าใส ด้วยการล้างเครื่องสำอางอย่างถูกวิธี

เคล็ดลับหน้าใส ด้วยการล้างเครื่องสำอางอย่างถูกวิธี

เคล็ดลับหน้าใส ด้วยการล้างเครื่องสำอางอย่างถูกวิธี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในทุกๆ วันของการทำงานสำหรับผู้หญิงที่ต้องแต่งหน้าอย่างเลี่ยงไม่ได้เพื่อปกปิดจุดด้อยบนใบหน้าให้เรียบเนียนแบบเร่งด่วน และเพื่อสร้างบุคลิกภาพที่ดีให้ตัวเองอยู่เสมอตลอดทั้งวัน ย่อมมีความเสี่ยงที่ผิวจะต้องเผชิญกับสารเคมีจนเกิดการระคายเคืองได้ตลอดเวลา โดยเฉพาะคนที่ล้างทำความสะอาดหน้าแบบผิดๆ ก่อนเข้านอน ซึ่งทำให้มีเครื่องสำอางตกค้างตามมาด้วยผลกระทบในระยะยาว เพราะผิวที่ต้องสัมผัสกับสารเคมีตลอดเวลา จนทำให้เกิดการอุดตันสะสม

คนที่ล้างหน้าไม่สะอาด สารเคมีตกค้างสะสมนานวันเข้า ก็กลายเป็นปัญหาสิว และความหมองคล้ำมากมาย จนวันหนึ่งเครื่องสำอางเหล่านั้นอาจไม่สามารถปกปิดจุดด่างดำได้อีกต่อไป ถ้าไม่อยากให้ปัญหาเหล่านั้นเกิดขึ้น เราลองมาดูวิธีล้างเครื่องสำอางที่ถูกต้อง เพื่อให้ผิวหน้าสะอาด สู่จุดเริ่มต้นของผิวสวยใสกันดีกว่าค่ะ

เลือกผลิตภัณฑ์ล้างเครื่องสำอางให้เหมาะกับสภาพผิว

เบื้องต้นสำหรับสิ่งที่สาวๆ ควรรู้ คือการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดเครื่องสำอางที่มีให้เลือกหลากหลายประเภท สิ่งที่พึงพิจารณาคือสภาพผิวหน้าของแต่ละคนแตกต่างกันออกไป เพราะฉะนั้นให้เลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับสภาพผิว เพื่อป้องกันอาการระคายเคืองตามมาในภายหลัง

หากเป็นสาวผิวแห้ง เลือกใช้คลีนซิ่งออยล์ที่มีส่วนผสมของน้ำมันมากเป็นพิเศษ เพื่อป้องกันไม่ให้ผิวแห้ง และทำให้ผิวดูชุ่มชื้นขึ้นหลังทำความสะอาด ส่วนสาวผิวมันควรเลือกใช้คลีนซิ่งที่ตรงข้ามกับสาวผิวแห้ง อาจจะเลือกเป็นชนิดโฟมมูส หรือสบู่น้ำนมที่มีอนุภาคเล็ก ซึ่งจะเข้าไปกำจัดสารตกค้างได้ลึกล้ำถึงรูขุมขน ป้องกันปัญหาผิวอุดตันได้อย่างมีประสิทธิภาพ


ขั้นตอนการทำความสะอาดผิวหน้าให้หมดจด

เมื่อเลือกคลีนซิ่งในแบบที่ใช่สำหรับผิวแล้ว เรามาดูขั้นตอนการล้างเครื่องสำอางกันดีกว่าว่า ต้องเริ่มจากส่วนไหนของใบหน้ากันบ้าง

1.เช็ดลิปสติกออกก่อนเป็นอันดับแรก
การเช็ดลิปสติกออกก่อนเป็นอันดับแรก ก็เพื่อช่วยป้องกันไม่ให้สีลิปสติกไปเลอะผิวส่วนอื่นของใบหน้า ยิ่งคนที่เลือกทำความสะอาดจุดเล็กๆ นี้เป็นอันดับสุดท้าย ยิ่งอาจทำให้เสียเวลา ใบหน้าเปรอะเปื้อนสีลิปสติก จนต้องใช้เวลาเช็ดทำความสะอาดซ้ำอีกครั้งได้


2.ทำความสะอาดเครื่องสำอางรอบดวงตา
เริ่มจากการใช้คลีนซิ่งลบเครื่องสำอางแบบกันน้ำออกไปให้หมดก่อน แล้วจากนั้นค่อยใช้สำลีชุบคลีนซิ่งแบบอ่อนโยนเช็ดรอบดวงตาซ้ำอีกครั้งอย่างเบามือ เพื่อป้องกันไม่ให้ผิวส่วนที่อ่อนโยนเกิดบาดเจ็บจนเป็นริ้วรอยหมองคล้ำตามมา


3.เช็ดรองพื้นและเบส เป็นขั้นตอนสุดท้าย
เบสและพวกรองพื้นที่เป็นขั้นตอนแรกของการลงเครื่องสำอาง จะถูกกำจัดออกเป็นขั้นตอนสุดท้ายของการล้างหน้า โดยเลือกใช้น้ำยาเช็ดเครื่องสำอางให้สะอาดหมดจด สังเกตดูว่าที่สำลีไม่มีรอยคราบสีของครีมเหล่านี้ติดหลงเหลืออยู่ ก็ถือว่าใช้ได้แล้ว

เมื่อทำทุกขั้นตอนจนเรียบร้อยแล้ว อย่าลืมล้างทำความสะอาดผิวหน้าตามปกติเพื่อกำจัดไม่ให้คลีนซิ่งหลงเหลืออยู่บนผิว ตบท้ายด้วยการดูแลจากครีมบำรุงที่เหมาะสม เพื่อรักษาความชุ่มชื้น ป้องกันไม่ให้ผิวแห้ง เพียงแค่นี้ใบหน้าของสาวๆ ก็จะยังคงสวยใส หมดกังวลเรื่องความหมองคล้ำจากเครื่องสำอางกันไปได้เลยค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook