6 ไอเทมบำรุงผิวจากธรรมชาติ ฟื้นฟูผิวหน้าไหม้แดด หมองคล้ำแบบเร่งด่วน

6 ไอเทมบำรุงผิวจากธรรมชาติ ฟื้นฟูผิวหน้าไหม้แดด หมองคล้ำแบบเร่งด่วน

6 ไอเทมบำรุงผิวจากธรรมชาติ ฟื้นฟูผิวหน้าไหม้แดด หมองคล้ำแบบเร่งด่วน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ออกไปอยู่ท่ามกลางอากาศร้อนจัด แม้จะป้องกันดีด้วยครีมกันแดดป้องกันรังสียูวีแบบบวกๆๆ แต่ก็ยังเอาไม่อยู่ ทำเอาผิวหน้าหมองคล้ำ ไหม้แดดได้นะคะ แบบนี้ต้องฟื้นฟูแบบเร่งด่วนซะแล้วสิ ไม่อย่างนั้นจากออร่าจับ กลายออร่าดับแน่ ๆ Happy Mom.Life มี 6 ไอเทมบำรุงผิวจากธรรมชาติ ฟื้นฟูผิวหน้าไหม้แดด หมองคล้ำแบบเร่งด่วนมาฝากกันค่ะ

น้ำแข็ง

เริ่มที่การใช้น้ำ แต่เป็นน้ำแข็ง หรือจะใช้ผ้าชุบน้ำเย็นมาประคบผิวหนังที่มีอาการไหม้ ก็เป็นวิธีที่ง่ายและไม่ยุ่งยาก โดยความเย็นจากน้ำแข็งหรือผ้าชุบน้ำเย็น สามารถช่วยระงับความร้อนเมื่อผิวหน้าต้องไปโดนแดดทำร้ายเป็นเวลานาน ๆ และยังบรรเทาอาการปวดแสบปวดร้อนได้อีกด้วยนะคะ

กล้วยหอม

นอกจากจะมีประโยชน์ต่อสุขภาพแล้ว กล้วยหอมยังอุดมไปด้วยวิตามิน ดีต่อผิวด้วยนะคะ เพียงนำกล้วยหอมมาปั่นหรือบดละเอียด จากนั้นพอกผิวหน้าให้ทั่ว ทิ้งไว้ประมาณ 20-30 นาทีแล้วล้างออก จะช่วยให้ผิวหน้าไหม้แดดดูสดชื่นขึ้นจนคุณสัมผัสได้เลยล่ะค่ะ  

ว่านหางจระเข้

ใช้วุ้นด้านในว่านหางจระเข้มาทาผิวหน้า มีสรรพคุณช่วยบรรเทาอาการผิวไหม้ได้อยู่หมัด แต่เดี๋ยวนี้อาจจะหาว่านหางจระเข้ได้ยากอยู่เหมือนกัน แนะนำเป็นเจลว่านหางจระเข้ หรือ Alovera Gel ที่มีให้เลือกกันหลากหลายแบรนด์ นำเจลไปแช่ตู้เย็นแล้วนำมาผิวหน้า จะช่วยให้สดชื่น ผิวชุ่มชื้น ฟื้นคืนผิวหน้าไหม้แดด หน้าหมองคล้ำให้กลับมามีสุขภาพดีดังเดิม  

เปลี่ยนผิวหน้าไหม้แดดให้กลับมากระจ่างใส              


แตงกวา

ดูแลผิวหน้าได้ง่าย ๆ เพียงหั่นแตงกวาชิ้นบาง ๆ แล้วนำมาวางไว้บริเวณผิวหน้าไหม้แดด ผิวหน้าหมองคล้ำ วิตามินและความเย็นของแตงกวาจะช่วยเยียวยาผิวที่ถูกทำร้ายจากแสดงแดด ช่วยเติมน้ำให้ผิวหน้า ผลัดเซลล์ผิวเก่า ทำให้ผิวหน้าค่อย ๆ กระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติแล้ว

ใบบัวบก

ไม่ได้ใช้สำหรับแก้ช้ำในเท่านั้นนะคะ แต่ใบบัวบกยังมีสรรพคุณต่อผิว ช่วยบำรุงผิวและยังสามารถแก้ปัญหาผิวหน้าหมองคล้ำ และปวดแสบปวดร้อนจากผิวหน้าไหม้แดดได้อีกด้วย เพียงนำใบบัวบกมาคั้นเอาแต่น้ำ มาทาลงบนผิวหน้า ทิ้งไว้ 30-40 นาทีแล้วล้างออก จะช่วยลดอาการแสบหน้า หลังจากต้องเผชิญกับแดดตลอดทั้งวัน

น้ำผึ้ง

สรรพคุณล้นเหลือเลยนะคะ ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือการช่วยฟื้นฟูผิวหน้าหมองคล้ำ ผิวหน้าไหม้แดดให้กับมาสวยออร่าดังเดิม เพียงนำน้ำผึ้งมาผสมกับน้ำมะนาว ในอัตราส่วน 80 : 20 แล้วทาให้ทั่วบริเวณผิวหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาทีแล้วล้างออก ก็ช่วยฟื้นฟูผิวหน้าไหม้จากแดดได้ง่ายๆ

ดูแลผิวหน้าให้กลับมาสวยมีออร่า

นอกจากไอเทมจากธรรมชาติที่เรามีมาแนะนำกันแล้ว ห้ามแกะ เกา ผิวไหม้ ผิวลอกเด็ดขาด แม้ว่ามันจะคันยิบ ๆ จนอดไม่ได้ต้องไปแกะ ไปเกา เพราะอาจทำให้เกิดแผลได้ ควรปล่อยให้ผิวหนังที่ถูกแดดทำร้าย ค่อย ๆ หลุดลอกไปเองหรือถูอย่างเบามือเท่านั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook