5 เคล็ดลับดูแลสุขภาพให้กลับมาเป๊ะปังอย่างวัยรุ่นอีกครั้ง

5 เคล็ดลับดูแลสุขภาพให้กลับมาเป๊ะปังอย่างวัยรุ่นอีกครั้ง

5 เคล็ดลับดูแลสุขภาพให้กลับมาเป๊ะปังอย่างวัยรุ่นอีกครั้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สุขภาพร่างกายของคนเรา ยิ่งอายุมากขึ้น ก็ยิ่งเสื่อมสภาพไปตามช่วงวัย แล้วจะทำอย่างไรให้ร่างกายกลับมาเป๊ะปังได้เหมือนเดิม ซึ่งวันนี้เราก็มีเคล็ดลับดีๆ 5 ข้อมาฝากกัน เพื่อให้คุณได้มีตัวช่วยในการดูแลรักษาสุขภาพให้กลับมาฟิตแอนด์เฟิร์มอีกครั้งโดยไม่โรยราตามช่วงวัย ว่าแต่ต้องทำยังไงบ้าง มาดูกันเลย

1.เลิกนอนดึก
การนอนดึก ถือเป็นศัตรูตัวฉกาจที่ทำให้คุณแก่ก่อนวัย เนื่องจากร่างกายไม่ได้พักผ่อนตามระยะเวลาที่เหมาะสม บางคนนอนดึกและต้องตื่นเช้า ทำให้ร่างกายทรุดโทรมและผิวพรรณก็เหี่ยวย่นลง ทางที่ดีหันมานอนให้เป็นเวลา และเลิกนอนดึก เพื่อให้ร่างกายได้หลั่ง Growth Hormone ออกมาช่วยเสริมสร้างความอ่อนเยาว์และความแข็งแรง เพียงเท่านี้ผิวพรรณก็จะสดใสไม่หย่อนคล้อยก่อนวัยแล้ว

2.ทานผักเป็นประจำ
บอกลาพฤติกรรมการไม่กินผัก หากคุณรักในผิวพรรณที่สวยสดใส เพราะในผักนั้นมีวิตามินและแร่ธาตุสำคัญที่จะช่วยทำให้ร่างกายแข็งแรง และมีประโยชน์ในการเสริมสร้างความอ่อนเยาว์ให้กับผิวพรรณของคุณด้วย นอกจากนี้ยังดีต่อระบบขับถ่าย ยิ่งทานเป็นประจำ รับรองสุขภาพจะเป๊ะปังอย่างแน่นอน


3.เลิกกินอาหาร Junk Food
อาหาร Junk Food เป็นสิ่งที่มีโทษมากกว่าประโยชน์ ไม่ว่าจะเป็นของทอด ของมันหรืออาหารคาวที่มีปริมาณไขมันหรือโซเดียมเยอะเกินไป สิ่งเหล่านี้จะส่งผลเสียต่อสุขภาพในระยะยาว ไม่ว่าจะเป็นผิวพรรณที่แก่กว่าวัย, น้ำหนักส่วนเกินที่เพิ่มมากขึ้น รวมไปถึงสุขภาพของอวัยวะต่างๆ ในร่างกายก็จะเสื่อมถอยลง

4.ดื่มน้ำอัดลมให้น้อยลง
น้ำหวานหรือน้ำอัดลม บางครั้งก็สามารถดื่มเพื่อเติมสดชื่นความกระปรี้กระเปร่าให้กับร่างกาย แต่หากดื่มมากเกินไป ก็จะมีโทษต่อร่างกายอย่างแน่นอน เพราะเมนูเหล่านี้มีน้ำตาลสูงมาก ทำให้อาจเสี่ยงต่อการเป็นโรคต่างๆ ตามมา ทั้งโรคหัวใจ, โรคเบาหวาน, โรคความดันโลหิตสูง นอกจากนี้ น้ำตาลยังเป็นตัวการทำให้ผิวพรรณหย่อนคล้อยก่อนวัยอีกด้วย

5.กินอาหารมื้อเช้าเป็นหลัก
อาหารมื้อเช้าเป็นมื้อสำคัญที่สุดของวัน ดังนั้น คุณจึงไม่ควรมองข้ามการกินอาหารมื้อเช้าอย่างเด็ดขาด เพราะสารอาหารต่างๆ ที่กินเข้าไปในมื้อเช้า จะช่วยเสริมสร้างกระบวนการทำงานของร่างกายให้ดีขึ้นตลอดทั้งวัน ไม่ว่าจะเป็นระบบเผาผลาญ, ระบบย่อยอาหาร และระบบการทำงานของสมอง

และนี่ก็คือ 5 เคล็ดลับง่ายๆ ที่หลายคนควรเริ่มทำกันตั้งแต่วันนี้ เพื่อให้สุขภาพร่างกายทั้งภายในและภายนอกยังคงสดใสแข็งแรง ฟิตแอนด์เฟิร์มเหมือนเป็นวัยรุ่นอยู่ตลอดเวลา  แล้วคุณจะพบว่า ไม่ว่าจะช่วงวัยไหน หากใส่ใจดูแลร่างกาย ก็สามารถเป๊ะปังสดใสเหมือนวัยรุ่นได้เสมอ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook