สวยรอดทุกสภาพแสง! แจกสูตรแต่งหน้าคุมมันกันแดด จาก ป้อม วินิจ

สวยรอดทุกสภาพแสง! แจกสูตรแต่งหน้าคุมมันกันแดด จาก ป้อม วินิจ

สวยรอดทุกสภาพแสง! แจกสูตรแต่งหน้าคุมมันกันแดด จาก ป้อม วินิจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าพูดถึงอุณหภูมิประเทศไทยในตอนนี้คงจะคิดถึงแต่เรื่องความร้อน ที่นับวันยิ่งเพิ่มมากขึ้นพุ่งทยานแตะไปถึง 44 องศา แค่คิดก็ทรมานจิตใจ 

นอกจากความร้อนจะส่งผลต่อสุขภาพร่างกายแล้ว แสงแดดและอากาศที่อบอ้าว ยังเป็นตัวการสำคัญที่ทำให้หน้ามัน เยิ้ม จะแต่งหน้าสวยขนาดไหน เพียงแค่คุณก้าวออกมาจากบ้าน ผ่านไม่พ้นครึ่งวัน เครื่องสำอางไหลกองมารวมกันยังกับ พูดเลยว่าเสียทั้งความรู้สึกและเสียเวลา แต่งหน้ามาตั้งนานจบลงที่หน้าเยิ้มยิ่งกว่าสังขยาซะอีก

แน่นอนว่าสาวๆ Sanook! Women คงจะอยากรู้แล้วสิว่า ทำอย่างไร ถึงเมคอัพถึงจะติดทนนาน ไม่มันเยิ้ม วันนี้เรามีสัมภาษณ์สุดเอ็กซ์คลูซีฟ ป้อม วินิจ จะมาแจกสูตรแต่งหน้าที่ใช้กับดาราระดับประเทศ โดยงานนี้พี่ป้อมเทคนิคการแต่งหน้าคุมมันเพื่อผิวหน้าที่มองใกล้สวยเนียน มองไกลสวยชัด ไว้ว่า "การแต่งหน้าที่ต้องออกไปเจอกับอากาศร้อนต้องให้ความสำคัญตั้งแต่การบำรุงผิว เติมน้ำเข้าผิว และใช้ผลิตภัณฑ์ควบคุมความมันกันแดด และผลิตภัณฑ์ที่จะช่วยให้เครื่องสำอางติดทน เพราะต้องเจอทั้งร้อน ทั้งเหงื่อ ทั้งแดด"



"ไอเทมที่แนะนำอย่างแรกเลย ที่จะช่วยให้เครื่องสำอางติดทน คือ ไพรเมอร์ พี่จะใช้ 3 ตัวผสมกันมีแบรนด์ Laura Mercier Foundation Primer, Charlotte Tilbury BRIGHTENING YOUTH GLOW PRIMER , และ Hourglass Veil Mineral Primer Broad Spectrum SPF15 เพราะบางตัวช่วยควบคุมความมันแต่ในระหว่างวันผิวจะออกมาไม่สวยต้องใส่ตัวที่ช่วยให้ระหว่างวันผสมกันออกมาพอดีจริงๆ สูตรนี้ พี่ใช้ให้เจ้าสาววันแต่งงาน, รับปริญญา, ถ่ายโฆษณา, แต่งหน้าดาราที่ออกงานกลางแจ้งตลอด" 



"อีกตัวที่ขาดไม่ได้ คือ ครีมกันแดด ตัวแรกคือ Anessa ตัวนี้จะช่วยควบคุมความมันได้ดีมาก และ La Roche Posay กับตัว Kiehl's จะช่วยกันแดดได้จริง"



"ส่วนระหว่างวันจะใช้กันแดดสเปรย์ Sunplay Watery Cool Body Mist Sunscreen SPF50+/PA+++ เพราะเวลาแต่งหน้าไปแล้วเราจะไม่สามารถมาทาครีมกันแดดอีกได้ พี่จะฉีดสเปรย์กันแดด ที่เลือกตัวนี้เพราะเวลาฉีดแล้วจะเย็น เจออากาศร้อนๆ ฉีดแล้วจะรู้สึกสดชื่น ละอองที่ฉีดลงบนผิวหน้าจะกระจายแสงให้ผิวดูโกลว์ได้อีกด้วย"

"มาถึงรองพื้นเทรนด์ตอนนี้ต้องบางเบาแต่ปกปิด ซึ่งการแต่งหน้าออกแดดอาจจะไม่ได้เผยผิว แต่ก็ต้องไม่หนาเกิน รองพื้นที่พี่เลือกจะเป็นรองพื้นพื้นที่ค่อนข้างติดแน่นทนนาน บางแต่ปกปิด มีแบรนด์ รองพื้น Dior, Hourglass, Lancome ,Giorgio Armani Beauty แต่ละตัวจะมีจุดเด่นเรื่องงานผิวอยู่แล้ว แต่เมื่อมาผสมกันจะได้ผิวที่สวยควบคุมความมันได้จริง" 

"หลังจากลงรองพื้นเสร็จแล้วพี่ก็จะแป้งฝุ่นตามปกติ ตามด้วยแป้ง 4U2 POM VINIJ Flawless Finishing Powder SPF50 PA+++ ตัวนี้จะควบคุมความมันและมีส่วนผสมของกันแดด เหมาะมากๆ กับสาวไทยที่ต้องเจออากาศร้อนๆ วิธีใช้ก็ จะใช้พัฟหรือแปรงทาให้กระจายไปทั่วหน้าได้เลย"

"อีกอย่างที่อยากจะบอกสาวๆ ไว้ด้วยว่า ใครที่ชอบใช้ผลิตภัณฑ์ควบคุมความมันทุกวัน แนะนำให้สลับใช้กับผลิตภัณฑ์ที่สบายๆ ผิวหน้าตัวอื่นบ้าง อย่างรองพื้นที่มีส่วนผสมของครีมบำรุงผิว ไม่อย่างนั้นผิวหน้าจะโดนบล็อคน้ำมัน มันจะทำให้ปริมาณการผลิตน้ำมันเสียการสมดุล เพราะกลไกทางผิวหน้าที่ธรรมชาติสร้างน้ำมันมาควบคุมความชุ่นชื้นบนผิวหน้าของเรานั้นเอง พี่เลยอยากให้สลับใช้ตัวอื่นให้ผิวหน้าได้พักบ้าง"

ตามส่องเมคอัพหน้าร้อนของเหล่าดารา ด้วยฝีมือการแต่งหน้าจาก ป้อม วินิจ 

อัลบั้มภาพ 41 ภาพ

อัลบั้มภาพ 41 ภาพ ของ สวยรอดทุกสภาพแสง! แจกสูตรแต่งหน้าคุมมันกันแดด จาก ป้อม วินิจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook