รูปร่างแบบนี้ ลดให้ดีต้องแบบไหน?

รูปร่างแบบนี้ ลดให้ดีต้องแบบไหน?

รูปร่างแบบนี้ ลดให้ดีต้องแบบไหน?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รูปร่างแบบนี้ ลดให้ดีต้องแบบไหน : หุ่นแบบลูกแพร์


เรื่องที่สำคัญไม่แพ้การกินที่เป็นการนำเข้า ก็คือเรื่องของออกเอาออกด้วยการ "ออกกำลังกาย" นั่นเองค่ะ และด้วยรูปร่างของสาวชาวลูกแพร์ที่จะหนักช่วงล่างเสียเป็นส่วนใหญ่ จึงจำเป็นต้องเน้นช่วงนี้กันอย่างหนักหน่วงค่ะ ซึ่งเราก็มีหลากหลายการออกกำลังกายและท่าบริหารร่างกายที่ทำได้ง่ายๆ ไม่ต้องใช้อุปกรณ์ใดๆ มาฝากกันเช่นเคยค่ะ


ออกกำลังกายสไตล์สาวลูกแพร์

อย่างที่บอกไปแล้วว่าสาวชาวลูกแพร์ต้องเน้นการออกกำลังกายช่วงล่าง จึงจำเป็นต้องออกกำลังกายแบบใช้ความเร็วค่ะ เพราะการใช้ความเร็วนั้นจะช่วยลดไขมัน แต่หากลดความเร็วแต่เพิ่มความหน่วง จะกลายเป็นการเพิ่มส่วนนั้นแทน ยกตัวอย่างง่ายๆ เช่น ถ้าคุณต้องการลดน่อง ให้ปั่นจักยานเร็วๆ เพราะหากปั่นจักรยานช้าๆ จะเป็นการเพิ่มกล้ามเนื้อน่องแทนการปั่นเร็วๆ ที่จะเป็นการลดไขมันที่น่องค่ะ


ดังนั้นวิธีออกกำลังการที่เหมาะสำหรับสาวชาวลูกแพร์ก็คือคือ การเดินเร็วๆ การบริหารขาด้วยการยกขาขึ้นลงให้บ่อยที่สุด วิ่งเยาะๆ ฯลฯ ที่สำคัญคือในสัปดาห์หนึ่งๆ คุณควรออกกำลังกายให้มากกว่า 4 วันขึ้นไป และในแต่ละครั้งต้องใช้เวลาไม่ต่ำกว่าวันละ 45 นาทีถึง 1 ชั่วโมงขึ้นไป ถึงจะเป็นการออกกำลังกายที่ได้ผลค่ะ เพราะร่างกายเรานั้นจะมีช่วงเวลาวอร์ม ช่วงเวลาเผาผลาญ และช่วงเวลาที่ปรับตัวต่างกัน สาวชาวลูกแพร์โชคร้ายนิดหน่อยค่ะที่เป็นคนที่ต้องใช้เวลามากกว่าสาวๆ รูปร่างอื่น เพราะร่างกายเราจะเผาผลาญช้าเป็นธรรมชาติอยู่แล้ว เนื่องจากอิทธิพลของฮอร์โมนเอสโตรเจนที่มีมากค่ะ

มาออกกำลังกายกันเถอะ!

เรามีท่าทางการบริหารร่างกายมาฝากสาวๆ เช่นกันค่ะ แต่ละท่าทำได้ง่ายๆ และควรบริหารร่างกายด้วยท่าทางเหล่านี้หลังจากวอร์มร่างกายได้ 15-20 นาที สามารถเริ่มที่ท่าใดก็ได้นะคะ สลับกันไปเรื่อยๆ เป็นการดีกว่าทำตามลำดับค่ะ เพื่อให้ร่างกายไม่เคยชินกันกับรูปแบบการออกกำลังกาย ที่จะทำให้ร่างกายเราเคยชินและลดการเผาผลาญลง อันนี้เป็นหลักที่สามารถใช้ได้กับรูปร่างเลยนะคะ

• ท่าที่ 1 ทลายไขมันบั้นท้าย

ยืนตรงจับพนักเก้าอี้ไว้เหยียดขาขวาไปทางข้างหลังสุดเหยียด และยกให้สูงเท่าที่จะทำได้พร้อมทั้งเกร็งบั้นท้ายค้างไว้นับ 1-20 แล้วเอาขาลงแล้วสลับขาซ้าย ทำเหมือนเดิม ให้ทำข้างละ 25 ครั้ง


• ท่าที่ 2 เดินให้ไวได้หุ่นดี

เดินเร็วๆในลู่วิ่งก้าวขาให้ยาวที่สุดเท่าที่จะทำได้ ใช้เวลา 30-60 นาที ยิ่งเพิ่มเวลามากขึ้นก็จะเป็นการเร่งการเผาผลาญมากขึ้นเป็นประโยชน์ต่อตัวคุณเองค่ะ


• ท่าที่ 3 เก้าอี้อากาศ

ยืนตัวตรงแยกเท้าออกจากกัน วางมือบนหน้าขาค่อยๆ ย่อตัวลงเหมือนกำลังจะนั่งเก้าอี้ ยืดหลังตรงมองไปข้างหน้าทิ้งตัวลงบั้นท้าย แล้วค่อยๆ ยืดตัวขึ้นในท่าตรงแล้วค่อยยืดตัดขึ้นทำซ้ำกันอย่างน้อย 30-60 ครั้ง


• ท่าที่ 4 สะพานสู่ความสำเร็จ!

นอนหงาย ชันเข่าขึ้น แยกเท้าออกจากกัน กว้างประมาณช่วงสะโพก ทิ้งน้ำหนักลงที่ฝ่าเท้า ศีรษะและไหล่ แขนเหยียดตรง หายใจเข้า ดันตัวหรือยกสะโพกขึ้นให้หลังลอยสูงมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ค้างไว้ 15 วินาที หายใจออก แล้วค่อยๆ ลดตัวลง คลายท่า และทำซ้ำ 10 ครั้ง


สาวรูปร่างลูกแพร์แท้จริงแล้วเป็นคนโชคดีมากนะคะ เพราะมีรูปร่างที่มีความเป็นผู้หญิงสูง ทั้งบั้นท้ายและสะโพกผาย เป็นอะไรที่บริหารหรือเสริมเพิ่มเข้ามาในร่างกายได้ยากกว่าส่วนอื่นๆ ถ้าหน้าอกเล็กยังเสริมได้หลายวิธีแต่ถ้าสะโพกไม่ผาย บั้นท้ายแฟบ จะเติมเต็มก็เป็นเรื่องลำบากอยู่ เพราะฉะนั้น มีดีอยู่กับตัว อย่างให้จุดขายของเรากลายเป็นจุดด้อยไปนะคะ เริ่มต้นออกกำลังกายวันนี้ และทานให้ถูกหลัก รูปร่างดีหนีเราไม่ไกลค่ะ


ขอบคุณภาพประกอบ : http://www.photos.com/

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook