ทาโลชั่นอย่างไรให้ผิวสวยเนียนใสสุขภาพดี 5 เคล็ดลับนี้ต้องไม่พลาด!

ทาโลชั่นอย่างไรให้ผิวสวยเนียนใสสุขภาพดี 5 เคล็ดลับนี้ต้องไม่พลาด!

ทาโลชั่นอย่างไรให้ผิวสวยเนียนใสสุขภาพดี 5 เคล็ดลับนี้ต้องไม่พลาด!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อยากให้ผิวสวยสุขภาพดี ไม่แห้งกร้าน แต่กลับสวยเปล่งปลั่งกระจ่างใส เนียนนุ่มน่าสัมผัส การทาโลชั่นที่เหมาะสมกับสภาพผิวย่อมช่วยได้แน่นอน แต่จะทาโลชั่นอย่างไรให้มาพร้อมประสิทธิภาพในการบำรุงและฟื้นฟูสภาพผิวจากปัญหาต่างๆ อย่างได้ผล วันนี้เรามีคำแนะนำมาฝากกันดังนี้แล้วค่ะ

1.ขจัดขี้ไคลหรือเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดออกไปก่อน
การขัดขี้ไคลเป็นการผลัดเซลล์ผิวเก่าที่ตายแล้วให้หลุดออกไปจากผิว ซึ่งจะช่วยให้เนื้อโลชั่นซึมซาบลงสู่ผิวได้เร็วและรับสารอาหารจากโลชั่นได้อย่างเต็มที่ เพราะถ้าเราไม่ขัดขี้ไคลหรือขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกไป การทาโลชั่นก็จะไม่สามารถเข้าถึงผิวของเราได้อย่างล้ำลึกเต็มที่ เพราะอาจจะไปตกค้างหรือสะสมที่บริเวณชั้นของขี้ไคลแทน อีกทั้งยังทำให้เปลืองโลชั่นอีกด้วย

2.ทาโลชั่นหรือครีมบำรุงทีละตัว
หลายคนเข้าใจผิดคิดว่า ยังไงก็ทาอยู่แล้วทาพร้อมกันหมดนี่แหละจะได้ประหยัดเวลา นั่นถือว่ายังขาดความรู้อีกมาก เพราะโลชั่นแต่ละตัวจะมีคุณสมบัติต่างกัน การทาพร้อมกัน อาจจะมีสารบางอย่างที่ทำปฏิกิริยาต่อกัน อาจส่งผลเสียหรือลดคุณภาพของโลชั่นแต่ละชนิดลงไปได้ ดังนั้นการทาทีละตัวจะช่วยให้คุณสมบัติของครีมบำรุงแต่ละชนิดค่อยๆ ซึมซาบเข้าสู่ผิวอย่างแท้จริง และควรทาห่างกันอย่างน้อย 10-15 นาทีก่อนที่จะทาโลชั่นอีกตัวซ้ำลงไป

3.อาบน้ำเย็นในขั้นตอนสุดท้าย
การอาบน้ำอุ่นจะทำให้รูขุมขนขยายกว้าง จึงช่วยกำจัดสิ่งสกปรกหรือช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกไปได้ ซึ่งง่ายต่อการทำความสะอาดผิวได้มากยิ่งขึ้น แต่ในขั้นตอนสุดท้ายของการอาบน้ำ แนะนำให้ราดตัวด้วยน้ำเย็นอีกครั้งเพื่อปิดกระชับรูขุมขน และน้ำเย็นยังช่วยเก็บล็อกความชุ่มชื้นเอาไว้ใต้ผิว ทำให้ผิวไม่ต้องสูญเสียความชุ่มชื้นมากจนเกินไป ซึ่งจะทำให้การบำรุงด้วยโลชั่นเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นยิ่งได้ประสิทธิภาพมากขึ้นไปพร้อมกันด้วย

4.อาบน้ำเสร็จควรบำรุงผิวด้วยโลชั่นทันที
หลังจากอาบน้ำเสร็จ ควรทาโลชั่นตามทันที เพราะจะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิวได้อย่างรวดเร็วในขณะที่ผิวกำลังแห้งหมาด ซึ่งจะทำให้ผิวเนียนนุ่มชุ่มชื้น ปราศจากความแห้งกร้านได้อย่างง่ายดาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนที่อาบน้ำอุ่นหรือน้ำร้อนบ่อยๆ ยิ่งต้องเคร่งครัดเรื่องการทาครีมบำรุงผิว เพราะการอาบน้ำร้อนจะเป็นตัวการทำให้ผิวแห้งเสียได้อย่างที่คุณคาดไม่ถึง

5.ทาโลชั่นซ้ำอีกครั้งก่อนนอน
การทาโลชั่นก่อนนอนจะช่วยฟื้นฟูสภาพผิวได้ดีขึ้น เพราะร่างกายจะทำการฟื้นฟูและซ่อมแซมผิวพรรณทุกส่วนของร่างกายในเวลาที่เรานอนหลับ ดังนั้น การทาโลชั่นก่อนนอนก็จะช่วยเติมเต็มสารอาหารดีๆ ให้กับผิว ทำให้ผิวพรรณเนียนนุ่มชุ่มชื้น สดใส และห่างไกลจากริ้วรอยความแก่ได้ด้วย

อยากให้การทาโลชั่นบำรุงผิวมาพร้อมประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น อย่าลืมนำคำแนะนำเหล่านี้ไปใช้กันนะคะสาวๆ รับรองว่าผิวของคุณจะสวยเนียนกระจ่างใส แถมผิวยังเนียนนุ่มสุขภาพดีจนใครเห็นก็ต้องหลงรักไปตามๆ กันแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook