มองผู้ชายให้เป็นเหยื่อ

มองผู้ชายให้เป็นเหยื่อ

มองผู้ชายให้เป็นเหยื่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คอลัมน์ I know you want me

By Tinger Berry

โลกใบนี้เป็นโลกที่เอาเปรียบมนุษย์เพศชายอยู่พอสมควร เพียงแต่พวกเขาหลายๆ คนไม่ได้รู้เลยว่า สิ่งที่เขากำลังได้รับการปรนนิบัติอยู่นั้นคือการถูกเอาเปรียบ คนที่รู้ก็คือคนที่รอด แต่พวกที่ไม่รอด ก็ต้องเรียกว่ายังหลงอยู่ในวังวนแห่งความภาคภูมิใจในความเป็นชาย เรามาบอกอะไรเขาสักนิดจะดีไหม

ผู้ชายคือผู้ที่มีความรับผิดชอบต่อครอบครัว

ในสังคมที่ยกย่องเยินยอให้ผู้ชายคือผู้นำของครอบครัวมุมหนึ่งมันก็หมายถึงการที่เขาต้องรับหน้าที่ในการดูแล เลี้ยงดูภรรยาและบุตร คล้ายๆ กับว่าภาระหน้าที่หนักหนาเหล่านี้ก็คือสิ่งที่พวกเขาต้องแบกเอาไว้ เพื่อให้ได้ชื่อว่าผู้ชายคือผู้ที่มีความรับผิดชอบต่อครอบครัว ช่างเป็นการยกย่องให้เลิศลอยเสียนี่กระไร และสิ่งที่ครอบงำผู้ชายไว้หลายยุคหลายสมัย ให้ต้องรับผิดชอบต่อพรหมจรรย์ของผู้หญิง ต่อเกียรติของผู้หญิง ต่อความรับผิดชอบต่างๆ ให้กับผู้หญิงโดยการแต่งงาน เลี้ยงดู มีครอบครัว สืบสานสายพันธุ์ ซึ่งสิ่งเหล่านี้แหละที่ถ้าเรามามองในอีกมุมหนึ่งนั้น ผู้ชายนั้นก็เหมือนกับเหยื่อที่ต้องโดนตามล่า โดนผู้หญิงติดตามเพื่อให้ได้มาซึ่งความสะดวกสบายมากมายหลังจากที่ผู้ชายตกเป็นเหยื่อของผู้หญิงอย่างเราๆ แล้ว โดยที่พวกเขาไม่ได้รู้ตัวเลย แต่กลับภาคภูมิใจเสียด้วยซ้ำ

"ดังนั้นการจะล่าเหยื่อมาได้สักคน มันก็ต้องมีชั้นเชิงกันหน่อย"

ศิลปะการหลอกล่อผู้ชายให้ตกมาเป็นเหยื่อของเรามันมีหลายวิธี ในบางครั้งก็จะมีผู้หญิงบางคนมาปรับ ทุกข์ว่า "หลอกไปถึงที่แล้ว แต่ผู้ชายยังไม่เอาฉัน ฉันไม่รู้จะทำอย่างไรดี" มันก็แสดงให้เห็นว่า ผู้ชายแต่ละคน
จำเป็นต้องใช้กลยุทธ์ในการเข้าหาแตกต่างกันไป

"เรามาเอากันไหมคะ" สาวนางหนึ่งกระซิบข้างหูฝ่ายชาย ในขณะที่มือลูบขา เท้าเขี่ยกัน นี่เป็นวิธีตรงๆ ที่มีความเสี่ยงเป็นที่สุด ถ้าคุณได้เจอผู้ชายบ้ากามหรือไม่คิดมาก ไม่เรื่องมากในรสนิยม คุณได้แน่ ผู้ชายกับวิธีตรงไปตรงมาแบบนี้ คุณอาจจะได้ผู้ชายหื่นนิดหน่อย แต่ก็น่าจะเร็วที่สุดที่คุณจะทำได้ แต่ความคาดหวังที่จะได้แน่ๆ คือ เรื่องบนเตียง แต่ถ้าจะให้ถึงเรื่องแต่งงานอาจจะยากสักหน่อย แต่สาวที่ใช้วิธีนี้ ถ้าหวังแต่ฟันผู้ชายให้จบๆ กันไป ก็ไม่ยากอะไรนะคะ แต่ถ้าคุณเด็ดในเรื่องบนเตียง อนาคตของคุณก็ดูจะใสกิ๊งเหมือนกัน

สาวบางคน ใช้ความดี ความอ่อนหวาน ความเอาใจใส่ ความใกล้ชิด เพื่อครอบงำเพศชาย วิธีนี้จะทำได้ดี ถ้าผู้ชายเป็นคนบ้างาน ขยันทำงานและต้องการความช่วยเหลือในหน้าที่การงานอยู่ตลอดเวลา และคุณพร้อมที่จะอยู่เคียงข้างเขา ช่วยเป็นไม้เป็นมือและเป็นสมองในบางครั้ง เพื่อผ่อนงานของเขาให้เขาได้สบายขึ้น แต่คุณต้องมั่นใจว่า เขาจะไม่มองคุณเป็นแค่เพื่อนร่วมงาน หรือผู้ช่วยของเขาเท่านั้นนะคะ ไม่งั้นการเสแสร้งทำความดีขยันทำงานของคุณ มันก็ไม่มีความหมายอะไร นอกจากได้เงินเดือน จบเห่

สิ่งที่นางเอกหนังไทยจะชอบใช้ที่สุดคือ เรียกร้องความสนใจด้วยความเป็นคนน่าสงสาร วิธีนี้ใช้ได้ดีทุกยุคทุกสมัยค่ะ หล่อนโดนรังแกจากคนรอบข้าง ไม่ว่าพ่อแม่พี่น้องหรือเพื่อนของตัวเอง เจ็บไข้ได้ป่วยอยู่เรื่อยๆ มีปัญหาชีวิตตลอดเวลา สาวบางคนจะใช้วิธีไปเมาเหล้าเพื่อดับทุกข์ และผู้ชายก็จะ สงสารและพร้อมจะปกป้องให้ความช่วยเหลือ ผู้ชายใจอ่อนแบบนี้ต้องเรียกว่าผู้ชายโง่ๆ ที่ผู้หญิงเรียกปุ๊บ กระเด้งตัวไปทันที ในบางกรณีจะเจอถึงขั้นที่ว่า หล่อนหลอกลวงว่าเคยโดนข่มขืนมาก่อน โอ้ยสลบ เจอแบบนี้ผู้ชายยิ่งสงสาร ยิ่งดูแล ยิ่งเอาใจใส่ ตายคาอกแน่ๆ ค่ะ รับรอง

พอเรียนรู้เรื่องวิธีของนางเอก ลองมาดูของนางร้ายบ้าง ก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่านางร้ายของหนังไทยทำไมชอบแต่งตัวยั่วยวน กิริยาเปิ๊บสะก๊าด เรียกง่ายๆ ว่า "แรด" แต่ก็ได้เป็นแฟนพระเอกก่อนมาเจอนางเอกทุกที แล้วก็ทำไม ไอ้ความยั่วยวนเหล่านั้นต้องไปพลาดท่าเสียทีให้นางเอกทุกเรื่อง หรือพระเอกไทยมันโง่ทุกเรื่องหรือไงนะ แต่ในชีวิตจริงๆ แล้ว มันอาจจะไม่ได้เป็นแบบนั้นเสมอไป ผู้ชายบางคนชอบผู้หญิงแรด เพราะนี่คือผู้หญิงที่
ดูแลตัวเองได้ดีในระดับหนึ่ง และเขาเองก็ดูเหมือนจะภูมิใจที่ได้ผู้หญิงที่แต่งกายเซ็กซี่ เร้าใจให้เขาได้ภูมิใจเหมือนกัน

มีค่ะ รับรองมีผู้ชายที่ชอบผู้หญิงแรดเหมือนกันค่ะแล้วก็ชอบให้ผู้หญิงแต่งตัวสวยๆ ตลอดเวลา แต่ในขณะเดียวกันก็มีผู้ชายหลายคนที่มองว่า จะหาแม่ของลูกสาว กลัวลูกสาวจะแรดเหมือนแม่ บางทีเจอผู้ชายโง่ๆ แบบนี้ก็ปวดกระโหลกกับความคิดบ่องตื้น ทำไมไม่คิดว่า ผู้หญิงทุกคนแรด ไม่ว่าจะแรดเงียบหรือแรดเปิดเผย แล้วไม่แรดก็ไม่ได้ผัวหรอกนะยะ ย่าคุณก็แรด ยายคุณก็แรด แม่คุณก็แรด สาวคนไหนมั่นใจในตัวเองและความแรด
ของตัวเอง ห่างไกลผู้ชายหัวโบราณโง่ๆ แบบนี้ไปเลยนะคะ เขาจะควงคุณแค่ชั่วคราว แล้วไปอยู่กับผู้หญิงเรียบร้อยของเขา และผู้ชายพวกนี้ท้ายสุดก็จะมีเมียน้อยเพราะลึกๆ แล้วชอบผู้หญิงแรด

เงินอาจจะเรียกผู้ชายได้ถ้าคุณเป็นคนรวย แน่นอนค่ะ มันมีผู้ชายแมงดาอยู่เยอะมากในสังคมทุกวันนี้ แต่เราจะไปเรียกเขาว่าแมงดาก็ไม่ถูก เพราะถ้าการอยู่ร่วมกันคือการยอมรับในชีวิตที่มีสุขมีทุกข์ เราก็มองไปว่า เงินไม่ใช่สิ่งสำคัญ แต่เซ็กส์สำคัญกว่า หรือความรักสำคัญที่สุด แต่ผู้หญิงขี้เหงาหลายคนที่ร่ำรวยก็พร้อมจะเสียเงินเพื่อให้ได้สามีสักคน บางทีเงินก็หลอกผู้ชายดีๆ ที่ตกยากมาให้เราได้เหมือนกัน แต่ก็ขอให้ซื่อสัตย์รักดีสักหน่อยนะคะ จะได้อยู่ด้วยกันได้นานๆ ไม่กลายเป็นแมงดาชั่วคราวกันไป

ในบางกรณีที่เคยได้ยินก็คงเป็นเรื่องที่ ผู้ใหญ่เข้ามาเกี่ยวข้องเพื่อจับคู่กัน กรณีนี้อาจพบได้ในสังคมชนชั้นสูง ที่พ่อแม่มักจะเป็นเพื่อนกัน แล้วก็อยากให้ลูกได้ดองกัน ก็เปิดทางกันไป ชนชั้นกลางก็อาจจะใช้เพื่อนมาช่วยกันหลอกล่อ ชักชวนให้ได้กัน แล้วก็ล้อมคอกล้อมกรอบ บางทีเหยื่อเพศชายก็หนีไปไหนไม่พ้นเหมือนกัน จะไปทางไหนก็เจอพ่อแม่ทั้งสองฝ่ายดักทางไว้ หรือจะไปทางไหนก็เจอเพื่อนกลุ่มเดิมๆ ชวนไปทำกิจกรรมโน่นนี่นั่น แล้วก็ให้ได้กันกับเพื่อนสาวในกลุ่มกันเอง ทำให้ไม่ได้เจอผู้หญิงนอกวงการคนอื่นเลย ก็เอาวะ... อีนี่ก็ได้...วิธีนี้ก็เป็นวิธีจับผู้ชายที่ดีเหมือนกัน

หลากหลายวิธีแต่มารยาหญิงนั้นต้องเรียกว่าร้อยเล่มเกวียน นี่เป็นแค่วิธีเล็กๆ น้อยๆ ขั้นพื้นฐานที่สาวๆ จะใช้เป็นเบสิคในการล่าเหยื่อจับผู้ชายสักคน แล้วเอาผู้ชายเหล่านั้นมาเป็นแพะรับบาป ทำงานทำการหาเงินเลี้ยงดูเราไป โดยที่เราก็เพียงแค่ปากหวาน เอาอกเอาใจ ก็พอแล้ว

เขาคือสามีที่ดี และพ่อที่ดีของลูก
เขาคือคนที่มีความรับผิดชอบ
ว้าว........เขาคือเหยื่อของเรา
คุณผู้ชายคะ จงภูมิใจในตัวเองต่อไปนะคะ

ผู้หญิงอย่างเราพร้อมจะยิ้มหวานอย่างเยือกเย็นอำมหิตเพื่อให้คุณดูแลเราตลอดไปค่ะ



ขอบคุณภาพประกอบ : http://www.photos.com/

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook