เคล็ดลับการเลี้ยงลูกของคนดัง

เคล็ดลับการเลี้ยงลูกของคนดัง

เคล็ดลับการเลี้ยงลูกของคนดัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เคล็ดลับหลากหลายเรื่องราวของการเลี้ยงลูกตามสไตล์คนดัง


ดาว-อภิสรา นุตยกุล
"สุขภาพร่างกายจะให้น้องทานอาหารที่มีประโยชน์ตั้งแต่อยู่ในท้อง เน้นพวกปลาทะเล ปลาแซลมอน ให้เขากินผัก กินอาหารที่มีประโยชน์ เน้นเรื่องคุณค่าอาหารที่เขากิน เรื่องของอารมณ์น้องจริงเป็นเด็กที่ ชอบฟังเพลง และชอบดนตรีตั้งแต่เด็ก เพราะดาวฟังเพลง ตั้งแต่เขาอยู่ในท้อง เขาจะคุ้นเคยกับเสียงเพลง เราจะเปิดเพลงให้ ฟังหลากหลาย เขาก็จะเป็นเด็กที่ชอบเสียงดนตรีและรักดนตรีมาก รู้สึกว่าดนตรีทำให้จิตใจเด็กดีได้ เด็กอารมณ์ดี ร่าเริงและใจเย็น สำหรับคุณแม่มือใหม่ แนะนำให้อ่านหนังสือนิทานให้ลูกฟัง เขาจะมีความคิด จินตนาการ เป็นเด็กที่ช่างสังเกต ช่างสงสัย ช่างถาม ซึ่งดาวว่ามันคือพื้นฐานที่ดี เวลาที่อ่านหนังสือให้ลูกฟังเขาจะมีความอบอุ่นได้นั่งตักคุณแม่ บวกกับการเลี้ยงลูกด้วยดนตรีรับรองว่าไม่ผิดหวัง"

 

เอิง-พญ.อังศ์วรา ธีระตันติกานนท์
"ด้านสุขภาพเอิงเน้นเรื่องอาหาร ข้าว 1 หม้อเวลาต้ม เอิงจะต้มน้ำกระดูกหมูก่อน แล้วก็กรองเพื่อไม่ให้เศษกระดูกหล่นลงไป เอาน้ำซุปมาต้มข้าว ใส่ผักสีเขียว ผักสีส้ม มีผักหลายๆ สีเขาจะได้สารอาหารหลากหลายและดูน่าทาน ส่วนเนื้อสัตว์ให้เป็นหมูเนื้อแดงเขาจะได้ธาตุเหล็กไปด้วย คือตุ๋นให้เปื่อยแล้วก็นำไปบด ตอนนี้โตก็กินได้มากขึ้น อาจเพิ่มปลาเนื้อขาวให้เขา ด้านจิตใจเขาจะเป็นเด็กที่อารมณ์ดี เอิงรู้สึกว่าการที่เราอยากให้ลูกเป็นยังไง เราควรจะทำอย่างนั้นให้เขาเห็น เอิงยึดหลักนั้น และพยายามทำแบบนั้นตลอด สำหรับ คุณแม่มือใหม่ไม่ต้องกังวล อย่าสติ๊กกับตัวเองมากเกินไป บางบ้านอาจจะมีความขัดแย้งกันระหว่างคน 2 ยุค เอิงรู้สึกว่าอันนี้เป็นปัญหาหลัก แต่ที่เราผ่านมาได้ เพราะทั้งคู่ต้องการ ให้ลูกเราโตมาเป็นเด็กที่มีคุณภาพ อยากให้ทำทุกอย่างด้วยความรัก อย่าไปคิดมาก"

 

ซินดี้-สิรินยา เบอร์บริดจ์ บิชอพ
"หลักๆ ก็จะดูในเรื่องของอาหารให้เขาได้คุณค่าทางโภชนาการครบถ้วนที่สุด เรื่องของร่างกายก็ให้เขาได้ออกกำลังกาย ได้วิ่ง ตามพัฒนาการของเขา มีล้มบ้างก็ให้เขาได้เรียนรู้ ส่วนเรื่องของจิตใจ อารมณ์ ก็เติมเต็มในเรื่องของความรัก บอกรักกันทุกวัน กอดกัน อยู่บ้านก็ฟัดกันทั้งวัน (หัวเราะ) แล้วพยายามใช้เวลาที่เรา อยู่กับเขาแบบมีคุณค่าจริงๆ ฝากถึงคุณแม่มือใหม่เดี๋ยวนี้มีข้อมูลข่าวสารที่เราสามารถใช้ให้เป็นประโยชน์เยอะ แต่บางทีเราก็ต้องปรับให้เข้ากับชีวิตเราด้วย สำหรับคนที่เป็นคุณแม่ในยุคนี้ ซินดี้ว่าสุดยอดมาก ทุกอย่างมันพร้อมแล้วเด็กจะพัฒนาการไวมาก เพราะเรามีข้อมูลตรงนี้คอยกระตุ้นตลอดเวลา"

 

แอนนา-นาตาชา สัจจกุล
"แอนนาดูแลเขาเองตลอดตั้งแต่ต้น จะให้ทานอาหารตามวัย จากที่เราได้ความรู้มา อาหารของเขาก็เปลี่ยนมาเรื่อยๆ เขาชอบทานปลา ส่วนผักเขาชอบทานมากที่สุดเลย เหมือนเป็นขนม แต่ผักเราจะทำให้สุกแล้วปั่นให้ละเอียด ให้ทานตั้งแต่เขาอายุ 6 เดือน แล้วเขาก็ชอบทาน ผักเหมือนของตบท้ายมื้ออาหาร (หัวเราะ) ต้องเอาไว้ทีหลัง เพราะไม่งั้นเขาจะไม่ทานอย่างอื่น ด้านอารมณ์ตั้งแต่อยู่ในท้อง แอนนาฟังเพลง เขาก็เป็นคนอารมณ์ดีมาก ชอบร้องเพลง เล่นเปียโน เป็นเด็กที่ยิ้มแย้มมาก สำหรับคุณแม่มือใหม่ก็ควรให้เวลากับเขา แอนนาเชื่อว่าความรักที่แม่มีต่อลูก ต้องเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้เขาอยู่แล้ว การให้เวลากับเขาเราจะได้เห็นว่าเขาต้องการอะไรจริงๆ ดีกว่าให้คนอื่นดูแล"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook