อัพเดทหน้าเรียวๆ ของ ญาญ่าญิ๋ง ตั้งแต่อดีต ยันปัจจุบัน

อัพเดทหน้าเรียวๆ ของ ญาญ่าญิ๋ง ตั้งแต่อดีต ยันปัจจุบัน

อัพเดทหน้าเรียวๆ ของ ญาญ่าญิ๋ง ตั้งแต่อดีต ยันปัจจุบัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กำลังมาแรงเลยกับบทบาทของ "คุณบุญเลื่อง" ในหนังไทยพีเรียดเรื่องดังประจำเดือน "จันดารา ปฐมบท" ที่รับบทโดยนักร้อง-นักแสดงสาวหุ่นเป๊ะ "ญาญ่าญิ๋ง รฐา โพธิ์งาม"

เรื่องบทบาทคงไม่ต้องพูดถึงเพราะ "ญาญ่าญิ๋ง" แสดงได้เริ่ดเข้าถึงบทถึงอารมณ์มากๆ ทิชชี่จึงขอผ่าน ณ เรื่องการวิจารณ์ในบทบาทของหนังไปก่อนนะคะ

ขอเข้าเรื่องใกล้ตัวที่คุณผู้หญิงสนใจกันต่อดีกว่า ว่าด้วยเรื่องความงามของ "ญาญ่าญิ๋ง" ที่นับวันนางจะงามขึ้นเรื่อยๆ งามทั้งใบหน้า งามทั้งรูปร่าง เรียกว่าเป๊ะทุกส่วนกันเลยทีเดียวจะดีกว่า

แต่ด้วยอดีตนางเป็นคนที่ค่อนข้างจะมีรูปหน้าไปทางเหลี่ยม จึงมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่านางไปเหลากราม ผ่าหน้ามา แต่เจ้าตัวออกมานั่งยัน นอนยันว่าไม่ได้ไปทำหน้ามาแน่นอนล้านเปอร์เซ็นต์  ถ้าศัลยกรรมนางยืดอกยอมรับว่า "แค่ทำจมูกเท่านั้น" ที่ใบหน้าดูเล็กลงส่วนหนึ่งเพราะเกิดจากการดูแลนวดหน้า แต่งหน้าเหมือนผู้หญิงทั่วไปเท่านั้นเอง

พูดถึงที่มาถึงความงามของใบหน้านางนั้น ทิชชี่ขอเถียงแทนด้วยอีกเสียงเลยค่ะ ว่าการทำจากหน้าเหลี่ยมให้ดูเรียวเล็กลงได้นั้น การเมคอัพนั้นสามารถช่วยคุณแก้ไขรูปหน้าได้ ถ้าคุณลองทำตามขั้นตอนง่ายๆ ของทิชชี่ในวันนี้ค่ะ

ก่อนอื่นหากคุณรู้ตัวว่าเป็นคนที่มีรูปหน้าเหลี่ยม หรือกรามใหญ่ ทิชชี่แนะนำให้ทำผมด้วยสีเข้ม เพราะสีผมจะช่วยเป็นจุดเด่นแทนกรามขนาดใหญ่แทน หากคุณไว้ผมสีอ่อนจะทำให้ดูใบหน้าใหญ่บานกว่าเดิมนะคะ

ต่อมาเป็นเรื่องของการเมคอัพช่วยอำพรางใบหน้าที่ดูเหลี่ยมค่ะ

- การลงรองพื้น ควรลงบนใบหน้าในส่วนที่ต้องโดนแสง เช่นหน้าฝาก แก้ม คาง เพื่อให้บริเวณนี้ดูเด่นขึ้นมากและทำให้ส่วนที่ไม่ได้ลงรองเพื้นเป็นแค่เงาของใหหน้า  เพื่อให้บริเวณใบหน้าดูมีพื้นที่น้อยลงคะ วิธีที่ดีควรลงรองพื้นจากด้านในออกด้านนอกนะคะ

- บลัชออน ควรใช้สีส้มหรือสีที่ใกล้เคียงกับสีเนื้อของเรา หัดปัดแก้มให้เป็นรูปตัว C โดยเริ่มปัดจากขมับไปตามแนวโหนกแก้ม แล้วไล้กลับไปที่ติ่งหูด้านล่าง เกลี่ยเบาๆ แนะนำให้เกลี่ยให้สมูทที่สุดนะคะ

- การแรเงา หรือ shading แนะนำให้ใช้สีเข้มนะคะ ลงบริเวณข้างหู(ใบหูด้วย)และบริเวณกราม เป็นการสร้างมิติแสงเงาเพื่อปกปิดส่วนกรามคะ หลังจากลงเฉดดิ้งเสร็จแล้วจะเห็นชัดเลยว่าใบหน้าของคุณดูเล็กลง

- Contour สร้างกรอบหน้า ให้ Contour หน้าบริเวณเหนือขมับเพื่อลบมุมเหลี่ยมด้านบน และช่วงด้านล่างของขมับให้แก้มดูเด่นขึ้น ตามด้วย Highlight ที่บริเวณกึ่งกลาง หน้าผากเป็นรูปวงรีตั้ง และที่ปลายคาง

ลองหัดแต่งหน้าด้วยขั้นตอนง่ายๆ เพียงเท่านี้ ใบหน้าที่ดูบานเหลี่ยมของคุณ  ก็จะดูมีมิติ เรียวเล็กลงอย่างเป็นธรรมชาติ  โดยไม่ต้องพึ่งการศัลยกรรมแล้วค่ะ

ส่วนสุดท้ายนี้ทิชชี่ขออัพเดตรูปหน้าเรียวๆ ของ ญาญ่าญิ๋ง ตั้งแต่อดีต จนถึงปัจจุบันให้คุณสาวๆ ดูเป็นแนวทางประกอบการแก้ไขรูปหน้านะคะ แล้วเจอกันใหม่จ้า ^^

 

ขอบคุณภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต, Instagram/yayaying_yaya

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ ของ อัพเดทหน้าเรียวๆ ของ ญาญ่าญิ๋ง ตั้งแต่อดีต ยันปัจจุบัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook