ใหม่“ซันไบทส์” ผสมผักรวม รสน้ำสลัดญี่ปุ่นเพื่อเอาใจสาวๆสุขภาพดี

ใหม่“ซันไบทส์” ผสมผักรวม รสน้ำสลัดญี่ปุ่นเพื่อเอาใจสาวๆสุขภาพดี

ใหม่“ซันไบทส์” ผสมผักรวม รสน้ำสลัดญี่ปุ่นเพื่อเอาใจสาวๆสุขภาพดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้กระแสรักสุขภาพกำลังมาแรง โดยดูได้จากแบบสอบถามความคิดเห็นของผู้หญิงไทยระบุว่า 80% ของความหวังในอุดมคติคือการมีสุขภาพดีเป็นอับดับหนึ่ง ส่วนอีก 79% จะหมั่นดูแลสุขภาพตัวเองอย่างสม่ำเสมอ และอีก 77% จะสรรหาอาหารเพื่อสุขภาพมารับประทานอยู่เป็นประจำ แต่ผลงานวิจัยของกรมอนามัยในปี 2554 กลับพบว่า คนไทยกินอาหารที่ดีมีประโยชน์โดยเฉพาะ "ผักสด" น้อยมากแค่เฉลี่ยคนละ 1.8 กรัมหรืออีกนัยหนึ่งคือไม่ถึงวันละ 2 ขีด ซึ่งตามมาตรฐานองค์การอนามัยโลกกำหนดให้กินผักให้ได้วันละ 4 ขีด ฉะนั้นถือว่าคนไทยยังกินผักน้อยกว่ามาตรฐานถึงครึ่งต่อครึ่ง

เหตุที่เป็นเช่นนี้ เพราะวิถีชีวิตของคนรุ่นใหม่มีความรีบเร่งสูง การจะเลือกรับประทานผักสด และผลไม้สดจึงเป็นเรื่องที่ยากยิ่งสำหรับใครบางคน ซึ่งจากการศึกษาของสถาบันวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (วว.) เองก็ออกมายืนยันว่าวิถีชีวิตของคนรุ่นใหม่รีบเร่งมากเสียจนไม่มีเวลาแม้แต่จะรับประทานอาหารกลางวัน ดังนั้น "ขนมขบเคี้ยว" จึงเป็นทางเลือกอันดับต้นๆที่จะมาเติมเต็มวิถีชีวิตที่รีบเร่งแบบนี้

 



อย่างไรก็ดี "ขนมขบเคี้ยว" ที่ว่ามานั้น จำเป็นต้องอุดมไปด้วยสารอาหารที่ดีมีประโยชน์ อาทิ มัลติเกรน ถั่วเหลือง ข้าวสาลี ผักสด ผลไม้สด ฯลฯ เพราะจากการศึกษาของกลุ่มผู้บริโภคทั่วโลกระบุว่าพวกเขาเหล่านั้นเลือกที่จะลด ละ เลิกอาหารที่อุดมไปด้วยไขมันสูงๆ และอาหารที่อุดมไปด้วยน้ำตาล โดยหันไปหาอาหารจำพวกผักสด ผลไม้สด และมัลติเกรนที่มีประโยชน์แทน เพราะอาหารเหล่านั้นมีกากใยสูง ช่วยส่งเสริมให้ตัวเองมีสุขภาพที่ดีขึ้นได้

นอกจากเรื่องของสารอาหารที่ดีมีประโยชน์แล้ว เรื่องของกรรมวิธีการปรุงเองก็สำคัญไม่แพ้กัน เพราะผู้บริโภคทั่วโลกมองว่าการเลือกรับประทานอาหารที่ผ่านการนึ่ง และการอบถือเป็นทางเลือกที่ช่วยให้ตัวเองมีสุขภาพที่ดีได้เช่นเดียวกัน

ดังนั้นทางบริษัทเป๊ปซี่-โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ "ซันไบทส์" จึงเล็งเห็นว่าการเปิดตัวขนมขบเคี้ยวน้องใหม่ที่อุดมไปด้วยสารอาหารที่ดีมีประโยชน์สามารถตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มบริโภคข้างต้นได้ ทั้งนี้เพราะ "ซันไบทส์" เป็นขนมขบเคี้ยวที่ไม่เพียงแต่จะมีส่วนผสมของมัลติเกรน ผักรวม แครอท มะเขือเทศ และน้ำสลัดญี่ปุ่น แต่ "ซันไบทส์"ยังมีกรรมวิธีการปรุงที่ผ่านการ "อบ" โดยไม่ใช้น้ำมันแม้แต่น้อย ดังนั้นจึงถือได้ว่า "ซันไบทส์" เป็นตัวแทนของขนมขบเคี้ยวของคนยุคใหม่ที่ใส่ใจสุขภาพได้อย่างแท้จริง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook