หุ่นดีได้ทุกที่ทุกเวลา

หุ่นดีได้ทุกที่ทุกเวลา

หุ่นดีได้ทุกที่ทุกเวลา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าวันนี้เราอยากจะเริ่มออกกำลังกาย เราก็จะนึกถึง สถานที่ออกกำลังกาย ที่มีอุปกรณ์เครื่องออกกำลังกาย สิ่งอำนวยความสะดวก นั้นก็คือ ฟิตเนส นั้นเอง ทั้งสภาพแวดบรรยายกาศเหมือนถูกกระตุ้นให้ผู้คนเข้ามาใช้บริการมาออกกำลังกาย กันอย่างหนาแน่น แต่ในบางครั้งช่วงเวลาในการออกกำลังกายชีวิตคนในเมืองก็จะเข้ามาใช้บริการที่ฟิตเนสในเวลาที่ไล่เลี่ยกันคือหลังเลิกงาน จึงทำให้ฟิตเนสกลายเป็นเหมือนชุมชนแออัดก็ไม่ปาน



ทุกคนล้วนมีความต้องการอยากออกกำลังกาย อยากดูแลรูปร่างของตนเองให้ร่างกายแข็งแรง ต้องการออกกำลังให้หุ่นดีอยู่ อยากสนุกกับการออกกำลัง แต่ไม่สามารถใช้อุปกรณ์ที่ต้องการได้ทันทีเพราะผู้คนยืนรอต่อคิวออกกำลัง เมื่อออกกำลังก็ไม่มีความสุข และไม่เป็นส่วนตัว เพราะจะมีคนคอยเข้ามาถามคุณว่าเหลือกี่เซต? ขอสลับกันได้รึเปล่า ท่านผู้รักการออกกำลังกายทั้งหลายต่างก็เคยมีประสบการณ์แบบนี้ทั้งนั้น

แต่ท่าเราทำให้ฟิตเนส หรือสถานที่ออกกำลังไปอยู่ที่บ้าน ห้องพัก และสถานที่ต่างๆ ตามต้องการได้แล้วล่ะก็ น่าจะเป็นทางเลือกที่น่าสนใจอีกทางหนึ่ง โดยในวันนี้ผมอยากจะแนะนำอุปกรณ์การออกกำลังกายที่มีนวัตกรรมล้ำสมัย สามารถออกได้ทุกส่วน ทุกที่ ทุกเวลา ให้เป็นทางเลือก ในการออกำลังกายของทุกคนกันนะครับ สิ่งนั้นก็คือ "ยางยืดออกกำลังกาย" นั่นเอง

ถ้าเราตัดสินใจอยากจะออกกำลังกับยางยืดแล้ว ต้องรู้หลักการใช้อุปกรณ์กันก่อน คือ การดึง การดัน และการผ่อนแรง ทั้งหมดที่ผมพูดมานี้จะทำให้เกิดแรงต้านทานในเวลาฝึก ทำให้ผู้ฝึกต้องออกแรงควบคุมการเคลื่อนไหว โดยการค่อยๆ ผ่อนแรงอย่างช้าๆ ทำให้ต้องใช้กล้ามเนื้อหลายในเวลาเดียวกัน เหมาะสมกับผู้ต้องการสร้างความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ ผู้ที่อยากลดกระชับสัดสวน และมุมการเคลื่อนไหวของยางยืดนั้นก็เป็นเป็นอิสระ ซึ่งจะช่วยลดการบาดเจ็บในระหว่างการฝึกสามารถช่วยฟื้นฟูผู้ที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บของกล้ามเนื้อและข้อต่อได้เป็นดีอีกด้วย

เมื่อเรารู้ถึงหลักการทำงานของมันแล้ว ต่อไปก็เป็นการเลือกยางยืดออกกำลังกาย คือต้องเลือกให้สอดคล้องกับเป้าหมายที่ต้องการ เช่น เพื่อสร้างความแข็งแรง เพื่อกระชับสัดส่วน หรือเพื่อฟื้นฟูสภาพร่างกาย เมื่อเราได้เป้าหมายแล้ว ทีนี้เราก็มาเลือกยางยืดที่เหมาะกัน โดยเลือกยางยืดตามความต้านทาน คือ

1.ยางยืดแบบแรงต้านทานน้อย จะมีแรงต้านอยู่ที่ 3-6 ปอนด์ สีของยางจะเป็นสี เหลือง กับสีชมพู(เหมาะสมกับผู้หญิง และผู้ต้องการฟื้นฟูอาการบาดเจ็บและผู้สูงอายุ)

2.ยางยืดแบบแรงต้านทานปานกลาง จะมีแรงต้านอยู่ที่ 7 ปอนด์ขึ้นไป สีของยางจะเป็นสีเขียว กับสีแดง(เหมาะสมกับผู้ชาย และผู้ต้องการการสร้างความแข็งแรง)

3.ยางยืดแบบแรงต้านทานแบบหนัก จะมีแรงต้านทานอยู่ที่ 15 ปอนด์ขึ้นไป สีของยางจะเป็นสีม่วงกับสีฟ้า(เหมาะสมกับผู้ชาย และผู้ต้องการการสร้างความแข็งแรง)

4.ยางยืดแบบแรงต้านทานแบบหนักมาก จะมีแรงต้านทานอยู่ที่ 20ปอนด์ขึ้นไปสีของยางจะเป็นสีเทากับสีดำ(เหมาะสมกับผู้ชาย และผู้ต้องการการสร้างความแข็งแรง)

5.การเลือกแบบของยางยืด ควรเลือกแบบที่มีด้ามจับเพราะสะดวกและปลอดภัยลดการเกิดการบาดเจ็บและอุบัติเหตุระหว่างการฝึกได้

สำหรับผู้ที่เริ่มออกกำลังกายกับอุปกรณ์นี้เป็นครั้งแรก ควรเริ่มจาการฝึกด้วยยางยืดที่มีแรงต้านทานน้อยๆก่อน เพื่อทดสอบดูความสามารถของตัวเองว่ามีความแข็งแรงของร่างกายเหมาะสมกับแรงต้านในระดับใด และต้องสอดคล้องกับเป้าหมายของตน ต้องมีการศึกษาให้เข้าใจและต้องเรียนรู้วิธีการฝึกจากผู้มีประสบการณ์ หรือผู้ฝึกสอนมืออาชีพก่อน เพื่อทำให้ประสบความสำเร็จในการออกกำลังกายและบรรลุเป้าหมายที่ได้ตั้งเอาไว้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook