สโมกกี้อายง่ายๆ แน่นๆ ด้วยอายไลเนอร์แบบดินสอ

สโมกกี้อายง่ายๆ แน่นๆ ด้วยอายไลเนอร์แบบดินสอ

สโมกกี้อายง่ายๆ แน่นๆ ด้วยอายไลเนอร์แบบดินสอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลับมาแล้วค่ะ บูรินมาพร้อมกับสายฝน แม้ฟ้าฝนทุกวันดูไม่ค่อยเป็นใจให้สวยแบบจัดเต็มสักเท่าไหร่ แต่เห็นสาวๆ หลายคนก็ไม่ย่อท้อต่อฟ้าฝน (เรียกได้ว่าฟ้าฝนทำอะไรสาวๆ อย่างเราไม่ได้เลยทีเดียว) สาวๆ ยังคงใช้ชิวิตแบบสวยๆ เริ่ดๆ หน้าเต็ม ชุดเต็มตลอดๆๆๆ เอาเป็นว่าหน้าไม่แต่งออกจากบ้านไม่ได้ ...

อย่างว่าแหละค่ะ เดี่ยวนี้เครื่องสำอางเค้ามีวิวัฒนาการชั้นเยี่ยม ไม่ว่าจะเป็นทางฝั่งเกาหลี หรือแถบอเมริกาเอง ก็มีคุณสมบัติกันน้ำหมดแล้ว คุณสาวๆ ก็หมดห่วงเรื่องการไหลย้อยมากองรวมกันเหมือนไอศครีมละลายได้เลย ที่นี่ก็สามารถจัดเต็มหน้าแน่นได้ทุกวันกันแล้วค่ะ

ในเมื่อคุณสาวๆ อยากหน้าแน่นกันขนาดนี้บูรินจัดให้แบบแน่นๆ เน้นๆ ไปเลย แต่คงคอนเซ็ปของบูรินเช่นเคย นั้นก็คือ ทุกอย่างต้องทำง่าย ใช้เวลาไม่นาน และสิ่งที่บูรินไปเจอมาก็เป็นสิ่งที่เห็นแล้วต้องพูดออกมาว่า "ใช่เลยอ่ะ" สิ่งนี่แหละเหมาะมากสำหรับสาวๆ ชาว Sanook! Women นั่นก็คือ การแต่งตาแบบ "สโมกกี้อาย" แต่ว่าสิ่งที่เหนือกว่านั้น คือคุณสาวๆ สามารถแต่งได้ด้วยดินสออายไลเนอร์ เพียงด้ามเดียวเท่านั้น อยากรู้กันแล้วใช่ไหมล่ะว่าจะออกมาเป็นยังไง มาลองทำตามไปพร้อมๆ เลยค่ะ่

เทคนิคแต่งตาสโมคกี้อายเทคนิคแต่งตาสโมคกี้อาย

ขั้นตอนที่ 1 เริ่มต้นด้วยการทาอายแชโดว์สีที่ใกล้เคียงกับสีผิว เพื่อเป็นการรองพื้นเปลือกตาก่อนค่ะ จากนั้นใช้อายไลเนอร์แบบดินสอ เขียนที่ขอบตาโดยเขียนให้ชิดขอบตาเส้นไม่ใหญ่มากนัก (ตรงขั้นตอนนี้บูรินแนะนำว่า ใครอยากจัดเต็มก็สีดำ ถ้าใครไม่อยากแน่นมากกลัวว่าหน้าจะดุเกินไปก็สามารถใช้เป็นสีน้ำตาล หรือเท่าเข้ม เขียวเข้ม เริ่ดมากค่ะ เลือกเอาได้เลยตามใจชอบกันนะจ๊ะ)

ขั้นตอนที่ 2 หลังจากที่เขียนอายไลเนอร์ไปแล้วให้เน้นความหนาของเส้นอายไลเนอร์ที่บริเวณหางตามากหน่อย แล้วใช้แปรงธรรมดา (บูรินเชื่อว่่าคุณสาวๆ ต้องมีอยู่แล้วแน่นอน) ทำการเกลี่ยอายไลเนอร์ให้ฟุ้งๆ โดยให้หางตาชี้ออกมาเล็กน้อยให้อารมณ์เซ็กซี่นิดๆ จากนั้นก็มาต่อด้วยตาล่างด้วยอายไลเนอร์อันเดิม (มีขอบตาบนแล้ว ขอบตาล่างไม่มีดูไม่ครบไม่แน่นพอนะคะ) 

ขั้นตอนที่ 3  หลังจากที่เราใช้แปรงเกลี่ยอายไลเนอร์ให้ฟุ้งๆ บ้างบางส่วนแล้วเราจะมาจัดแต่งให้เกิดเป็นสโมกกี้อายแบบเต็มรูปแบบ โดยการใช้แปรงที่ใหญ่ขึ้นเพื่อจะได้เพิ่มความฟุ้งของอายไลเนอร์ให้ดูมากขึ้นเกิดมิติที่ดวงตามากขึ้น คุณสาวๆ ต้องมีการใช้น้ำหนักมือผ่อนหนักเบาให้ดีนะคะ ไม่งั้นอาจจะดูดำไปทั้งเปลือกตา ไม่น่ามองไม่รู้นะคะ (แต่ถ้าคุณสาวๆ มือใหม่คิดว่าการเกลี่ยจากอายไลเนอร์ดูยากไป ก็สามารถใช้อายแชโดว์ช่วยได้ค่ะ จะได้ไม่ดูยากลำบากเกินไปสำหรับสาวๆ มือใหม่ค่ะ)

ขั้นตอนที่ 4 หลังจากนั้นก็มาเก็บรายละเอียดให้สวยสมบรูณ์แบบมากขึ้นด้วยการเก็บขอบให้สวยงามแล้วติดขนตาปลอมเข้าไปสักหน่อย โอ้ว แน่นจริงอะไรจริงเลยนะคะคุณสาวๆ 

ในที่สุดเราก็ได้ตาแบบสโมกกี้อายแบบง่ายๆ กันแ้ล้ว ได้ลุกเซ็กซี่เล็กๆ แบบนี้ไม่มากไม่น้อยจะเกินไป บูรินขอเสริมอีกนิดค่ะ (นิดเดียวค่ะ เดี๋ยวจะไปแล้ว...) คุณสาวๆ สามารถแต่งลุคนี้ไปทำงานได้ในตอนเช้า(โดยที่ยังไม่ต้องติดจนาปลอมก็ได้) พอเลิกงานมีนัดเดท หรือปาร์ตี้ต่อ ก็มาเติมหน้านิด ใส่ขอตาปลอมหน่อยเริ่ดมากค่ะขอบอก (ไ่ม่รักกันจริงไม่บอกนะคะเนี่ย)

ขอบคุณภาพประกอบจาก  http://www.digu.com/

เรียบเรียงโดย 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook