ส่องเมคอัพโทนนู้ดสุดเซ็กซี่ สไตล์ "ณพาภรณ์ โพธิรัตนังกูร"

ส่องเมคอัพโทนนู้ดสุดเซ็กซี่ สไตล์ "ณพาภรณ์ โพธิรัตนังกูร"

ส่องเมคอัพโทนนู้ดสุดเซ็กซี่ สไตล์ "ณพาภรณ์ โพธิรัตนังกูร"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เซเลบสาวสวยที่มีผิวแทนสุดเซ็กซี่ คุณเล็ก - ณพาภรณ์ โพธิรัตนังกูร เธอมีการแต่งหน้าอันเป็นเอกลักษณ์ นั่นคือการแต่งหน้าโทนนู้ดค่ะ ซึ่งเป็นโทนนู้ดที่ดูไม่ป่วย แถมยังดูเซ็กซี่มากๆ HELLO! เลยขอพาไปเจาะคีย์ลุคของคุณเล็ก ว่าการแต่งหน้าโทนนู้ดแบบนี้ ต้องแต่งยังไงให้ดูแซ่บ


สีผิวนวลเนียนทั้งผิวหน้าและผิวกาย
ลองสังเกตดูค่ะว่าผิวหน้าและผิวกายของคุณเล็กดูสม่ำเสมอ มีสีผิวเรียบเนียนเท่ากัน เพราะคุณเล็กเลือกสีรองพื้นที่เหมาะกับสีผิวของตัวเอง โดยเลือกให้สีใกล้เคียงกับผิวคอมากที่สุด ซึ่งทำให้สีของผิวหน้าและผิวกายไม่แตกต่างกันมากนัก จึงทำให้ผิวของคุณเล็กดูแทนสวยสม่ำเสมอ

คิ้วบาง แต่เป็นธรรมชาติ
คิ้วของคุณเล็กนั้น ไม่เขียนให้หนาและเข้มชัด แต่เขียนให้บาง โค้งเป็นทรงสวย ด้วยดินสอเขียนคิ้วสีน้ำตาล ทั้งยังปัดคิ้วให้ดูฟุ้ง เพื่อให้ทรงคิ้วดูเป็นธรรมชาติ ทำให้ใบหน้าดูอ่อนหวาน ไม่แข็ง หรือดูดุจนเกินไปค่ะ

แต่งตาเข้ม แต่ใช้โทนสีไม่หนัก
แม้จะแต่งตาสีเข้ม แต่คุณเล็กเลือกใช้สีในโทนสุภาพ อย่างสีน้ำตาล และสีเบจ ในการสร้างมิติให้ดวงตา คุณเล็กจะลงอายแชโดว์สีที่อ่อนกว่าที่เปลือกตา และแต้มอายแชโดว์สีเข้มที่ช่วงหางตา แถมไล้อายแชโดว์สีเข้มที่ขอบตาล่างด้วยค่ะ และแน่นอนว่า อายแชโดว์เส้นคมก็เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เช่นกัน

ขาดขนตาปลอมไม่ได้
เพราะว่าการแต่งหน้าโทนสีนู้ดทำให้ความโดดเด่นต้องอยู่ที่ดวงตาค่ะ ดังนั้นหลังจากที่คุณเล็กเขียนอายไลเนอร์เพื่อให้ดวงตาคมชัดแล้ว และปัดมาสคาร่าให้ขนตางอนงาม จุดที่สำคัญที่สุดคือการติดขนตาปลอม เพื่อมอบความโดดเด่นคมชัดให้กับดวงตามากยิ่งขึ้น ดึงจุดสนใจมาไว้ที่ดวงตาได้อย่างดีเลยทีเดียวค่ะ

 
บรอนเซอร์ก็สำคัญ
การแต่งหน้าโทนนู้ดแบบคุณเล็กนั้น ถ้าอยากให้ดูเซ็กซี่และหรูหรา ไม่ควรเลือกใช้สีโทนอื่นนอกจากโทนน้ำตาลในการแต่งหน้า ไม่อย่างนั้นอาจจะทำให้เมคอัพดูไม่กลมกลืนได้ค่ะ ดังนั้นคุณเล็กจึงเลือกใช้การปัดบรอนเซอร์ที่ช่วงแก้ม แทนการปัดบลัชออน ซึ่งนอกจากจะทำให้ผิวหน้าดูโกลว์และเซ็กซี่แล้ว ยังช่วยสร้างกรอบหน้า ทำให้ใบหน้าดูเข้ารูปและมีมิติมากขึ้นด้วยค่ะ

ถ้าอยากจะให้ใบหน้าดูมีมิติมากยิ่งขึ้น ลองใช้บรอนเซอร์ปัดกรอบหน้าช่วงหน้าผาก และสันข้างจมูกดูนะคะ จะยิ่งทำให้ใบหน้าเข้ารูป จมูกดูเป็นสัน ทำให้เมคอัพดูคมชัดมากยิ่งขึ้นด้วยค่ะ

ลิปสติกสีนู้ดโทนเดียวกับสีผิว
การเลือกสีลิปสติกโทนนู้ดเป็นสิ่งสำคัญค่ะ ต้องดูว่าสีผิวของเราเป็นโทนประมาณไหน อันเดอร์โทนเป็นสีเหลือง หรือเป็นสีชมพู และเลือกสีลิปสติกโทนอมน้ำตาลที่เข้ากับสีผิวมากที่สุด ไม่เข้มกว่าสีของริมฝีปาก และไม่อ่อนกว่าสีผิวจนเกินไป ซึ่งสีลิปสติกที่คุณเล็กเลือกใช้นั้น เป็นสีนู้ดอมน้ำตาลอ่อน ซึ่งดูพอดีกับสีผิวโดยรวม ทำให้ลุคนี้ดูแพง และเซ็กซี่มากๆ เลยค่ะ

หากเลือกลิปสติกสีนู้ดเข้มจนเกินไป อาจทำให้ดวงตาดูไม่โดดเด่น แต่หากเลือกสีลิปสติกที่อ่อนมากจนเกินไป ก็ทำให้ลุคโดยรวมดูซีดเหมือนคนป่วยได้ค่ะ ดังนั้นการเลือกสีลิปสติกที่พอดีกับสีผิวจึงเป็นขั้นตอนที่สำคัญไม่แพ้เมคอัพส่วนอื่นเลย


เรียกว่าเป็นลุคเมคอัพที่คุณเล็กแต่งบ่อยมากๆ จนดูเหมือน Everyday Look ของเธอไปเลยค่ะ ซึ่งทำให้เธอดูเป็น Working Woman ที่ดูทะมัดทะแมง แฝงความมั่นใจ และความเซ็กซี่แบบเต็มพิกัด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook