พลังแห่งโยคะนิทรา

พลังแห่งโยคะนิทรา

พลังแห่งโยคะนิทรา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักพิมพ์อมรินทร์สุขภาพ ในเครือบริษัทอมรินทร์พริ้นติ้งแอนด์พับลิชชิ่ง จำกัด (มหาชน) เปิดตัวหนังสือ "พลังแห่งโยคะนิทรา" คู่มือโยคะรูปแบบใหม่ที่จะช่วยปรับเปลี่ยนพฤติกรรมได้ตามความตั้งใจ แม้คนไม่เคยฝึกโยคะมาก่อนก็สามารถเล่นได้ ผลงานล่าสุด ของเก๋-วรารักษ์ สู่โนนทอง ผู้เชี่ยวชาญด้านโยคะ ภายในงานมีกิจกรรมเวิร์คชอป "พลังแห่งโยคะนิทรา" ให้แก่สื่อมวลชนและผู้มาร่วมงานได้ร่วมพิสูจน์กันอย่างใกล้ชิด



พลังแห่งโยคะนิทราพลังแห่งโยคะนิทรา


เก๋-วรารักษ์ สู่โนนทอง ผู้เขียนหนังสือ "พลังแห่งโยคะนิทรา" กล่าวว่า โยคะนิทราเป็นศาสตร์อันเก่าแก่ที่เป็นความลับของศาสตร์แห่งการผ่อนคลายอย่างลึกที่สามารถขจัดความเครียดได้จนถึงระดับจิตใต้สำนึก สามารถใช้ในการชักจูงและพัฒนาจิตให้ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมได้เลยทีเดียว โดยการตั้งปณิธานให้สอดคล้องกับสิ่งที่ตั้งใจ เพื่อให้ปณิธานนั้นค่อยๆ ฝังเข้าไปในจิตใต้สำนึก ซึ่งจะนำประโยชน์มาสู่ผู้ฝึกได้อย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นการสร้างความผ่อนคลายอย่างลึกให้แก่ร่างกายและจิตใจ ลดความเครียด สร้างพลังใจ ความงาม ลดน้ำหนัก คงความเป็นหนุ่มสาว บำบัดโรคและร่างกายที่แข็งแรง รวมถึงความสำเร็จด้านการเงิน ธุรกิจ การเรียน พัฒนาความสัมพันธ์ในครอบครัว คู่รัก และคนรอบข้าง ซึ่ง "ทุกสิ่งสำเร็จได้ ด้วยโยคะนิทรา"

คำว่าโยคะนิทรา มาจากรากศัพท์ภาษาสันสกฤตสองคำประกอบกันคือ โยคะ ซึ่งแปลว่าการเป็นหนึ่งเดียวกันหรือการตระหนักรู้ที่จุดหนึ่งเดียว ส่วนนิทรา แปลว่าหลับ ระหว่างการฝึกโยคะนิทราเราจึงรู้สึกว่ากำลังจะหลับ แต่สติอยู่ในภาวะตระหนักรู้ ณ จุดที่ลึกที่สุด โยคะนิทราจึงเป็นศาสตร์ที่น่าสนใจเป็นอย่างสูง อันจะนำประโยชน์มาสู่ผู้ฝึกได้ดียิ่ง นอกเหนือจากการฝึกโยคะอาสนะทั่วไป ทุกคนสามารถฝึกโยคะนิทราได้ทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นผู้ที่ฝึกโยคะมาก่อนแล้วหรือผู้ที่ไม่เคยฝึกโยคะมาก่อน ทั้งผู้ที่มีสุขภาพปกติหรือผู้ที่มีปัญหาสุขภาพ โดยสามารถปฏิบัติได้ทุกเพศทุกวัย

โยคะนิทราเป็นโยคะรูปแบบใหม่ที่เป็นรูปแบบการพักผ่อนทั้งทางร่างกายและจิตใจที่มีประสิทธิภาพ ช่วยให้ร่างกายกระปรี้กระเปร่าได้ดีกว่าการนอนหลับปกติ โดยเพียงหนึ่งชั่วโมงของการฝึกโยคะนิทราเทียบเท่ากับการนอนหลับแบบปกติถึงสี่ชั่วโมง ตลอดการฝึกโยคะนิทราไม่ใช่เป็นเพียงการพักผ่อนเท่านั้น แต่ยังเป็นการเปลี่ยนโครงสร้างและปฏิรูปบุคลิกลักษณะจากภายในในทุกขณะอีกด้วย ดังนั้นโยคะนิทราจึงเป็นการผ่อนคลายทางกายอย่างลึก พร้อมกับการตระหนักรู้ภายในในสภาวะกึ่งกลางระหว่างการหลับกับการตื่น การติดต่อระหว่างจิตสำนึกและจิตใต้สำนึกจะเชื่อมต่อกันอย่างไม่ขาดสาย ตัดการรับรู้จากประสบการณ์ภายนอก เป็นสภาวะที่สติจะทรงพลังมากและสามารถนำสภาวะนี้ไปใช้ประโยชน์ได้หลายประการ

สำหรับเนื้อหาภายในเล่มจะเริ่มตั้งแต่ฝึกโยคาสนะ 9 ท่า ให้ร่างกายผ่อนคลายที่สุด เพื่อเตรียมเข้าสู่โยคะนิทรา จากนั้นสามารถปฏิบัติตามขั้นตอนที่แนะนำไว้ในซีดีได้กระทั่งจบการฝึก ซึ่งใช้เวลาเพียงบทละ 20-40 นาทีเท่านั้น สำหรับปณิธานที่แตกต่างกันนั้น ผู้อ่านต้องเลือกปณิธานที่สอดคล้องกับความต้องการ และฝึกอย่างต่อเนื่องจนกระทั่งสิ่งนั้นฝังเข้าไปในจิตใต้สำนึก แล้วจึงจะได้ในสิ่งที่ต้องการ
.
พิสูจน์ทุกความสำเร็จด้วยตัวคุณเองได้จาก "พลังแห่งโยคะนิทรา" โดยเก๋-วรารักษ์ สู่โนนทอง พร้อมซีดีเสียงประกอบการฝึก จัดพิมพ์โดยสำนักพิมพ์อมรินทร์สุขภาพ ได้แล้ววันนี้ที่ร้านนายอินทร์และร้านหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook