รีวิว 5 ขั้นตอนทรีทเมนท์บำรุงผมแห้งเสีย ด้วย KEVIN.MURPHY

รีวิว 5 ขั้นตอนทรีทเมนท์บำรุงผมแห้งเสีย ด้วย KEVIN.MURPHY

รีวิว 5 ขั้นตอนทรีทเมนท์บำรุงผมแห้งเสีย ด้วย KEVIN.MURPHY
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่แม่เกดรีวิวทำสีผมอย่างต่อเนื่องเดือนเว้นเดือนแบบไม่หยุดพัก วันนี้จะพาสาวๆ Sanook! Women มาบำรุงเส้นผมกันบ้าง เพราะเมื่อไม่นานมานี้แม่เกดได้ไปทำกับทรีทเมนท์บำรุงเส้นผมจาก KEVIN.MURPHY ผลิตภัณฑ์ที่ขึ้นชื่อในเรื่องของส่วนผสมจากธรรมชาติ มีแนวคิดเดียวกับการดูแลผิวพรรณ วัตถุดิบที่ใช้ทั้งหมดเป็นตัวเดียวกับที่ใช้ในผิวหน้า แค่นี้ก็ว้าว อยากลองแล้ว!

อีกสิ่งหนึ่งที่เดินเข้ามาแล้วสะดุดตามาก คือ ลูกเล่นของแพคเกจจิ้ง มีสีสันน่ารัก รูปทรงแปลกตา เพราะว่าการออกแบบให้ขวดเป็นสี่เหลี่ยมแบบนี้เพื่อเวลาบรรจุลงกล่องจะใส่ได้มากขึ้น รวมถึงพลาสติกบรรจุภัณฑ์เป็นรีไซเคิล ช่วยประหยัดทรัพยากรได้ อีกเรื่องที่ต้องถูกใจสาวๆ ที่ชอบการบำรุงผิวหน้า แบรนด์นี้เขามีปรัชญาเดียวกับการดูแลผิว วัตถุดิบที่ใช้อ่อนโยนมาจากธรรมชาติ ปราศจากพาราเบนและซัลเฟต อ่อนโยนและปลอดภัย ซึ่งถือว่าเป็นจุดเด่นที่ทำให้แบรนด์นี้โด่งดังไปทั่วโลก 

แนะนำให้สาวๆ ได้รู้จัก KEVIN.MURPHY กันแล้ว มาเริ่มกันเลยดีกว่าค่ะ ครั้งนี้ พี่แรม วิภารัตน์ พงศติวัฒนากุล Director of Education ได้ทำการตรวจดูสภาพเส้นผมก่อนเลยว่ามีลักษณะแบบไหน คำตอบที่ได้ก็ทำเอาอึ้งเบาๆ เพราะเส้นผมแม่เกดเส้นเล็ก ชี้ฟู ไม่มีน้ำหนัก และปลายผมส่วนที่ฟอกไว้แห้งขาดความชุ่มชื้นกว่าส่วนอื่นๆ ต้องหาตัวช่วยบำรุงผมให้แข็งแรงกลับมาสุขภาพดี

ในการทำทรีทเมนท์ครั้งนี้เราจะนอนทำ ทั้งหมด 6 ขั้นตอน เรียกว่านอนกันยาวๆ ไปเลย

ขั้นตอนแรกจะมาดีท็อกซ์เส้นผมสูตรอ่อนโยน ด้วยยาสระผมที่จะช่วยให้หนังศีรษะสะอาด ให้สารอาหารเข้าสู่เส้นผมกันก่อน หลังสระรู้สึกเลยว่าหนังศีรษะสะอาดขึ้น หลังสระเสร็จผมจะดูฝืนหน่อย แต่ยิ่งฝืนจะยิ่งเป็นการเตรียมรับการบำรุงได้เต็มที่ ขั้นตอนนี้จะใช้ผ้าอุ่นๆ คลุมที่เส้นผม เพื่อช่วยเปิดเกล็ดผมด้วยอุณหภูมิร้อน จะทำให้เกล็ดผมขยาย กระตุ้นการไหลเวียนของเลือดได้ดีขึ้นอีกด้วยค่ะ



เพิ่มความแข็งแรงให้กับเส้นผมกลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง ในขั้นตอนการด้วยการใช้ยาสระผมที่ช่วยบำรุง ฟื้นฟูเส้นผมได้เป็นอย่างดี

มาถึงไฮไลท์ ทรีทเมนท์ปรุงสด นำทั้งสองขวดมาผสมกันแล้วใส่ไปที่เส้นผม นวดให้ทรีทเมนท์แทรกซึมเข้าไปในเส้นผม ช่วยฟื้นฟูและซ่อมบำรุงผมให้นุ่ม ลื่นขึ้น ทิ้งไว้ 5 นาที่โดยไม่ต้องล้างออก และผ้าคลุมอุ่นๆ มาอีกแล้วจ้า นอกจากจะช่วยให้ผ่อนคลายแล้วยังเป็นการผลักตัวบำรุงเข้าสู่เส้นผมไปในตัว สารภาพว่าแอบงีบเบาๆ เพราะสบายศีรษะมากจริงๆ

ตามด้วยอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์บำรุงเส้นผมใส่ที่โคนได้เล็กน้อยไปจนถึงปลายผม จะช่วยให้ผมกลับมาอ่อนวัยอีกครั้ง  

ปิดท้ายด้วยการเติมโปรตีนปิดเกล็ดผม ด้วยครีมบำรุงกลิ่นหอมมาก ตัวนี้จะช่วยซ่อมแซมโครงสร้างให้ผมแข็งแรงขึ้น ใส่ตั้งแต่กลางถึงปลายผม นวดให้ผลิตภัณฑ์เข้าเส้นผมสักนิดแล้วล้างออกได้เลย 



หลังจากจบ 5 ขั้นตอนทรีทเมนท์บำรุงเส้นผม มายกโคนและบำรุงหนังศีรษะ ด้วยการฉีดตัวบำรุงผม ขวดสีชมพูฉีไปที่โคนผมโดนหนังศีรษะได้ ไม่ต้องกังวลว่าตัวบำรุงนี้จะทำให้ผมลีบแบน เพราะเขามีคุณสมบัติช่วยยกโคนผมและบำรุงหนังศีรษะไปในตัว ถูกใจมากๆ เพราะแม่เกดเป็นคนผมเส้นเล็กและโคนลีบ ตัวนี้ช่วยให้โคนผมดูหนาขึ้นได้จริง ปลื้ม!




เพื่อให้ผมเงางามขึ้น ขอพึ่ง สเปรย์เงา ที่เห็นสีทองๆ คือ ผงชิมเมอร์ที่เอามาทาหน้านะคะคุณขา บอกแล้วว่าอ่อนโยนมาก อะไรที่ใช้กับหน้าได้ทางแบรนด์ก็นำมาเป็นส่วนผสมได้เช่นกัน ก่อนใช้ก็เขย่าเบาๆ แล้วฉีดลงไปที่เส้นผม จะให้ความเงาแต่ไม่ต้องตกใจว่าชิมเมอร์มาเกาะติดที่เส้นผมนะคะ ชิมเมอร์คุณคนนี้เขาเล็ก ละเอียดมาก ช่วยให้มีความเงาอย่างเป็นธรรมชาติ

ผลลัพธ์หลังทำ รู้สึกได้เลยว่าสเต็ปการทำทุกขั้นตอนตั้งแต่การลงแชมพู ครีมบำรุง มาสก์ผม เหมือนขึ้นตอนการบำรุงผิวหน้า เช็ดโทนเนอร์ ทาครีมบำรุง มาสก์หน้า และทาครีมกันแดด ตรงตามคอนเซ็ปต์ของทางแบรนด์ที่บอกว่า มีปรัชญาเดียวกับการดูแลผิว ส่วนสภาพเส้นผมที่สัมผัสได้ชัดๆ เลยคือผม นิ่ม นุ่มขึ้น โคนผมดูหนาขึ้นไม่เหมือนทรีทเมนท์อื่นๆ ที่เคยทำแล้ว ผมจะลีบ โคนแบน เหมือนบำรุงหนักเกินไป อันนี้ใครที่ชอบสไตล์ผมมีวอลลุ่มไปพร้อมกับได้บำรุงเส้นผม ตามไปพักกายสบายศีรษะให้ฟินๆ กันได้เลยค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook