ดูแลยีนส์ตัวโปรดในแบบฉบับมือโปร

ดูแลยีนส์ตัวโปรดในแบบฉบับมือโปร

ดูแลยีนส์ตัวโปรดในแบบฉบับมือโปร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทำความรู้จักเพื่อนใหม่ ก่อนตัดสินใจคบ "ยีนส์"

ในปัจจุบันกางเกงยีนส์แบ่งเป็นทรงหลักๆ ทั้งทรงกระบอก ทรงขาม้า ทรงเดฟ และทรงสกินนี่ แต่ละทรงจะมีความสวยและมีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง โดยขึ้นอยู่กับความชอบและสรีระของผู้สวมใส่ โดย "ทรงกระบอก" นั้นจะเหมาะกับทุกรูปร่างเพราะเป็นกางเกงทรงตรงที่สวมใส่สบาย และเป็นทรงคลาสสิกที่ได้รับความนิยมมากสามารถใส่ได้ตลอด "ทรงขาม้า" จะเป็นทรงที่ได้รับความนิยมเป็นช่วงๆ เหมาะกับผู้ที่มีช่วงขายาวกว่าผู้ที่มีช่วงขาสั้น


เพราะจะทำให้ดูเพรียวกว่า หรือสามารถใช้ตัวช่วยในการใส่กางเกงทรงขาม้าให้สวยด้วยรองเท้าส้นสูงหรือเสริมส้นได้ ส่วนที่ฮอตฮิตสุดๆ ในขณะนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในหมู่วัยรุ่นคงจะหนีไม่พ้น "ทรงเดฟ" จะเป็นทรงที่ช่วงตัวและช่วงขาเล็กกว่าทรงกระบอก ใส่แล้วจะเข้ารูปมากกว่า ทรงเดฟนั้นจะเหมาะกับทุกสรีระ โดยขึ้นอยู่กับความชอบส่วนตัว และสุดท้ายกับ "ทรงสกินนี่" จะเป็นทรงที่เล็กที่สุด เนื่องจากทรงที่แนบชิดเข้ารูปไปกับช่วงตัวและขาของผู้สวมใส่ โดยไม่แนะนำให้คนที่มีขาค่อนข้างใหญ่สวมใส่ เพราะจะยิ่งเน้นให้ขาดูใหญ่ยิ่งขึ้น



ดูแลรักษายีนส์ดูแลรักษายีนส์


ในส่วนของเนื้อผ้าควรเลือกยีนส์ที่ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100% โดยสามารถสังเกตได้จากป้ายสินค้า เนื่องจากผ้าฝ้ายเป็นเนื้อผ้าที่สวมใส่สบาย เหมาะกับอากาศของเมืองไทย และที่สำคัญคือความคงทนดูแลรักษาง่าย นอกจากนี้ในปัจจุบัน ยีนส์ยังถูกผลิตให้มีสีสันมากมายเพื่อตอบรับกับความต้องการของผู้บริโภคที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น ทั้งสียีนส์เข้ม สียีนส์ฟอกกลาง สียีนส์ฟอกอ่อน ขึ้นอยู่กับความชอบของผู้สวมใส่และความเหมาะสมตามโอกาส

โดยยีนส์สีเข้มเมื่อสวมใส่แล้วจะดูเป็นทางการมากกว่ายีนส์สีอ่อน ส่วนยีนส์สีฟอกกลางจะดูลำลองมากขึ้น ซึ่งเหมาะกับโอกาสที่สบายๆ ไม่เป็นทางการมากนัก หรือแม้แต่สวมใส่ไปเที่ยวในวันหยุดได้ แต่หากเป็นแฟชั่นนิสต้าตัวยง ห้ามพลาดเด็ดขาดกับยีนส์ฟอกสีอ่อน ที่ดูทันสมัยตลอดเวลา ที่สำคัญก่อนตัดสินใจซื้อควรลองสวมใส่ก่อนทุกครั้ง ทดลองเดินหรือนั่งเพื่อจะได้รู้ว่ากางเกงตัวนี้กระชับเหมาะกับเราหรือไม่ เพราะกางเกงแต่ละตัวจะมีเนื้อผ้าและรูปทรงที่แตกต่างกันเสมอ


ดูแลรักษายีนส์ดูแลรักษายีนส์


หมั่นคอยดูแลรักษา "ยีนส์" สุดเลิฟ

หลายคนคงเคยได้ยินความเชื่อที่ว่า "ยีนส์ห้ามซักบ่อย" อันที่จริงแล้วไม่ได้มีกฎตายตัวอะไร เพียงแต่การซักยีนส์บ่อยๆ นั้นจะทำให้สีของยีนส์นั้นซีดเร็ว ไม่สวยเหมือนครั้งแรกที่ซื้อมา แต่บางคนอาจอยากให้ยีนส์นั้นดูเก่าขึ้น หรือที่เรียกว่าสวยแบบ วินเทจสไตล์ (Vintage Style) เหมือนใส่มานานแล้ว ซึ่งเราก็จะแนะนำให้แขวนกางเกงยีนส์ไว้หลังจากใส่เสร็จ โดยไม่ต้องซัก เพราะจะทำให้กางเกงขึ้นลายแบบเป็นธรรมชาติ แบบที่วัยรุ่นสมัยนี้ฮิตกัน

สำหรับวิธีการดูแลรักษายีนส์ที่ถูกต้องนั้น เริ่มจาก "การซัก" โดยเฉพาะกับครั้งแรก ควรผสมเกลือลงในน้ำเปล่าเพื่อทำให้สีของกางเกงยีนส์นั้นติดทน และในการซักกางเกงยีนส์ทุกครั้งควรกลับด้านในออกและควรซักด้วยมือ เพื่อรักษาสีของกางเกงยีนส์ให้สวยทนนาน ส่วนเรื่องความถี่ในการซักก็ขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล สำหรับท่านที่สวมใส่ยีนส์เป็นประจำทุกวัน ก็ไม่จำเป็นตัองซักบ่อย หากไม่เลอะสิ่งสกปรกมากนัก เมื่อสวมใส่เสร็จควรสะบัด แขวนหรือผึ่งไว้ในที่ๆ มีลมโกรกและไม่ควรตากโดนแดดตรงๆ


เพื่อรักษารูปทรงและสีของกางเกงให้เป็นไปตามธรรมชาติ ต่อมาคือขั้นตอนของ "การรีด" ซึ่งไม่แนะนำ เพราะเอกลักษณ์ของยีนส์ คือไอเท็มที่ไม่ต้องการความเนี๊ยบมากนัก โดยหลังจากซักเสร็จ เพียงสะบัดแรงๆ แล้วตากไว้ที่มีอากาศถ่ายเทก็เพียงพอแล้ว แต่หากใครอยากรีดก็ไม่ผิดกฎ แนะนำเพียงว่าให้กลับด้านในออกมารีดจะดีกว่า ขั้นตอนสุดท้ายคือ "การเก็บรักษายีนส์" ซึ่งไม่มีอะไรยุ่งยาก เพียงแค่แขวนกางเกงยีนส์ตัวเก่งหรือพับเก็บใส่ตู้ปกติ ยีนส์ของคุณก็จะสวยคงสภาพตามธรรมชาติอย่างแน่นอน

หวังว่าเคล็ดลับดีๆ จะช่วยให้คุณสามารถเลือกและดูแลไอเท็มยีนส์ตัวเก่ง ให้เหมือนเพื่อนรู้ใจที่จะอยู่กับเราไปตราบนานเท่านาน

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ ดูแลยีนส์ตัวโปรดในแบบฉบับมือโปร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook