ไม่อยากให้รักแป้ก 6 พฤติกรรมแชทนี้ สาวๆ ห้ามทำเด็ดขาด

ไม่อยากให้รักแป้ก 6 พฤติกรรมแชทนี้ สาวๆ ห้ามทำเด็ดขาด

ไม่อยากให้รักแป้ก 6 พฤติกรรมแชทนี้ สาวๆ ห้ามทำเด็ดขาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแชทถือว่าเป็นรูปแบบการพูดคุยอีกอย่างหนึ่งที่ช่วยพัฒนาความสัมพันธ์ของหนุ่มสาวๆ หลายคู่ได้ แต่หากสาวๆ เลือกแชทไม่ถูกที่ถูกเวลา แทนที่การแชทจะยิ่งช่วยกระชับความสัมพันธ์ให้แน่นแฟ้นขึ้น แต่อาจจะเป็นผลตรงกันข้าม เป็นการทำลายความรักให้หมดลงได้โดยไม่รู้ตัวไปซะนี่ ดังนั้น เราจะพาไปดูพฤติกรรมการแชทของสาวๆ ว่าแบบไหนที่ไม่ควรทำอย่างเด็ดขาด เพราะอาจทำหนุ่มๆ เอือมระอาและพาลรำคาญใจจนไม่อยากคบกับคุณอีกต่อไปก็เป็นได้

1.แสดงอาการจนออกนอกหน้า
การแสดงความรู้สึกที่ชัดเจนถือเป็นเรื่องที่ดีของความสัมพันธ์ แต่การแชทโดยบ่งบอกว่าคุณกำลังดีใจมากๆ หรือรู้สึกดีมาก อาจจะทำให้เขารู้สึกอึดอัด เพราะเขามักจะเดาใจของคุณถูกว่าคุณรู้สึกอย่างไร ดังนั้น ควรจะเก็บความรู้สึกและแชทออกไปอย่างพอประมาณ แม้ว่าอาจจะดูทรมานใจ แต่เชื่อเถอะว่าทุกอย่างจะค่อยๆ เป็นไปในทางที่ดีได้มากกว่า


2.เอาแต่แชทบ่น
แม้ว่าผู้ชายที่ดีจะต้องมีความสามารถในการรับฟังฝ่ายหญิงได้ แต่ก็ใช่ว่าคุณควรจะแชทบ่นเรื่องต่างๆ นาๆ มากจนเกินไป หากคุณรู้สึกเครียดเรื่องงาน เบื่อเพื่อน เจอเรื่องน่าหงุดหงิด หรือรู้สึกไม่สบาย ควรจะเลือกเรื่องที่สำคัญที่อยากจะคุยและปรึกษาจะดีกว่าการเปิดอกระบาย บ่นหรือบอกเขาไปเสียทั้งหมด เพราะในบางครั้งเขาอาจจะรู้สึกไม่สบายใจตามคุณไปด้วย หรือคิดว่าเขาเป็นเพียงแค่ที่รองรับอารมณ์ของคุณเพียงเท่านั้น


3.ส่งแชทไปหารัวๆ
สาวๆ คนไหนที่ชอบส่งข้อความแชทไปหาฝ่ายชายรัวๆ บ่อยๆ เพราะหลงคิดว่าจะทำให้ชายหนุ่มรับรู้ว่าคุณคิดถึงหรือต้องการเขามากแค่ไหน แต่รู้หรือไม่ว่าขณะเดียวกัน พฤติกรรมดังกล่าวกลับกลายเป็นการรบกวนเวลาส่วนตัวของเขามากเกินไปก็เป็นได้ ดังนั้น แนะนำให้ส่งข้อความไปแบบสั้นๆ กระชับ อ่านแล้วได้ใจความแทนจะดีกว่า


4.เอาแต่ส่งสติ๊กเกอร์
สติ๊กเกอร์ต่างๆ ที่อยู่ในโปรแกรมแชททั้งหลายนั้น ดูจะเป็นสิ่งน่ารักที่เรามักจะส่งให้คนรักอยู่เสมอ แต่หากคุณเอาแต่ตอบหรือคุยกับเขาผ่านทางสติ๊กเกอร์ อาจจะทำให้เขารู้สึกว่าเขาไม่สำคัญ เพราะคุณไม่สนใจที่จะแชทด้วย หรือไม่เข้าใจสิ่งที่คุณกำลังจะสื่อ ดังนั้น ไม่ได้ห้ามว่าส่งไม่ได้แต่ควรส่งอย่างพอดีเพื่อให้ดูน่ารักเหมาะกับช่วงเวลานั้นๆ แทนจะดีกว่า


5.อ่านแชท แต่ไม่ตอบแชท
จริงอยู่ที่หลายครั้ง คุณอาจจะไม่ว่างตอบแชทหรือตอบข้อความ แต่การอ่านแชทแล้วไม่ตอบนั้น ถือว่าเป็นการกระทำที่ทำให้ฝ่ายรอรู้สึกไม่ดีเป็นอย่างมาก ถ้าจะให้ดีคุณควรบอกเขาไปตรงๆ ว่าตอนนี้กำลังติดธุระเดี๋ยวค่อยคุยกันใหม่ตอนเที่ยงนะ ดีกว่าที่ปล่อยให้เขารอคุณตอบจนรู้สึกแย่


6.จู้จี้เรื่องส่วนตัว
ไม่ว่าคุณจะเป็นแฟนแล้วหรือคนที่คุยๆ กันอยู่ การถามเรื่องส่วนตัวเป็นสิ่งที่สามารถทำได้ แต่การจู้จี้ถามเรื่องส่วนตัวมากไป ไม่ว่าจะเรื่องอดีต เรื่องแฟนเก่า เรื่องกิจกรรมในวันนี้ว่าทำอะไรบ้าง หรือเรื่องที่บ้านของเขา การทำแบบนี้อาจจะทำให้เขารู้สึกไม่สบายใจ จนเขาอยากที่จะออกห่างจากคุณมากยิ่งขึ้นก็เป็นได้

ไม่อยากให้ความรักพังลง หรือเมื่อไรที่พฤติกรรมการแชทคุยกันของเขาเริ่มมาในลักษณะปลีกตัวออกห่างไป ก็ลองจับสังเกตตัวเองดูนะคะว่าเราได้ทำพฤติกรรมเหล่านี้ออกไปหรือเปล่า หากใช่ รีบปรับตัวกันโดยด่วนเลยค่ะ ความรักดีๆ จะได้กลับมาเป็นของคุณอีกครั้งก่อนที่ทุกอย่างจะสายไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook