น่ารักแบบหลอนๆ ต้อนรับวันฮาโลวีน

น่ารักแบบหลอนๆ ต้อนรับวันฮาโลวีน

น่ารักแบบหลอนๆ ต้อนรับวันฮาโลวีน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าพูดถึงวันฮาโลวีนคุณสาวๆ จะนึกถึงอะไรค่ะ? บูรินว่าคงหนีไม่พ้นเรื่องผีๆ อย่างแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นการแต่งตัว แต่งหน้า เลียนแบบผีต่างๆ ซึ่งบูิรินเชื่อว่าสาวๆ หลายคนคงงััดไม้เด็ดออกมาโชว์กันในวันฮาโลวีนนี้อย่างแน่นอน แต่จะว่าไปส่วนใหญ่ที่เราเห็นๆ กันตามสถานที่ ที่มีการจัดประกวดแต่งตัว แต่งหน้าผีนั้นแต่ละคนก็จะเน้นการแต่งที่น่ากลัวจนขนลุก นึกวาผีจริงๆ มาประกวดด้วย (น่ากลัวจริงๆ) นี่แค่นึกก็ขนหัวลุกซู่ซ่าส์กันแล้ว

แต่งหน้าตุ๊กตาผี แต่งหน้าตุ๊กตาผี ...เอาเป็นว่าวันนี้บูรินขอจัดเบาๆ เป็นตุ๊กตาผีน่ารักๆ (ตามสไตล์สาวใสๆ อย่างบูรินแล้วกันนะคะ) ที่จะไม่เน้นสยองขวัญจนขนลุกขนพองทำเอาคนข้างๆ ต้องวิ่งหนีอย่างแน่นอน แต่จะเป็นตุ๊กตาผีแสนซน สดใส ที่จะมีแต่คนมารุมล้อม(โดยเฉพาะผีหนุ่มๆ) จะเป็นอย่างไรนั้นลองมาทำตามกันเลยค่ะ

แต่งหน้าตุ๊กตาผีแต่งหน้าตุ๊กตาผี

ขั้นตอนที่ 1 ลงคอนซีลเลอร์และรองพื้นแต่ขอเน้นว่าให้สีขาวกว่าหน้าจริงกันหน่อยนะคะ เพราะจะเป็นตุ๊กตาผีเนี่ยต้องหน้าขาวๆ ใสๆ นะจ๊ะ (สาวๆ ที่ซื้อรองพื้นมาผิดเบอร์คงยิ้มกันเลยทีเดียวจะได้เอามาใช้กันแล้วล่ะคราวนี้...อิอิ)

แต่งหน้าตุ๊กตาผีแต่งหน้าตุ๊ตาผี

ขั้นตอนที่ 2 หลังจากที่เราลงรองพื้นและปกปิดสิว ฟ้า กันเรียบร้อยเรามาลงแป้งกันตามปกติ และต่อด้วยการเขียนคิ้ว ตามแบบฉบับที่คุณสาวๆ คุ้นเคยกันเลยค่ะ บูรินว่าขุัั้นตอนง่ายๆ เบสิคแบบนี้คุณสาวๆ ชาว Sanook! Horoscope ทำกันเป็นปกติแทบจะหลับตาทำได้อยู่แล้วใช่ไหมคะ

แต่งหน้าตุ๊ตาผีแต่งหน้าตุ๊ตาผี

ขั้นตอนที่ 3 ลงอายแชโดว์สีขาว หรือใช้เป็นดินสอไฮไลท์เขียนที่ขอบตาล่างจะทำให้ตาของคุณสาวๆ ดูกลมโตเหมือนตุ๊กตาเป๊ะเลย...จากนั้นต่อด้วยการสร้างมิติให้ดวงตาด้วยการใช้อายแชโดว์สีน้ำตาล(เข้มกว่าสีผิว 1 เฉด) เขียนต่อจากอายแชโดว์สีขาวเพื่อเน้นให้เห็นรูปตากลมโตชัดเจนขึ้นค่ะ

แต่งหน้าตุ๊กตาผีแต่งหน้าตุ๊กตาผี

ขั้นตอนที่ 4 เขียนอายไลเนอร์แต่จะไม่เน้นเส้นใหญ่มากนะคะ ขอเน้นเป็นความชัดเจนของเส้นมากกว่า ต่อเลยด้วยอายแชโดว์สีน้ำตาลอันเดิมจากขั้นตอนที่ 3 สร้างรูปตาให้กับชั้นตาด้านบน (คล้ายๆ การคัดเบ้าที่เราคุ้นเคยแหละค่ะคุณสาวๆ) และติดขนตาปลอมสักหน่อย ว้าววว นี่มันตุ๊กตาชัดๆ เลยนะคะเนี่ย 

แต่งหน้าตุ๊ตาผีแต่งหน้าตุ๊ตาผี
ขั้นตอนที่ 5
ทำการกลบสีปากด้วยรองพื้นหรือคอนซีลเลอร์กันก่อนที่จะลงสีปากนะคะ เพราะวันนี้ตุ๊กตาผีจะต้องปากแดง (แอบอมชมพูได้นิดหน่อยค่ะ)

แต่งหน้าตุ๊กตาผีแต่งหน้าตุีกตาผี
ขั้นตอนที่ 6
 ปัดแก้มด้วยชมพูช็อคกี้พิงค์ ดูสดใสไม่ซีดเหมือนผีทั่วๆ ไป ที่เราเคยเห็น (ก็เราเป็นตุ๊กตาผีนี่ค่ะ ต้องสดใสไว้ก่อนนะจ๊ะ)

แต่งหน้าตุ๊กตาผีแต่งหน้าตุ๊กตาผี

เสร็จเรียบร้อยในกับลุคตุ๊กตาผีที่ยังน่ารักๆ ใสๆ ใครที่ต้องเดินทางไปร่วมงานไม่อยากให้ผู้คนที่พบเจอคุณสาวๆ ต้องหวาดกลัวจนวิ่งหนีขาขวิดล่ะก็ แต่งไปเบาๆ แบบนี้ก่อนก็ได้คะ่ พอเข้างานไปแล้วเราก็มาอัพเลเวล เพิ่มความหน้ากลัวขนหัวลุก (แต่ยังคงความน่ารักตามแบบฉบับตุ๊กตาผีไว้อยู่นะคะ)

แต่งหน้าตุ๊กตาผีแต่งหน้าตุ๊กตาผี

ด้วยการเพิ่มรอยร้าว รอยแตก ของใบหน้าให้เหมือนกับว่าโดนทำร้ายมา สยองๆ ดี แบบนี้คุณสาวๆ ก็สามารถเป็นตุ๊กตาผีได้เต็มรูบแบบแล้วนะคะ และถ้าหากสาวๆ คนไหนยัง งงๆ อยู่กับขั้นตอนการแต่งสามารถดูคลิปวีดีโอได้ที่ด้านล่างเลยคะ่ บูรินหวังว่าฮาโลวีนปีนี้จะมีตุ๊กตาผีเดินอวดความน่ารักตามงานประกวดกันบ้างนะจ๊ะ 

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ น่ารักแบบหลอนๆ ต้อนรับวันฮาโลวีน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook