เลือกรองพื้นอย่างไร ให้ใช้แล้วสวยเป๊ะ หน้าไม่ลอย

เลือกรองพื้นอย่างไร ให้ใช้แล้วสวยเป๊ะ หน้าไม่ลอย

เลือกรองพื้นอย่างไร ให้ใช้แล้วสวยเป๊ะ หน้าไม่ลอย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อได้เลยว่า หนึ่งในปัญหาหนักอกหนักใจของสาวๆ เวลาแต่งหน้าก็คือ รองพื้นที่ซื้อมานั้น พอมาใช้จริงแล้วกลับไม่เป๊ะอย่างที่ต้องการ ทาแล้วรู้สึกหน้าลอย หน้าเทา ทำให้เกิดความไม่มั่นใจอย่างที่ควรจะเป็น เพื่อเป็นการตัดปัญหาเกี่ยวกับรองพื้นผิดเบอร์ที่อาจจะเกิดขึ้นกับใครหลายคน วันนี้เราเลยมีเทคนิคการเลือกรองพื้นที่ถูกต้องมาฝากกัน มาดูกันว่า จะสามารถเลือกรองพื้นอย่างไร ให้ใช้แล้วสวยเป๊ะหน้าไม่ลอย

1. ค่อยๆ เลือก อย่าใจร้อน

สาวๆ บางคนใช้เวลาในการตัดสินใจซื้อรองพื้นเร็วเกินไป เพราะอาจจะซื้อในช่วงที่กำลังลดราคา หรือมีเวลาไม่มากพอ ทางที่ดีควรใช้เวลาเลือกและลองแต่ละสี จนเกิดความพอใจมากที่สุดซะก่อน เพราะอย่าลืมว่า รองพื้นที่คุณเลือกนั้นจะเป็นตัวตัดสินความ ปัง และพังให้กับการแต่งหน้าของคุณได้ อย่าเห็นแก่ของเซลเพียงอย่างเดียว

2. ลองทดสอบสีรองพื้นภายใต้แสงธรรมชาติ

เคาท์เตอร์แบรนด์ที่คุณไปเลือกซื้อรองพื้นนั้น ส่วนใหญ่มักจะติดไฟที่เพิ่มความสว่างของผิวหน้าในแบบผิดธรรมชาติไปเยอะ เพื่อให้คุณมั่นใจกับสีรองพื้นที่เลือกมากขึ้น ควรลองทดสอบสีรองพื้นนั้นๆ กับแสงธรรมชาติ เพราะจะทำให้คุณเห็นได้ชัดมากขึ้นว่าสีรองพื้นที่เลือกนั้นเข้ากับสีผิวของคุณหรือไม่

3. หลีกเลี่ยงการทดสอบสีรองพื้นที่หลังฝ่ามือ

การทดสอบสีรองพื้นบริเวณหลังฝ่ามือนั้นเป็นสิ่งที่ควรหลีกเลี่ยงเป็นอย่างยิ่ง เพราะตามความเป็นจริงแล้ว สีผิวบริเวณหลังฝ่ามือและสีของผิวหน้าคุณนั้น ไม่ใช่สีเดียวกัน ทำให้เกิดความผิดเพี้ยนได้ง่าย ดังนั้นทุกครั้งที่คุณทดสอบสีรองพื้นที่เหมาะสำหรับผิวหน้าคุณ ให้ลองบริเวณคางหรือคอ จะได้สีที่ใกล้เคียงกันมากที่สุด

4. เลือกประเภทของรองพื้นให้เข้ากับสภาพผิวหน้า

สภาพผิวหน้าของแต่ละคนนั้นไม่เหมือนกัน บางคนผิวแห้ง บางคนผิวมัน บางคนผิวผสม ทำให้รองพื้นที่เลือกนั้นจำเป็นต้องมีคุณสมบัติที่เหมาะกับสภาพผิวหน้าที่แตกต่างกันไป เช่น หากคุณเป็นคนหน้ามันก็ควรเลือกรองพื้นที่มีประสิทธิภาพในการควบคุมความมัน จะช่วยทำให้สวยเป๊ะได้มากขึ้น

เคล็ดลับเหล่านี้เป็นเคล็ดลับง่ายๆ ที่จะทำให้สาวๆ ทุกคนมั่นใจมากขึ้นกับการเลือกรองพื้นให้กับตัวคุณเอง รับรองได้ว่าจะได้สีรองพื้นที่เข้ากับหน้า สวยเป๊ะปัง และหน้าไม่ลอยอย่างแน่นอน และสำหรับสาวๆ คนไหนที่กำลังจะพาเพื่อนไปเลือกรองพื้น ถ้ารักเพื่อนก็อย่าลืมช่วยเพื่อนเลือกรองพื้นที่เหมาะกับสีผิวกันนะคะ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook