6 Facts ทำความรู้จักกับ "หนูรัตน์" เน็ตไอดอล ที่ฉีกกฎความเพอร์เฟกต์

6 Facts ทำความรู้จักกับ "หนูรัตน์" เน็ตไอดอล ที่ฉีกกฎความเพอร์เฟกต์

6 Facts ทำความรู้จักกับ "หนูรัตน์" เน็ตไอดอล ที่ฉีกกฎความเพอร์เฟกต์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าพูดถึง "เน็ตไอดอล" หลายคนอาจจะนึกถึงคนหน้าตาน่ารัก หุ่นดี เพอร์เฟ็กต์ ซะหนุ่มๆ ขอกดติดตามเป็นแสน แต่สำหรับ "หนูรัตน์" ที่ทุกคนจะได้เห็นต่อไปนี้ บอกเลยว่าฉีกกฎมากๆ เพราะเธอไม่มีอะไรที่เพอร์เฟ็กต์เลย มีแค่ความเป็นธรรมชาติ แต่คนติดตามเฟซบุ๊กเธอกว่า หนึ่งแสนคน และได้ออกสื่อประกบเน็ตไอดอล-ดาราดังด้วย! 

>> หนูรัตน์ โดนแกล้งจนร้องไห้กลางไลฟ์ ชาวเน็ตไม่โอเคตบแป้งแรง-ล้อหนัก-ผู้จัดการไม่ช่วย

แล้ว "หนูรัตน์" เป็นใคร? มาจากไหน? มาทำความรู้จักกับ 6 Facts ต่อไปนี้กัน


1 ลิเกหญิงสู้ชีวิต

"หนูรัตน์" มีเฟซบุ๊กตามชื่อ-นามสกุลจริงคือ "ธิดาพร ชาวคูเวียง" เป็นหญิงสาววัย 25 ปี ชาวสระบุรี มีอาชีพหลักคือ "แสดงลิเก" แม้จะมีความบกพร่องทางการได้ยิน ทำให้พูดไม่ชัด พูดอะไรก็เหมือนเล่าเรื่องตลก แต่หลายคนก็ชื่นชอบในจินตนาการของเธอเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การอัดคลิปทำละครเอง, อัดคลิปคัฟเวอร์ศิลปินดัง, แต่งเพลงเอง, คิดแคปชันที่งงๆ เป็นภาษาของตัวเองแบบซื่อๆ ซึ่งผลงานล่าสุดที่โด่งดัง มีคนดูหลายล้านวิวก็คือ การคัฟเวอร์เพลง "คุกกี้เสี่ยงทาย"

ซึ่งอารมณ์ศิลปินทั้งหมดทั้งมวลนี้ เธอมีต้นทุนเพียงแค่ภาษาของตัวเธอเองที่ไม่เหมือนคนทั่วไป และโทรศัพท์มือถือเก่าๆ แค่นั้น! พรสวรรค์จริงๆ!


2 ไม่ต้องแก้ภาษาไทยให้เธอ เพราะเธอมีภาษาเป็นของตัวเอง


 ถ้าใครได้ติดตามเฟซบุ๊กของเธอ จะเห็นสเตตัสแต่ละอันที่อ่านแล้วงง ไวยากรณ์สลับกันรึเปล่า? สะกดผิดรึเปล่า? อย่างง อย่าไปแก้อะไรมาก เพราะเธอพิมพ์/เขียน/พูด ตามความเข้าใจของเธอเอง ( อย่างไรก็ตาม สเตตัสแต่ละอันอ่านแล้วฮามาก ไม่เชื่อลองเข้าเฟซบุ๊ก ธิดาพร ชาวคูเวียง สิ )


3 ไม่แคร์ว่าใครจะล้อเลียนอะไร มีความมั่นใจในตัวเองสูงมาก


 
ต่อให้มีคนมาล้อเลียนรูปร่างหน้าตาเธอ แต่เธอก็ไม่เคยโกรธ เธอยังตั้งใจเดินสายแสดงลิเก, รับงานบันเทิงต่าง ๆ และอัดคลิปมาให้ FC ได้คลายเครียดเสมอ นี่สิ! คนมั่นใจในตัวเองสุดๆ


4 เป็นคนธรรมดาที่มี FC ส่งของให้เสมอ


 ด้วยความเป็นคนซื่อๆ ง่ายๆ ตามประสาสาวชาวบ้าน คิดอะไรก็แสดงออกมาอย่างซื่อๆ FC หลายคนที่ติดตามคลิปที่เธออัดแต่ละอันจึงรู้สึกสงสาร ส่งขนมและของใช้ให้ด้วยความเอ็นดูมาอยู่เรื่อยๆ ซึ่งเมื่อเธอได้รับเมื่อใด ก็จะอัดคลิปขอบคุณเป็นรายบุคคลซะด้วย ( น่ารักจริงๆ )


5 เป็นคนธรรมดาที่ไม่คิดว่าวันหนึ่งจะได้ร่วมงานกับคนดัง


แค่อัดคลิปไปเรื่อยเปื่อย แต่งละครเอง แสดงเอง ตามประสาคนธรรมดาที่มีภาษาเป็นของตัวเอง ในวันหนึ่งก็ได้สะดุดตาคนดัง ดึงไปร่วมงานด้วย เช่น รายการ "หิ้วหวีไปหิ้วหวีมา", โจอี้บอย" ยิ่งตอกย้ำให้เห็นว่า เธอคนนี้ไม่ธรรมดาจริง ๆ


6 เห็นเป็นคนบ้านๆ แบบนี้ ก็สวยตะลึง!


ความซื่อ ขยันทำมาหากิน เป็นที่รักของ FC ทั่วไปที่เข้ามาติดตามในเฟซบุ๊กส่วนตัว ไม่เพียงแต่ชักนำให้เธอมีโอกาสได้กระทบไหล่คนดังบ้าง หรือรับของขวัญเล็กๆ น้อยๆ สุดแท้แต่ FC จะเอ็นดูบ้าง เธอยังได้รับโอกาสจากเพจ "จือปาก" เปลี่ยนลุค เสริมสวย ให้ดูดีขึ้นมาหน่อย ดูไกลๆ นึกว่าเซเลบไฮโซที่ไหนนะเนี่ย


ใครอยากทำความรู้จักกับเธอให้มากขึ้น เข้าไปติดตามกันได้ที่เฟซบุ๊กของเธอ ธิดาพร ชาวคูเวียง แล้วจะตกหลุมรักเน็ตไอดอลคนธรรมดาคนนี้ และได้พลังใจกลับไปอย่างไม่รู้ตัว อะไรหลายอย่างที่เธอเป็นอยู่ สร้างแรงบันดาลใจให้กับหลายคนได้ค่ะ ไว้ติดตามกันใหม่นะคะว่าพี่อาร์ตจะนำเสนอเน็ตไอดอลคนไหนอีกเป็นรายต่อไป 

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ ของ 6 Facts ทำความรู้จักกับ "หนูรัตน์" เน็ตไอดอล ที่ฉีกกฎความเพอร์เฟกต์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook