5 ตัวช่วยใกล้ตัว กู้ผิวเสียจากแสงแดดให้กลายเป็นผิวสวย

5 ตัวช่วยใกล้ตัว กู้ผิวเสียจากแสงแดดให้กลายเป็นผิวสวย

5 ตัวช่วยใกล้ตัว กู้ผิวเสียจากแสงแดดให้กลายเป็นผิวสวย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวๆ ที่วางแผนจะไปเที่ยวทะเล ใส่ชุดบิกินี่ตัวจิ๋ว ถ่ายเซลฟี่ท่ามกลางสภาพแดดจัดๆ จำเป็นต้องหาช่วยเหล่านี้ติดตัวเอาไว้ เพื่อที่คุณจะสามารถกู้ผิวเสียจากแสงแดดให้เป็นผิวสวยอย่างมั่นใจมากขึ้น  รับรองได้เลยว่า ไม่ว่าแดดจะแรงแค่ไหน ก็เอาอยู่แน่นอน มาดูกันดีกว่าว่ามีไอเทมไหนที่จะช่วยกู้ผิวคุณจากแสงแดดได้กันบ้าง

1. วิตามินซี

ไอเท็มยอดฮิตของสาวๆ สำหรับการกู้ผิวเสียจากแสงแดด ที่จะช่วยฟื้นฟูผิวที่เสื่อมสภาพ อีกทั้งยังปกป้องผิวพรรณจากการเกิดฝ้า และกระ หากสาวๆ ต้องอยู่ท่ามกลางแดดจัดเป็นเวลานาน กลับมาถึงบ้านก็ทาครีมบำรุงที่มีส่วนผสมของวิตามินซีสักหน่อย รับรองผิวจะสวยปังไม่พังแน่นอน

2. โยเกิร์ต

โยเกิร์ตรสธรรมชาติที่มีส่วนผสมของโปรไบโอติก ถือเป็นไอเท็มที่จะช่วยกู้ผิวกรำแดดของสาวๆ ให้กลับมาสวยเป๊ะได้อีกครั้ง เพราะสรรพคุณของโยเกิร์ตนั้นมีส่วนช่วยในการฟื้นฟูผิวตามธรรมชาติ สามารถนำมาผสมกับน้ำผึ้งแล้วพอกตามบริเวณต่างๆ ได้ตามต้องการ จะช่วยปรับเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพให้มีสุขภาพดีขึ้น

3. นมสด

นมสดที่แช่อยู่ในตู้เย็น สามารถนำมาเป็นตัวช่วยในการกู้ผิวเสียจากแสงแดดได้ เพียงสาวๆ นำนมสดมาผสมน้ำเปล่าในอัตราส่วน 1:1 แล้วนำมาเช็ดประคบบริเวณส่วนต่างๆ ที่มีการอักเสบจากแสงแดด หลังจากนั้นคุณจะพบว่ารอยแดง รอยอักเสบ จะค่อยๆ จางหายไป ผิวพรรณกลับมามีความชุ่มชื้น สดใสได้อีกครั้ง

4. น้ำมันมะพร้าว

นอกจากจะได้ประโยชน์จากการรับประทานแล้ว น้ำมันมะพร้าวยังสามารถนำใช้ปลอบประโลมผิวจากการถูกทำร้ายโดยแสงแดดได้ด้วย โดยสามารถนำมาทาบริเวณผิวที่มีความไหม้เกรียม อักเสบ หรือระคายเคือง จากการตากแดดเป็นเวลานาน จะช่วยบรรเทาอาการอักเสบ ทำให้ผิวเนียนนุ่ม ชุ่มชื้น สุขภาพดีมากขึ้น

5. น้ำส้มสายชู

กรดอะซิติกในน้ำส้มสายชูมีคุณสมบัติเด่นในการช่วยปรับสมดุลค่าความเป็นกรด-ด่างในชั้นผิวหนัง ช่วยลดอาการอักเสบบริเวณผิวหนังในส่วนต่างๆ อีกทั้งยังบรรเทาอาการปวดแสบปวดร้อนได้เป็นอย่างดี จึงสามารถนำมาใช้เป็นตัวช่วยในการประคบผิวบริเวณที่ถูกเผาไหม้จากแสงแดดเพื่อกู้ผิวเสียให้เป็นผิวสวยได้

เพียงเท่านี้สาวๆ ที่อยากจะไปลั้ลลาชายทะเล แต่กังวลว่าแสงแดดจะทำร้ายผิว ทำให้หมดสนุก ก็ไม่ต้องกลัวอีกต่อไป เพราะไม่ว่าแดดจะแรงแค่ไหน หากมี 5 ตัวช่วยนี้ติดตัวไว้ ก็รับรองได้เลยว่า ผิวของคุณจะกลับมาสวยเป๊ะปังได้อีกครั้งอย่างแน่นอน ยังไงอย่าลืมนำไปลองใช้กันดูนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook