5 ไม้ตายเด็ด แก้ปัญหาผมร่วงได้ เพียงแค่ปลายนิ้ว

5 ไม้ตายเด็ด แก้ปัญหาผมร่วงได้ เพียงแค่ปลายนิ้ว

5 ไม้ตายเด็ด แก้ปัญหาผมร่วงได้ เพียงแค่ปลายนิ้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแก้ปัญหาผมร่วง หลายคนคงคิดว่าจะต้องเสียเงินแพงๆ เข้าร้านเพียงอย่างเดียว แต่จริงๆ แล้วมีวิธีที่ง่ายกว่านั้น เพราะคุณสามารถประยุกต์ของใช้รอบตัวเพื่อนำมาแก้ปัญหาผมร่วงได้อย่างอยู่หมัด นอกจากจะเห็นผลลัพธ์ที่ชัดเจนแล้ว ยังจะทำให้คุณสาวๆ ไม่ต้องเปลืองค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมอีกด้วย มาดูกันดีกว่าว่ามีวิธีแก้ผมร่วงใดบ้าง ที่คุณสามารถแก้ได้ เพียงแค่ปลายนิ้ว

1.หมักผมด้วยน้ำมันมะกอก
สาวๆ หลายคนคงมีน้ำมันมะกอกติดบ้านเอาไว้อยู่แล้ว ซึ่งรู้หรือไม่ว่าน้ำมันมะกอก ถือเป็นไอเท็มเด็ดที่สามารถแก้ปัญหาผมร่วงได้ โดยให้คุณนำเอาน้ำมันมะกอกมาหมักผมก่อนสระประมาณ 15 นาที คุณสมบัติของน้ำมันมะกอกจะทำให้ผมมีความแข็งแรงมากขึ้น ไม่ขาดง่าย อีกทั้งยังช่วยทำให้หนังศีรษะมีอัตราการไหลเวียนของเลือดที่ดีมากขึ้นด้วย


2.หลีกเลี่ยงการทำร้ายเส้นผมด้วยวิธีต่างๆ
การทำร้ายเส้นผมในที่นี้หมายถึง การใช้ความร้อนหรือเคมี มาทำลายสุขภาพของเส้นผม เพราะการทำร้ายเส้นผมเป็นประจำจะทำให้รากผมอ่อนแอ และเกิดการขาดหลุดร่วงง่าย ดังนั้นใครที่ชอบ ไดร์ผมด้วยความร้อน, ทำสี, ม้วนลอนหรือใช้สเปรย์ฉีดผมเป็นประจำ หยุดซะตอนนี้ก็ยังไม่สายนะคะ


3.สระผมให้ถูกวิธี
การสระผมแบบผิดๆ ก็ถือเป็นปัจจัยที่ทำให้ผมร่วงได้ ใครที่มักจะสระผมแล้วเกาหนังศีรษะอย่างรุนแรง ขอแนะนำว่าให้เลิกเลย เพราะนั่นถือเป็นการทำร้ายเส้นผมโดยตรง ให้เปลี่ยนจากการเกามาเป็นการนวดผมอย่างอ่อนโยนจะเป็นการดีที่สุด


4.เป่าผมให้แห้งทุกครั้งหลังสระ
หลายคนมักจะติดนิสัย สระผมแล้วชอบรอให้แห้งเอง โดยไม่เป่าให้แห้ง ซึ่งถือเป็นสาเหตุที่ทำให้ผมขาดง่ายมากกว่าเดิม เพราะเส้นผมที่เปียกชื้นจะมีอัตราการเปราะขาดง่ายกว่าเส้นผมในสภาพแห้ง ดังนั้น หลังสระผมคุณควรเป่าด้วยลมเย็นหรือใช้ผ้าขนหนูเช็ดเบาๆ ให้ทั่วทุกครั้ง


5.กางร่มทุกครั้งก่อนออกแดด
หากจำเป็นจะต้องอยู่ท่ามกลางแสงแดด คุณควรพกร่มติดไปด้วยทุกครั้ง เพื่อไม่ให้แสงแดดทำร้ายเส้นผมโดยตรง โดยความร้ายกาจของรังสี UV ต่อเส้นผมนั้นก็คือ สามารถทำลายสารเคลือบผมและลดความชุ่มชื้นลงได้ ทำให้ผมเปราะหัก และหลุดร่วงได้ง่ายมากขึ้น


สาวๆ ที่กำลังกลุ้มอกกลุ้มใจกับปัญหาผมร่วงที่แก้ไม่หาย ลองนำเอาวิธีเหล่านี้ไปใช้ดูก่อน เชื่อได้ว่าจะช่วยบรรเทาอาการให้ดีขึ้นได้อย่างแน่นอน นอกจากจะทำตามวิธีข้างต้นนี้แหละ ก็อย่าลืมหาครีมหรือเซรั่มมาช่วยบำรุงฟื้นฟูเส้นผมไปอีกทางด้วย จะทำให้สุขภาพเส้นผมดีขึ้นมากกว่าเดิมอย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook