เปิดตัว ชุดประจำชาติไทย โลหะพัตรา เวที มิสยูนิเวิร์ส 2012

เปิดตัว ชุดประจำชาติไทย โลหะพัตรา เวที มิสยูนิเวิร์ส 2012

เปิดตัว ชุดประจำชาติไทย โลหะพัตรา เวที มิสยูนิเวิร์ส 2012
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ที่สตูดิโอ ชั้น 3 บริษัท จันทร์ 25 จำกัด (โรงเรียนเรวดี ถนนพระราม 6) เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน กองประกวด มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ โดยบริษัท จันทร์ 25 จำกัด ได้มีการจัดแถลงข่าวแสดงแบบชุดประชาติและชุดราตรี ซึ่งจะเป็นชุดที่ ริด้าณัฐพิมล นาฏยลักษณ์ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2012 ตัวแทนสาวไทย จะสวมใส่ เพื่อเข้าร่วมการประกวด มิสยูนิเวิร์ส 2012 ที่เมืองลาสเวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ในวันที่ 19 ธันวาคม 2555


ทั้งนี้ มีการแสดงชุดทั้งหมด 3 ชุด คือ ชุดแรกเป็นชุดราตรีหลัก ชุดราตรีเกาะอกสีเงิน ปักเลื่อมเป็นลายขนนกฟิกซ์รอบตัว ส่วนชุดที่ 2 ชุดราตรีที่ใช้สำหรับการถ่ายภาพนิ่ง เป็นชุดราตรี ที่ตัดเย็บด้วยผ้าไหมไทยสีเขียวปีกแมงทับ เน้นโชว์ความแวววาวและงดงามของผ้าไหมไทย ซึ่งทั้ง 2 ชุด ออกแบบและตัดเย็บโดยห้องเสื้ออัมเร่

ส่วนสุดท้าย ไฮไลท์คือ ชุดประจำชาติ "โลหะพัสตรา" ซึ่งเป็นผลงานชนะเลิศจากการประกวดออกแบบชุด เจ้าของผลงานคือ นายปัณณวัฒน์ อุไรวงศ์ นักศึกษาคณะมัณฑณศิลป์ เอกประยุกต์ศิลป์ศึกษา ม.ศิลปากร ที่คัดเลือกมากว่า 710 แบบ จากผู้ส่งผลงานทั่วประเทศ

นายปัณณวัฒน์ เจ้าของผลงานการออกแบบ ชุด "โลหะพัสตรา" เผยว่า ได้แรงบันดาลใจการออกแบบมาจาก "โลหะปราสาท" วัดราชนัดดารามวรวิหาร ซึ่งเป็นสถาปัตยกรรมที่โดดเด่นและมีอยู่องค์เดียวในประเทศไทย โดยเน้นการใช้คู่สี ขาว-ดำ เป็นหลักในการตัดเย็บ โดดเด่นและให้ความรู้สึกแตกต่างจากที่เคยมีการออกแบบมา ซึ่งตนเองใช้ระยะเวลาออกแบบ 5 วัน ส่วนของเครื่องประกอบคือ "ชฎา" ที่ได้ไอเดียการออกแบบจากยอดของโลหะปราสาทมาประยุกต์, มีช่อฟ้าประดับบนบริเวณไหล่ทั้งสองข้างของเสื้อคลุม, กรองคอ, ข้อแขน และทับทรวง ซึ่งใช้เป็นสีดำทั้งหมด

ขณะที่การตัดเย็บชุดประจำชาติ โลหะพัสตรา เป็นฝีมือของ นางนงนารถ จิรกิตติ จากห้องเสื้อโนริโกะ โดยเน้นการใช้ผ้ายกดิ้นขาว และดิ้นเงิน ทำให้เกิดความแวววาวจากเนื้อผ้า นอกจากนี้ ยังมีเสื้อคลุมด้านนอก ที่ผ้ายกดิ้นขาวและดิ้นเงินเช่นเดียวกับตัวชุด แต่ด้านในของเสื้อคลุมเพ้นท์เป็นลายยอดมงกุฎโลหะปราสาท เมื่อคลี่ออกจะพบความงดงามของใช้สีโทนขาว ดำ และแดง ดูโดดเด่นน่าค้นหาเหมาะสมกับบุคลิกของมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ที่จะสวมใส่


ด้าน "น้องริด้า ณัฐพิมล" มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2012 กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมก่อนเดินทางไปประกวดว่า มีความพร้อมเต็มร้อย แม้จะกดดันอยู่บ้าง แต่ยังต้องเรียนการเดินแบบเพิ่มเติม เพื่อสร้างบุคลิกภาพที่ดี และออกกำลังกายทุกวัน รวมถึงเรื่องภาษาที่ต้องเตรียมพร้อมอย่างเต็มที่ ทั้งนี้ รู้สึกดีใจที่จะได้เป็นตัวแทนประเทศไทย นำศิลปวัฒนธรรมประเพณีของไทย ไปเผยแพร่ให้ชาวต่างชาติได้รับรู้ ซึ่งริด้า อยากขอกำลังใจจากชาวไทยทุกคน ด้วยการร่วมกิจกรรม "มิสยูนิเวิร์ส 2012 แฟน โหวต ปีที่ 2" ที่เปิดโอกาสให้ผู้ชมทั่วโลกโหวตและเชียร์สาวงามจากประเทศของตนเองผ่าน www.missuniverse.com/members/profile/652698/ year:2012 เพราะทุกๆ การโหวตจะช่วยให้สามารถผ่านเข้ารอบ 10 คนสุดท้ายได้โดยอัตโนมัติ ซึ่งสามารโหวตได้วันละ 10 ครั้งต่อ 1 อีเมล์ ตั้งแต่วันนี้จนถึง 18 ธันวาคม 2555 นี้.

ขอบคุณภาพประกอบ : https://www.facebook.com/Missuniversethailand, https://www.facebook.com/MissUniverseThailandFanPage

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ เปิดตัว ชุดประจำชาติไทย โลหะพัตรา เวที มิสยูนิเวิร์ส 2012

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook