ครบรอบ 25 ปี ไม่ธรรมดา พบกับโฉมใหม่ NARS Iconic Lipsticks ทั้ง 72 เฉดสี

ครบรอบ 25 ปี ไม่ธรรมดา พบกับโฉมใหม่ NARS Iconic Lipsticks ทั้ง 72 เฉดสี

ครบรอบ 25 ปี ไม่ธรรมดา พบกับโฉมใหม่ NARS Iconic Lipsticks ทั้ง 72 เฉดสี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฉลองครบรอบ 25 ปี NARS แบรนด์เครื่องสำอางระดับโลก ต้องไม่ธรรมดาพบกับ ลิปสติก Original Iconic Lipstick 12 เฉดสีแรกรุ่นบุกเบิก ที่ได้มีการปรับปรุงสูตรและแพ็กเกจจิ้งให้เป็นสีแดง หรูหรา วางขายเฉพาะ Nars Boutique ในไทยมี 2 สาขา คือ สยามเซ็นเตอร์ กับ เอ็มควอเทียร์

และอีก 60 เฉด Iconic Lipstick ลิปสติกที่ขายดีไม่แพ้กัน ได้มีการปรับสูตรและปรับแพ็จเกจจิ้งมาในโทนสีดำ ทันสมัยขึ้น มีขายที่เคาน์เตอร์ Nars และบูติกทุกสาขา เริ่มวางขายวันที่ 1 สิงหาคม 2562

ทำความรู้จัก ฟรองซัวส์ นารส์ ผู้ผลักดันพลังความคิดสร้างสรรค์อยู่เบื้องหลัง NARS, ช่างภาพผู้ประสบความสำเร็จ และตำนานที่ยังมีชีวิตแห่งวงการศิลปะเมคอัพ

ฟรองซัวส์ นารส์ คือ ศิลปินตัวจริง เจ้าของพรสวรรค์ ความสามารถอันทรงเอกลักษณ์ทางการแสดงออกถึงความงดงามในเนื้อแท้ของบุคคล ไม่ว่าจะในฐานะช่างแต่งหน้า, ช่างภาพหรือผู้ อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ของเครื่องสำอาง NARS Cosmetics หลังเข้าศึกษาในสถาบันความงามการิต้า (Carita beauty school) อันโด่งดังของปารีส ภายใต้การอบรมจากธิโบลต์ วาบร์ การได้ฝึกงานกับโอลิวิเอร์ เอโชเดอเมซง ศิลปินช่างแต่งหน้าชื่อดัง ก็ได้เปิดโลกทัศน์ให้แก่ฟรองซัวส์ และในไม่เช้า ธุรกิจความงามก็เบนความสนใจมาสู่เขา ด้วยแรงยุและการสนับสนุนจากพอลลี เมลลอน

ซึ่งกาลต่อมาได้ดำรงตำแหน่งบรรณาธิการบริหารนิตยสารโว้ก อเมริกาฟรองซัวส์ได้ย้ายมาอยู่ในกรุงนิวยอร์กเมื่อปี 1984 เขาทะยานสู่ความสำเร็จแทบจะในทันทีด้วยการทำงานให้กับนิตยสารชื่อดังต่างๆ ในยุคนั้นอย่าง Harper’s Bazaar, ELLE และ Vogue ตลอดจนร่วมงานกับบรรดานักออกแบบแฟชั่นชั้นนำ ทั้งคาร์ล ลาเกอร์เฟลด์, มาร์ค ยาค็อบส์, โดลเช่ แอนด์ กาบบานา และแอนนา ซุย

ในการแต่งหน้านางแบบสำหรับแสดงคอลเลคชั่นบนรันเวย์ งานถ่ายโฆษณาตามมาในไม่ช้าหลังจากนั้น ไม่ว่าจะเป็นห้องเสื้อของ Versace, Calvin Klein, Ralph Lauren รวมถึงห้างสรรพสินค้า Barneys New York

เพราะนิยมในความสมบูรณ์อย่างจับใจ ทำให้ในไม่ช้านัก ฟรองซัวส์เริ่มหงุดหงิดกับข้อจำกัดทางตัวเลือกเครื่องสำอางสำหรับใช้ในงานแต่งหน้า ดังนั้น ในเดือนพฤศจิกายน 1994 เขาจึงได้เปิดตัวคอลเลคชั่นลิปสติกสิบสองเฉด ซึ่งตนเป็นผู้ออกแบบสีขึ้นเองให้ตรงตามความต้องการ โดยทำการวางจำหน่ายในห้างบาร์นีย์ส์ นิวยอร์ก และเป็นที่ชื่นชอบในทันที จากนั้นกระแสความต้องการอันท่วมท้นต่อเมคอัพสีสันสำหรับริมฝีปากที่ฟรองซัวส์เป็นผู้สร้างสรรค์ ผลักดันให้เขาพัฒนาผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางต่างๆ ทั้งในส่วนของเมคอัพและผลิตภัณฑ์ถนอมผิวออกมาวางจำหน่ายอย่างเต็มรูปแบบฟรองซัวส์ขยายขอบเขตในการใช้ความคิดสร้างสรรค์ของตนออกไปด้วยการก้าวเข้าสู่แวดวงของการถ่ายภาพ สไตล์ หรือรูปแบบอันทรงเอกลักษณ์ของเขา เป็นที่รู้จักและจดจำได้อย่างชัดเจนในวงการแฟชั่น และความงามระดับโลก ผลงานภาพถ่ายของเขาปรากฏให้เห็นในหน้านิตยสารชั้นนำมากมาย อาทิเช่น American Vogue, Harper’s Bazaar, Italian Vogue, Vanity Fair และ Marie Claire นอกจากนั้น ฟรองซัวส์ยังเป็นช่างภาพถ่ายทำโฆษณาทุกชิ้นของ NARS
ด้วยการใช้มุมมอง หรือวิสัยทัศน์อันสอดคล้องกับปรัชญาการแต่งหน้าของเขา

จากความสำเร็จทั้งในงานช่างภาพ และช่างแต่งหน้านำมาสู่การทำหนังสือรวบรวมผลงานของเขาตั้งแต่ปี 1999 X-Ray เป็นหนังสือภาพถ่ายผลงานเล่มแรกของฟรองซัวส์ ซึ่งนำเสนอภาพถ่ายบุคคลในสไตล์ต่างๆ ทั้งบุคคลผู้มีชื่อเสียงจากวงสังคมชั้นสูง ไปจนถึงกระทั่งคนที่ไม่มีใครรู้จัก ในขณะที่ Makeup Your Mind เป็นเสมือนหนังสือคู่มมือการแต่งหน้าเล่มแรกจากฟรองซัวส์ อันประกอบไปด้วยเนื้อหาร่วมกับภาพถ่ายก่อนและหลังแต่งของเหล่านางแบบชื่อก้องโลกในยุคนั้น ตามมาด้วย Makeup Your Mind:Express Yourself – ลำดับสองของไตรภาคคู่มือแต่งหน้าเมื่อปี 2011

สำหรับวาระครบรอบ 15 ปี ได้มีการตีพิมพ์ 15X15 เพื่อเป็นหนังสือคอลเลคชั่นภาพถ่ายของเหล่าคนดัง โพสท่าในอิริยาบถต่างๆ และปี 2013 ฟรองซัวส์ออกหนังสือ Faery Lands ที่ฉีกแนวจากหนังสือเล่มก่อนๆ ของตนด้วยการเสนอภาพถ่ายส่วนตัวของเขาจากตาฮิติ ส่วนหนังสือเล่มล่าสุด ใช้ชื่อเดียวกับตัวเขา นั่นก็คือ François Nars เป็นหนังสือชีวประวัติประกอบภาพ ถ่ายทอดวิสัยทัศน์ทางการสร้างสรรค์อันทรงเอกลักษณ์กับโลกแห่งความงามผ่านมุม มองของผู้ก่อตั้งแบรนด์

เมื่อเดือนมีนาคม 2016 ฟรองซัวส์ได้รับเครื่องอิสริยากรณ์เลฌียงดอเนอร์ (Chevalier de la Légion d’Honneur) อันถือเป็นการอวยยศเทียบเท่าอัศวินด้วยตราอิสริยากรณ์ชั้นสูงสุดจากรัฐบาลฝรั่งเศส มอบเพื่อเป็นบำเหน็จความชอบแก่ทหารและพลเรือนผู้สร้างเกียรติภูมิฝรั่งเศสให้ประจักษ์ต่อสากลโลกอีกด้วย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook