4 สถานที่ แนะสามีพา "ภรรยาตั้งครรภ์" ไปท่องเที่ยว ลดปัญหาซึมเศร้าตอนตั้งครรภ์

4 สถานที่ แนะสามีพา "ภรรยาตั้งครรภ์" ไปท่องเที่ยว ลดปัญหาซึมเศร้าตอนตั้งครรภ์

4 สถานที่ แนะสามีพา "ภรรยาตั้งครรภ์" ไปท่องเที่ยว ลดปัญหาซึมเศร้าตอนตั้งครรภ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงตั้งครรภ์ ฮอร์โมนในร่างกายมักทำให้คุณแม่มีอารมณ์อ่อนไหวเป็นพิเศษ และมักเครียด ซึมเศร้าง่าย ซึ่งจะส่งผลโดยตรงต่อทารกในครรภ์ การได้ไปท่องเที่ยวพักผ่อนบ้าง จึงเป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยให้คุณแม่รู้สึกผ่อนคลายลงได้ Happy Mom.Life อยากแนะนำให้คุณสามีพาแม่ท้องไปท่องเที่ยวผ่อนคลาย เพื่อให้คุณแม่ได้พักผ่อน สบายใจ ส่วนจะมีที่ไหนน่าสนใจ และมีข้อควรระวังอะไรบ้าง มาดูกันเลยค่ะ

 

สำหรับภรรยาตั้งครรภ์แล้ว ไม่มีอะไรดีไปกว่าการที่สามีดูแลเอาใจใส่ และมีเวลาให้สม่ำเสมอ วันหยุดสุดสัปดาห์นี้ ลองชวนภรรยาไปท่องเที่ยวดูบ้าง แค่สถานที่ใกล้ๆ ก็สุขใจมากแล้วล่ะค่ะ


1. พาภรรยาไปฟังเสียงคลื่นที่ทะเล

ทะเลมีมนตร์วิเศษ ช่วยให้คนเรารู้สึกผ่อนคลายและมีความสุขได้ หากคุณอยู่ในกรุงเทพฯ หรือจังหวัดที่มีทะเลอยู่ใกล้ๆ ลองชวนภรรยานั่งรถไปท่องเที่ยวกันดูสิคะ เพราะมีผลการวิจัยบอกว่า การได้ไปท่องเที่ยวธรรมชาติอย่างเช่นไปทะเล จะช่วยให้คนเรารู้สึกผ่อนคลายมากกว่าท่องเที่ยวในเมืองได้ถึง 30% เลยล่ะค่ะ

แต่มีข้อควรระวังเล็กน้อยก็คือ อย่าให้ภรรยาตากแดดมากจนเกินไป และไม่ควรเลือกท่องเที่ยวบนเกาะที่ต้องนั่งเรือออกไป แค่นั่งชิวๆ ริมหาด หรือเปิดที่พักดีๆ ให้เธอได้นั่งพักและชมวิวทะเลบ้าง เท่านี้ก็แฮปปี้สุดๆ แล้วล่ะค่ะ


2. พาภรรยาไปชมวิวอ่างเก็บน้ำสวยๆ

อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่ช่วยให้ภรรยาตั้งครรภ์รู้สึกผ่อนคลาย และปลอดภัยหายห่วงก็คืออ่างเก็บน้ำ คุณอาจพาเธอไปชมวิว ของอ่างเก็บน้ำ ที่มักรายล้อมไปด้วยภูเขาสวยๆ ธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ชวนให้รู้สึกปลอดโปร่ง และพาเธอไปพักผ่อนในโรงแรมดีๆ หรือที่พักที่ปลอดภัยและสะอาดสักคืน เท่านี้ภรรยาก็ปลาบปลื้มมีความสุขแล้ว

 สามีพา “ภรรยาตั้งครรภ์” ไปท่องเที่ยว

3. พาภรรยาไปกินอาหารอร่อยๆ ริมป่าชายเลน

ป่าชายเลนก็เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่คุณสามารถพาภรรยาตั้งครรภ์ไปท่องเที่ยวได้ แต่ขอให้เลือกสถานที่ที่สะดวกสบายสักหน่อย แบบไม่ต้องเดินไกลๆ สมบุกสมบันมากนัก โดยคุณอาจอาจพาภรรยาไปกินอาหารอร่อยๆ ที่ร้านอาหารติดป่าชายเลนแถวดอนหอยหลอด หรือบางขุนเทียน เพื่อให้ได้รับอากาศดีๆ บ้าง กินเพลินๆ ชมวิวเพลินๆ ชิลสุดๆ เลยล่ะค่ะ


4. ถ่ายรูปเล่นที่คาเฟ่ชิคๆ

สำหรับครอบครัวที่ไม่อยากไปท่องเที่ยวแบบค้างคืน คุณอาจพาเธอไปท่องเที่ยวคาเฟ่สวยๆ ชิคๆ สักที่ ซึ่งเดี๋ยวนี้มีสารพัดคาเฟ่เก๋ๆ ให้คุณได้เลือกสรร บางแห่งสร้างติดทุ่งนาเขียวชอุ่มดูแล้วสบายตาสบายใจ บางแห่งทำสวนดอกไม้เก๋ๆ ไว้ให้ถ่ายรูปเล่นกัน ได้เปลี่ยนบรรยากาศ ได้ถ่ายรูปสวยๆ ได้กินอาหารอร่อยๆ มีหรือที่ภรรยาจะไม่มีความสุข อ้อ! แต่ต้องระวังเรื่องเครื่องดื่มด้วยนะคะ แนะนำให้เลี่ยงกาแฟจะดีกว่าค่ะ

 


ข้อควรระวังเมื่อจะพาแม่ท้องท่องเที่ยว

- ควรพาแม่ท้องไปท่องเที่ยวเมื่ออายุครรภ์ครบ 16-28 สัปดาห์ (ไตรมาสที่สอง) และไม่ควรท่องเที่ยวในช่วงอายุครรภ์ 7 เดือนขึ้นไป
-  หลีกเลี่ยงสถานที่ที่ไกลจนเกินไป หากจำเป็นให้หยุดพักทุกๆ 2 ชั่วโมง เพื่อให้คุณแม่ยืดเส้นยืดสายและเข้าห้องน้ำ เนื่องจากคนท้องมักต้องเข้าห้องน้ำบ่อย
- หลีกเลี่ยงสถานที่ที่อยู่บนที่สูง เพราะปริมาณออกซิเจนมักจะน้อยกว่าปกติ รวมทั้งสถานที่สมบุกสมบันต่างๆ
- หากมีความเสี่ยง เช่น มีภาวะรกเกาะต่ำ หรือปากมดลูกไม่แข็งแรง ควรงดเดินทางไกล หรือปรึกษาแพทย์ก่อนเสมอ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook