"โกโก้ อารยะ" มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2019 แชร์สูตรหุ่นฟิต & เฟิร์ม

"โกโก้ อารยะ" มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2019 แชร์สูตรหุ่นฟิต & เฟิร์ม

"โกโก้ อารยะ" มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2019 แชร์สูตรหุ่นฟิต & เฟิร์ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คว้ามง "มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2019" (Miss Grand Thailand 2019) คนที่ 7 ของไทย มาครองได้สำเร็จสำหรับ โกโก้-อารยะ ศุภฤกษ์ มิสแกรนด์นครพนม ที่ทั้งสวย ทั้งมั่นใจ สมกับตำแหน่งแห่งปีที่สุด

"โกโก้ อารยะ" เป็นอีกหนึ่งนางงามหลากเวที ที่ผ่านมาแล้วมากมายหลายการประกวด ไม่ว่าจะเป็น Miss Thailand World 2011 ที่คว้าตำแหน่งรองอันดับ 1 มาครอง หรือสายนางแบบก็มา เธอเคยร่วมแข่งขัน The Face Thailand Season 2 เป็นหนึ่งในทีม ลูกเกด เมทินี ที่ถูกพูดถึงเป็นอย่างมาก 

หลังจากรับมงกุฎ สาวโกโก้ได้เดินสายขอบคุณสื่อมวลชน และมาเยือนที่ Sanook.com ด้วยเช่นกัน ทาง Sanook! Women จึงไม่พลาดไขข้อสงสัยเรื่องความงามจากปากเธอมาฝาก


สูตรหุ่นฟิต & เฟิร์ม
หนูเป็นคนชอบทานผลไม้ ดื่มน้ำผลไม้ และเป็นคนดื่นน้ำเยอะมาก เป็นขวดลิตร 2 ลิตรได้เลย เป็นคนไม่ชอบดื่มน้ำเย็น จะดื่มน้ำอุณหภูมิปกติ ถ้าดื่มน้ำเย็นจะดื่มได้น้อย ดื่มได้ไม่เต็มที่ 


จากน้ำหนัก 70 กิโลกรัม เหลือ 55 กิโลกรัม
หนูเคยหนักสุด 70 กิโลกรัม หลังจากได้รองอันดับ 1 มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2011 ปี 2013 คืออ้วนพีคสุดเลย พอประกวดไปแล้ว เราก็ปล่อยตัว แต่ก็ค่อยๆ ลดมาเรื่อย การออกกำลังกายก็ช่วยนะ เราต้องทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ บางทีอาจจะทานบ่อย ทานมื้อละ 2 ครั้ง แต่ทานไม่เยอะ ถ้าเราทานเยอะ ก็ต้องออกกำลังกายเยอะด้วย มันจะได้บาลานซ์กัน ปัจจุบันนี้น้ำหนักหนู 55 กิโลกรัมค่ะ สูตรลดความอ้วนง่าย คือ กินอกไก่ค่ะ เป็นอกไก่จากเซเว่น นี่คือเมนูประจำของหนู


ออกกำลังกายที่เน้น 
สะโพก ขา ต้นแขน และหน้าท้อง เน้นท่าสควอช (Squat) ให้มีก้น ให้กระชับ แล้วก็ขา และท่าซิทอัพช่วยได้มากๆ หนูจะใส่คอร์เซ็ทตอนออกกำลังกายด้วย มันช่วยได้มาก คนไม่เคยใส่จะอึดอัด แต่เราชอบมาก ยิ่งตอนออกกำลังกายแล้วเราใส่ เว้นช่วงท้องเอาไว้ มันจะเห็นพุงย่นๆ หนูก็เลยใส่ไปเลย มันก็จะไม่เห็น ทำให้กระชับเร็วด้วย


จุดเด่นของร่างกายที่ชอบ
ชอบหุ่น เป็นคนสูง สูงมาตั้งแต่เด็กๆ เพราะดื่มนม เล่นกีฬา ชอบทำกิจกรรม คุณพ่อเป็นคนสูง 180 กว่า หนูสูง 174 เซนติเมตร และเป็นคนที่มีเอวเล็ก เวลาทานอาหาร ใส่คอร์เซ็ทรัดเอวด้วยมันช่วย อันนี้ใส่ตั้งแต่เด็ก เวลาเราทานเยอะ ชุดแน่นเราก็ปลดกระดุม พอทานเยอะ มันเหมือนเป็นการบังคับให้พุงเราเรียบตลอด ฝึกบุคลลิคภาพ เวลาเดินเกร็งหน้าท้อง ยืดอก เกร็งให้เป็นนิสัย บวกกับใส่คอร์เซ็ทรัด ทำให้เรามั่นใจ หุ่นดีขึ้น ชอบใส่นอนด้วย ใส่ตั้งแต่ประกวดตอน 2011 ใส่จนชิน มันก็เลยรูปร่างเข้ารูป


ดูแลผิวพรรณแบบโกโก้ 
ชอบทาครีมบำรุง ครีมกันแดด ก่อนแต่งหน้าสำคัญมาก หน้าเราต้องดูแลดีๆ หนูชอบทาครีมบำรุงแบบไม่มีกันแดดก่อน แล้วตามด้วยกันแดด จะได้เป็นการบำรุง 2 ชั้น เมคอัพที่ขาดไม่ได้ 3 ชิ้น ยกให้กับ 1 คิ้ว (เป็นคนไม่มีหางคิ้ว ไม่เขียนไม่ได้เลย) 2 ขนตา และ 3 แก้ม


จุดเด่นบนใบหน้าที่ชอบ
ชอบตา เป็นคนตาชัด ขนตาชัด ถ้าแต่งหน้าเบาๆ แค่ปัดมาสคาร่าก็พอแล้ว


จุดด้อยบนใบหน้า
เป็นคนปากบาง ต้องเขียนปากเกินนิดหน่อย เวลาเขียนจะใช้สีเข้มเขียนเกิน แล้วทาลิปกลอส จะได้ดูเด็กขึ้น

สวยศัลยกรรมแบบไม่ปกปิด
เคยทำจมูกอย่างเดียว อย่างอื่นในร่างกายไม่มี ทำมา 2 ครั้ง ครั้งแรก ไม่ค่อยพอใจ ยังไม่เป๊ะ ทำเมื่อประมาณ 6-7 ปีที่แล้ว หลังจากนั้นเว้นประมาณ 1-2 ปีก็ทำครั้งที่ 2 ต่อ จนถึง ณ ตอนนี้ต้องปรึกษาผู้ใหญ่ถ้ามีโอกาสแก้ เราไม่รู้ว่าจะแก้มาจะพอใจมากไหม หรือว่าอันเก่าดีกว่า ถ้าตอนนี้โอเคแล้วก็พอก่อนดีกว่า ไม่อยากทำอะไรเพิ่มแล้วค่ะ

 
เคล็ดลับความสวยจากข้างใน
ช่วงก่อนหน้านี้มีคนบอกให้เราเชื่อว่าตัวเราสวย พอเราเข้ามาประกวด คนสวยเยอะมาก เราเลยลองทำบอกตัวเองหน้ากระจกก่อนนอน ชื่นชมตัวเอง หนูเคยอ่านเขาบอกให้ทำแบบนี้ ง่วงแค่ไหนก็ต้องพูดกับตัวเอง มองตาตัวเอง จ้องตาตัวเอง เหมือนสะกดตัวเอง ว่าฉันสวย ไม่มีใครสวยกว่าฉันแล้ว ใส่ความมั่นใจให้ล้นๆ เลย พอตื่นเช้ามาปุ๊บลืมตาครั้งแรก สิ่งที่เรานึกถึงคือ เรานี่แหละคือมิสแกรนด์ไทยแลนด์ ต้องจินตนาการ ต้องได้ยินเสมอว่าคนที่ต้องเป็นมิสแกรนด์ไทยแลนด์คือฉัน หนูไม่คิดว่ามันจะทำให้เราประสบความสำเร็จ ทำให้เรามั่นใจ เหมือนสร้างความมั่นใจ เราต้องเชื่อว่าเราสวย 

ที่มาความอารมณ์ดี
เป็นคนไฮเปอร์ตลอดเวลา ในชีวิตมีเรื่องเครียดเยอะ ถ้าเราไปเครียดจะทำงานไม่ได้ เวลาหนูเครียดจะนอนเลย ไม่ต้องไปคิดมาก พยายามไม่อ่าน ไม่รับอะไรเลยค่ะ

 
"โกโก้ อารยะ" ในอดีตจะสวยเพียงใด ปัจจุบันจะสวยมั่นขึ้นขนาดไหน มาส่องกันเลย

>> มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2019 มงลง "โกโก้ อารยะ" คว้ามิสแกรนด์คนที่ 7 ของไทย

>> รู้จัก "โกโก้ อารยะ" จากเดอะเฟซทีมลูกเกด สู่มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2019

>> "โกโก้ อารยะ" เปิดใจเรื่องพ่อชาวออสเตรีย บอกชาตินี้ขอเจอสักครั้ง

อัลบั้มภาพ 44 ภาพ

อัลบั้มภาพ 44 ภาพ ของ "โกโก้ อารยะ" มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2019 แชร์สูตรหุ่นฟิต & เฟิร์ม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook