กิ๊ก สุวัจนี เผยเทคนิคเด็ด เอวเอส กลับมาหุ่นเป๊ะไร้ที่ติ

กิ๊ก สุวัจนี เผยเทคนิคเด็ด เอวเอส กลับมาหุ่นเป๊ะไร้ที่ติ

กิ๊ก สุวัจนี เผยเทคนิคเด็ด เอวเอส กลับมาหุ่นเป๊ะไร้ที่ติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หายจากวงการไปนานกว่า 10 ปี แต่ไม่มีใครลืมฝีมือการแสดงของ กิ๊ก-สุวัจนี พานิชชีวะ นางร้ายในตำนาน ที่ในช่วงได้เห็นหน้าเธอจากผลงานพิธีกร รวมไปถึงรูปร่างที่ฟิตแอนด์เฟิร์ม จนกลายเป็นไอดอลการลดน้ำหนักที่เปลี่ยนร่างพังให้กลับมาปังเอวเอส

ครั้งนี้ทีมงาน Sanook! Women มีโอกาสเจอกับเธอในงานเปิดตัวรายการ คนแปลงร่าง Reality โดย กิ๊ก สุวัจนี ได้เล่าย้อนไปในช่วงที่น้ำหนักพุ่งแรง "ในช่วงตั้งท้องลูกคนที่ 1 กับ 2 น้ำหนักขึ้นเยอะ แต่ลงได้ คนที่ 2 เราหักดิบตัวเองให้น้ำหนักลง ระบบเผาผลาญก็ยังดีอยู่ แต่พอคนที่ 3 น้ำหนักขึ้นทะลุไปเลย ต้องใช้ความพยายามอย่างมาก จาก 68 ขึ้นไป 98 กิโล หลังคลอดเหลืออ 80 ให้นมลูก ค่อยๆ ลงจนถึง 70-75 ถึงเริ่มออกกำลังกาย เพราะไม่ไหวแล้ว น้ำหนักเยอะเกินจนเข่าอักเสบ"

"วิธีที่ออกกำลังกาย เริ่มด้วยการตีเทสนิส จนเข่าเจ็บ จนพี่ ไก่ สมพล โทรมาชวนไปเต้น ตั้งแต่นั้นมาก็เลยรู้จัก พี่หนุ่ม ซุ่มบ้า เราเพิ่งได้รู้ว่าการเต้นคือการออกกำลังกายอย่างหนึ่ง โลกเปิดกว้างให้กับเราแล้ว พี่ก็เต้นไม่ประมาณตัวเอง จนเข่าเจ็บ ตอนหลังก็เริ่มคุ้มตัวเองในการคุมอาหาร น้ำหนักก็เริ่มลง ทำแบบนี้มา 3 ปี ถ้าเป็นคนอื่นเขาผอมเพรียวไปแล้ว แต่พี่เริ่มจากน้ำหนัก 70 กว่า มีช่วงเต้นไป กินไป ไม่ผอมสักที แต่พอเรารู้ว่าควบคุมอาหาร และจะมีช่วงที่น้ำหนักคงที่ไม่ลงสักที สู้ต้องไม่ท้อ ลุยต่อ ทุกอย่างอยู่ที่ใจ ไม่มีหลักเกณฑ์อะไรมากมาย อาหารที่เราจะกินในแต่ละมื้อ มันทำให้น้ำหนักเพิ่มมากขึ้นนะ กว่าจะรู้หลักนั้น ต้องข้ามแดนตัวเอง ข้ามสิ่งที่ตัวเองชอบ และหักดิบ แต่กิ๊กเป็นคนฮาร์ดคอร์มากกับการลดน้ำหนัก ทำอะไรก็ทำเลย ไม่ทำก็ไม่ทำเลย มันก็เลยไม่เกินความพอใจ ต้องค้นหาตัวเองให้เจอ"

วิธีควบคุมอาหาร

การควบคุมอาหาร หลักคือ เราต้องทานเครื่องปรุงให้น้อยที่สุด ทานแป้งให้น้อยที่สุด แต่ไม่อด ใน 3 มื้อ ต้องกินตามปริมาณตามกำหนด ต้องมีไขมันดี มีโปรตีนเท่าฝ่ามือ มีแป้งนิดหนึ่ง ในปริมาณที่วิตามินเพียงพอ ในทุกมื้อ จะได้ไม่เกินอาการโยโย่ พอเราควบคุมแบบนี้พร้อมการออกกำลังกาย น้ำหนักจะค่อยๆ ลงเอง แต่ตอนนี้พี่กิ๊กกำลังทานคลีนให้ตัวเองรู้สึกโล่งๆ แต่ทุกมื้อเราก็ต้องเจอกับอาหารอย่างอื่นอยู่แล้ว เราก็ต้องกิน แต่เมื่อไหร่ที่กลับบ้านกิ๊กจะทานคลีนทันที พี่อาจจะไม่ได้นับแคลทุกมื้อ เมื่อก่อนเคยนับ แต่ดูอาหารที่กินเอา อย่างกาแฟนี้ฉันไม่แตะ เพราะถ้ากินกาแฟนี้ฉันจะกินข้าวไม่ได้ ฉันก็ต้องเลือกระหว่างกาแฟหรือข้าว พี่จะประเมินแบบนี้ ดูอาหารเป็นหลักค่ะ

ส่วนไหนลดยาก มีปัญหามากที่สุด

"เวลาที่พี่กิ๊กผอม อันดับแรกที่ลง คือ หน้า ต่อมาก็จะเป็นแขน แต่ที่หนักใจมากคือ ก้นกับขา เราเป็นคนเอวเล็กและมีสะโพก ไม่ได้มีคนขาเรียว เป็นจุดสุดท้ายที่ลง อาศัยความอดทน ใช้การเต้น เล่นเวท วิ่งลู่ เดินให้บ่อย ตอนแรกจะขี้เกียจเดินมาก แต่เราต้องฝึกตัวเองให้ได้ พี่กิ๊กจะปฏิญาณกับตัวเองว่าจะหารองเท้าดีๆ เดินแล้วนุ่ม มาใส่ เพื่อที่จะพาตัวเองเดินไปทุกที่ที่ต้องการ แล้วเราจะรู้ว่าการเดินไม่ได้ยากอย่างที่คิด"


อยากมีชีวิตที่ยืนยาว เพื่อดูอนาคตของลูกให้นานที่สุด

"จุดเริ่มต้นที่พี่กิ๊กต้องออกกำลังกาย ก่อนหน้านี้คนอื่นก็มีทักอยู่แล้วว่าเสียดายหุ่นเรา ทำไมตอนนั้นอ้วนจังเลย ก็ถือว่าเป็นแรงกดดันอยู่แล้ว แต่ที่รู้สึกเลยว่า เวลาเราเดินไปไหน แค่เราพูดก็รู้สึกว่าหายใจแรงแล้ว แสดงว่าร่างกายเราผิดปกติอะไรสักอย่าง เราคิดว่าเกี่ยวกับความอ้วน อีกอย่างคือ การเจ็บเข่า นั่งเล่นกับลูกไม่ได้เลย เราอยากจะอยู่กับลูกไปนานๆ การมีชีวิตยืนยาว ฉันต้องการเห็นลูกรับปริญญา จนถึงคนที่ 3 พี่ไม่อยากต้องนั่งวีลแชร์ไปงานรับปริญญาลูก พี่อยากจะอยู่กับเขาให้นานที่สุด อยากจะมีเรี่ยวแรงที่จะเลี้ยงลูกของลูกเขา อยากดูสามีหรือภรรยาในอนาคตของเขา ว่าจะดูแลได้ดีเท่าเราหรือเปล่า พี่อยากจะมีชีวิตอยู่ถึงตรงนั้น สิ่งที่พี่ต้องทำคือต้องดูแลตัวเอง ไม่มีดูแลตัวพี่ แม้กระทั้งสามีหรือลูกก็มาบอกพี่ไม่ได้ ตัวเองต้องบอกตัวเอง ใจเท่านั้นค่ะ ทุกอย่างมันเป็นแรงให้พี่กิ๊กต่อสู้ สำคัญ คือ เรื่องใจ ไม่ว่าคุณจะลดแบบไหนก็ตาม ขอแค่ถูกหลักและสุขภาพดี ผลลัพธ์ได้เท่ากัน"

ในชีวิตยังไม่คิดศัลยกรรม

"ไม่เคยเลย กลัวมาก ทั้งตัวและหน้า เพื่อนชวนไปฉีดโบท็อกซ์ก็ไม่ทำ แต่ไม่แน่อายุ 50 อาจจะทำ เพราะหน้าก็เริ่มเหี่ยว แต่ตอนนี้ยังไม่พร้อมที่จะรับสารเคมีเข้าไปในร่างกาย เวลาเราออกกำลังกายเยอะ ต้องดูแลหน้าด้วย ต้องบำรุง ทาครีม แต่ถ้าถามว่ากล้าศัลยกรรมไหม ตอบเลยว่าไม่กล้า พี่กิ๊กโชคดีที่มีบุญเก่าที่ทำมา พ่อแม่ผิวพรรณดี แล้วพี่กิ๊กชอบกินผักผลไม้เยอะมาก มันได้มาจากภายใน ตอนคลอดลูกมาเป็นปีก็ไม่ใช้โลชั่นอะไร จนกระทั่งวันหนึ่งพอเริ่มกลับมาทำงาน ต้องหันมาดูแลตัวเอง และพอเราออกกำลังกายมากๆ ต้องทาครีมบำรุงบ้าง มันจะได้ดีไปด้วยกัน"



ตารางการออกกำลังกายพิชิตหุ่นเฟิร์ม


"ใน 1 อาทิตย์ พี่กิ๊กจะเต้น 4 ครั้ง มีเล่นเวท 2-3 ครั้ง แต่เมื่อไหร่เรากินเยอะ จะวิ่งสลับเดินบนลู่ 80 นาที โหดมากนะ แนะนำให้วิ่งไปดูทีวี ดูข่าวไป จะเพลิน ถ้าไม่ได้ดูพี่กิ๊กพัง วิ่งไม่ได้นานแน่"

ตั้งเป้าลดน้ำหนัก เพื่อหุ่นที่เป๊ะกว่านี้

"อยากคงที่กว่านี้ สัก 50 เผื่อถ้าน้ำหนักมันเด้งไป 53 ก็กำลังดี เพราะตอนนี้พี่หนัก 53 ถ้าเด้งขึ้นเป็น 55 กิโล จะเยอะไปนิดนึง แต่จะไม่กดดันตัวเอง ค่อยๆ ลดไปเรื่อยๆ ค่ะ"



เทคนิคเด็ด พิชิตเอวเอส หุ่นเป๊ะอย่าง กิ๊ก สุวัจนี 

"ประเด็นแรกที่อยากบอกทุกคนที่กำลังอยากลดน้ำหนัก คือ ถามใจตัวเองว่า อยากผอมจริงหรือเปล่า ถ้าต้องการปุ๊บ เริ่มเลย ไม่ต้องรอแรงบันดาลใจจากใครทั้งสิ้น เพราะตัวเองเป็นคนเริ่มต้นและผลลัพธ์ที่ได้ คือ ตัวเอง สองควบคุมอาหาร ช่วงแรกๆ ที่ลดอาจจะต้องนับแคลอรี่ ใน 3 มื้อต้องไม่เกินเท่าไหร่ เมื่อไหร่ที่ควบคุมอาหารสักเดือน สองเดือน น้ำหนักลง จึงเริ่มออกกำลังกาย หากีฬาที่ตัวเองชอบ อะไรก็ได้ ที่ไม่สะเทือนอวัยวะร่างกายมาก อย่างเช่นเข่า ขา พี่กิ๊กว่าทุกอย่างจะกลับมา พี่กิ๊กทำได้ ทุกคนต้องทำได้"

รู้เคล็ดลับความผอม กิ๊ก สุวัจนี ไปแล้ว ถึงเวลาที่จะพาสาวๆ ไปดูหุ่นปังสุดแซ่บในการกลับมาทวงบัลลังก์คุณแม่เอวเอสครั้งนี้ บอกเลยว่าไม่ธรรมดา

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ ของ กิ๊ก สุวัจนี เผยเทคนิคเด็ด เอวเอส กลับมาหุ่นเป๊ะไร้ที่ติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook