อินสตาแกรมแบบนี้ ไม่ใช่ แม่ ทำไม่ได้

อินสตาแกรมแบบนี้ ไม่ใช่ แม่ ทำไม่ได้

อินสตาแกรมแบบนี้ ไม่ใช่ แม่ ทำไม่ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่องทางที่แฟนคลับสามารถเฝ้ามองเพื่อรอดูพฤติกรรมหรือผลงานต่างๆ ของดาราที่ชื่นชอบ รวมถึงพูดคุยแสดงความเห็นและชื่นชมดาราคนโปรดได้อย่างใกล้ชิดผ่านโลกไซเบอร์คงหนีไม่พ้น อินสตาแกรม ที่กำลังฮิตเหลือเกิน จึงไม่น่าแปลกใจที่อินสตาแกรมของเหล่าดาราจะมีคนฟอลโลว์มากต่อมาก แถมยังลามไปถึงคนใกล้ตัวอย่าง "คุณแม่" ของดาราคนนั้นๆ ที่แต่ละคนมียอดติดตามจำนวนสูงมาก

ต่างกันเหลือเกินกับอินสตาแกรมของคนธรรมดาๆ ที่กว่าคนติดตามจะถึง 100 ก็เล่นเอาเหนื่อยแล้ว

อย่างอินสตาแกรม keaw_jung ของ สุดารัตน์ คูกิมิยะ

"แม่แก้ว" ของพระเอกหนุ่มฮอตสุด ณเดชน์ คูกิมิยะ มีคนติดตามอยู่ถึงเกือบ 60,000 คน โดยทุกเช้าแฟนๆ ที่ฟอลโลว์จะเห็นเธออัพรูปใหม่ๆ ของณเดชน์พร้อมคำอวยพรให้ทั้งลูกและแฟนคลับ "ให้ได้เงินหมื่นเงินล้าน" และจัดอย่างนี้อีกชุดในช่วงก่อนนอน พร้อมคำอวยพรให้หลับฝันดี  บางครั้งบางทียังมีภาพเอ็กซ์คลูซีฟ เช่น ตอนณเดชน์งีบหลับที่หาดูที่ไหนไม่ได้ง่ายๆ ดังนั้น แต่ละรูปจึงถูกใจแฟนคลับจนมีคนกดไลค์ไม่ต่ำกว่าพันครั้ง

หรือจะเป็นอินสตาแกรม mom_shin ของแม่ดาราสาว กุ๊บกิ๊บ-สุมณทิพย์ เหลืองอุทัย ที่อัพรูปและงานของกุ๊บกิ๊บประจำ และมีคนตามอยู่เกือบ 3,000 คน

ฝั่ง งามทิพย์ ฉัตรบริรักษ์ แม่ของสามหนุ่มตระกูล ฉัตรบริรักษ์ ก็คอยอัพรูปของลูกชายทั้ง บอย ปกรณ์, หน่อง ธนา และ ภัทร ให้ดูเช่นกันในอินสตาแกรม momomama1234 โดยในระยะเวลาประมาณ 1 ปี มีแฟนคลับตามอยู่กว่า 2 หมื่นคน ฮอตจริงๆ

"ไม่ได้ตั้งใจเล่นอินสตาแกรมตั้งแต่แรกนะ มันเป็นความบังเอิญ" แม่ของประดาหนุ่มหล่อเล่า  บังเอิญจากการเห็นแผ่นป้ายโฆษณารูปบอย ปกรณ์ ขนาดเท่าตัวจริงตั้งอยู่กลางสายฝน เลยถ่ายไว้ ตั้งใจแค่จะเอามาให้แฟนคลับดูว่า "เจอบอย ปกรณ์ ยืนตากฝน" แต่บังเอิญเข้าไปถ่ายในโปรแกรมอินสตาแกรม แล้วอัพไปโดยไม่รู้ตัว  แต่... "รูปแรกลงไป 1 อาทิตย์ยังไม่มีใครมากดไลค์เลยนะ เราเองยังไม่เข้าใจระบบการเล่นของโปรแกรมด้วย ยังแหย่เล่นกับพวกแฟนคลับอยู่เลยว่าต้องใช้เวลาเป็นร้อยปีกว่าจะได้คนมาคอมเมนต์ หรือมี 40,000 ไลค์เหมือนของปกรณ์" คุณแม่บอกขำๆ จากนั้นจึงค่อยๆ ทยอยลงมากขึ้่นๆ โดยเน้นรูปที่ดูเฮฮา ขี้เล่น ไม่เน้นหล่อ  "เพราะเรานิสัยแบบนั้น ทำตัวสวยงามไม่เป็น เน้นขำๆ ดีกว่า "ดาราคนอื่นเขาลงรูปสวยงามกันหมดนะ แต่ที่บ้านไม่มีรูปพวกนั้นหรอก มีแต่เฮฮา ถ้าจะลงแอ๊กชั่นสวยๆ ก็เขิน ยกเว้นบางภาพสวยดีก็จะลง"

อีกครอบครัวหนึ่งที่คุณแม่ชอบเล่นอินสตาแกรมเหมือนกันคือ ตุ๊ก-ปราศัย นิธิไพศาลกุล ของ พี่น้อง 2 หนุ่ม กอล์ฟ-พิชญะ และ ไมค์-พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล ในชื่อ tuktuktuk555 ที่มีคนติดตามอยู่ 5 พันกว่าคน

โดยส่วนใหญ่จะลงทั้งรูปที่ไปเที่ยวต่างประเทศกับครอบครัว รูปงานของลูกชาย และรูปตัวเธอเอง "กอล์ฟเขาทำให้" แม่ตุ๊กเล่าถึงจุดเริ่มต้น

"วันนั้นไปแกรมมี่ ไปเจอ "พี่ป๋อ" (ณัฐวุฒิ สกิดใจ) มา ถ่ายรูปกับพี่ป๋อแล้วอยากจะเอาลงบ้าง" เล่าพลางหัวเราะ ลูกชายเลยจัดให้ จากนั้นเลยโพสต์รูปประจำ ทั้งรูปตัวเองและรูปลูกๆ ซึ่งก็มีคอมเมนต์เข้ามาหลากหลาย ทั้ง "น่ารักดี" "รักไมค์" "รักกอล์ฟ" "คุณแม่หน้าเด็ก" "ยังสวยอยู่เลย" "ดูไม่แก่เลย" เล่นเอาเจ้าของอินสตาแกรมยิ้มแก้มปริ ก่อนจะออกตัวว่า ที่ทำไปนั้น ไม่เชิงว่าจะตั้งอกตั้งใจโปรโมตลูกชายขนาดนั้น เพียงแต่เห็นว่าแฟนๆ น่าจะอยากรู้เรื่องราวของเขาบ้าง

"บางทีไมค์ไม่ค่อยได้ลงรูปที่ไปเที่ยวมา เขาเป็นผู้ชายก็จะไม่อะไรจุกจิก เราก็ลงรูปที่ถ่ายมาสวยๆ อะไรแบบนี้"  แต่ทำไปทำมาชักจะติด "มันก็เหมือนทำการบ้านนะ" เธอว่า เพียงแต่จะไม่ทำทุกวัน "ถ้าว่างก็โพสต์ และเข้าไปเช็กดูว่ามีใครคอมเมนต์อะไรบ้าง สนุกดี

"มันเป็นพื้นที่ส่วนที่สามารถแสดงความสุขของเราได้นะ เราไปเที่ยวไหนกับลูกมา ลูกทำอะไรบ้าง อะไรแบบนั้น"

อินสตาแกรมแบบนี้ ถ้าไม่ใช่แม่ดารา อย่าคิดเชียวว่าจะทำได้

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ อินสตาแกรมแบบนี้ ไม่ใช่ แม่ ทำไม่ได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook