เลือกลิปสติกให้สวย..สุขภาพดี

เลือกลิปสติกให้สวย..สุขภาพดี

เลือกลิปสติกให้สวย..สุขภาพดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายคนอาจสับสน ทำไมลิปสติกหลายแบบ หลายชนิด มันต่างกันมากน้อยขนาดไหน เลือกแบบไหนใช้ดี ถึงจะถูกใจ... มาเลือกใช้ให้เหมาะกับตัวเองกันดีกว่าค่ะ


ลิปสติกลิปสติก


ลิปมัน หรือ ลิปบาล์ม : ลิปชนิดนี้ไม่มีใครไม่รู้จัก เป็นลิปชนิดแรกๆ ที่คุณรู้จักและคุ้นเคยกับมันดี มีคุณสมบัติให้ปากเนียนนุ่มชุ่มชื้น ส่วนมากแล้วจะไม่มีสี แต่ปัจจุบัน มีการแต่งเติมสีอ่อนๆ ให้ตัวลิปมันมากขึ้น เพื่อให้เวลาทาที่เรียวปาก ดูมีสีสันแบบธรรมชาติ

ลิปกลอส : ลิปอีกชนิดหนึ่งที่สาวๆ หลายคนชื่นชอบ เพราะความชุ่มชื้น และคุณสมบัติที่มันวาวช่วยให้เรียวปากดูอิ่มเอิบ และมีสีสันให้เลือกมากมายหลายเฉดสี แต่ลิปกลอสก็สีข้อเสีย คือ ทาแป๊ปเดียวก็หายวาวแล้ว จึงจำเป็นต้องพกไว้เติมบ่อยๆ

ลิปสติกเนื้อซาตินหรือเนื้อเชียร์  : เนื้อแบบนี้ทาออกมาจะดูดี เพราะมีมอยซ์เจอไรเซอร์และน้ำมันอยู่มาก เวลาเลือกสีให้สังเกตุว่าสีที่อยู่ในแท่งจะดูเข้มกว่าสีที่ทาอยู่บนปาก หลายคนชอบแบบนี้เพราะทาสะดวกแถมปากยังดีมันวาวไม่หลุดง่าย

ลิปเพนซิลหรือลิปไลเนอร์ : เป็นอุปกรณ์ที่ช่วยแต่งหน้าอย่างหนึ่ง ไว้ใช้เขียนขอบปากเพื่อปรับรูปทรงปาก หรือจะใช้ทาทั้งปากเลยก็ได้ โดยจะใช้ร่วมกับลิปสติกเนื้อไหนก็ได้ ทั้งนี้ก่อนใช้ดูเฉดด้วยว่าเข้ากันหรือไม่

ลิปสติกเนื้อครีม : ส่วนใหญ่จะมีส่วนประกอบของขี้ผึ้ง จึงไม่ทำให้ปากแห้ง สีติดทนนาน

ลิปสติกเนื้อแมทท์หรือเนื้อด้าน : ลิปสติกชนิดนี้จะมีสีสันสวย หลายคนชอบเพราะไม่มันวาวและติดทนนาน แต่เนื่องจากเนื้อลิปสติกนิดนี้จะค่อนข้างแห้งด้าน จึงไม่เหมาะกับคนปากแห้ง...

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook