ลิฟต์ขนคิ้ว ขนตา ม้วนเดียวจบ! ไม่ต้องปัด ไม่ต้องดัด สวยเด้งทั้งวัน

ลิฟต์ขนคิ้ว ขนตา ม้วนเดียวจบ! ไม่ต้องปัด ไม่ต้องดัด สวยเด้งทั้งวัน

ลิฟต์ขนคิ้ว ขนตา ม้วนเดียวจบ! ไม่ต้องปัด ไม่ต้องดัด สวยเด้งทั้งวัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นเทรนด์มาแรงแซงหน้าทุกเทรนด์คิ้วของปีนี้ สำหรับ หัวคิ้วให้ตั้งเรียงตัวสวย ไม่ว่าจะใช้มาสคาร่าปัดคิ้ว เจลใส่ผม บางคนถึงกับใช้กาวติดขนตา มาเป็นตัวช่วย สร้างคิ้วตั้งให้เข้าเทรนด์มาแรงของเหล่าดาราในยุคนี้

หลังจากที่อยากมีคิ้วตั้งอยู่ในใจ แต่ก็ไม่รู้ว่าเขาทำกันที่ไหน จนมีอยู่วันหนึ่งนั่งเลื่อนอินสตาแกรมไปเรื่อยๆ ถึงกับต้องสะดุดให้กับ คิ้วฟูตั้งเรียงสวยกันของ ร้าน SIRIS กดเข้าไปถึงกับหยุดดูไม่ได้แต่ละคนคิ้วตั้งสวยเด้ง ถูกใจแม่มาก เหล่าดาราก็ไว้ใจเข้ามาทำอย่าง เมย์ พิชญ์นาฏ ,แยม มทิรา ,ขนมจีน กุลมาศ ,ชิปปี้ ศิรินทร์ และบิวตี้บล็อกเกอร์อีกมากมายหลายคน

กว่าแล้วก็ศึกษาหาว่าสิ่งนี้คืออะไร จนได้ความว่าเป็นการ ลิฟต์ขนคิ้ว ให้ตั้งขึ้น โดย คุณเบล Master Trainer ผู้คิดค้นนวัตกรรมลิฟขนคิ้ว และยังได้รับเชิญให้ไปสอนลิฟต์ขนคิ้วที่ ปารีส ประเทศฝรั่งเศส ให้กับ Master trainer ของแต่ละประเทศทั่วโ้ลก

ในเมื่อประเทศไทยเป็นผู้ค้นคิดเทรนด์คิ้วตั้งแบบนี้ มีหรอแม่เกดจะพลาด ทำการจองคิว และได้แค่นับวันรอที่จะมีคิ้วสวยๆ แล้วจ้า

ถึงเวลาที่เราจะได้ทำแล้วจ้า ร้าน SIRIS อยู่ไม่ไกลจากออฟฟิศ ตั้งอยู่ที่สุขุมวิท 49 นั่งวินมอเตอร์ไซค์ปรื๊ดเดียวถึง เดินตรงขึ้นไปชั้น 3 ก่อนที่จะขึ้นเตียงเตรียมทำสวยเรามารู้จักการลิฟต์ขนคิ้ว และ ลิฟต์ขนตา เพราะครั้งนี้แม่เกดจัดเต็มทำทั้ง 2 อย่าง พร้อมกันไปเลยจ้า

ลิฟต์ขนคิ้วคืออะไร

การลิฟต์ขนคิ้ว คือ การจัดระเบียงได้ง่ายขึ้น สำหรับคนที่ชอบใช้มาสคาร่าปัดยกคิ้วให้ตั้งขึ้น ตัวนี้จะตอบโจทย์มากๆ เพราะขนคิ้วจะตั้งได้ โดยไม่ต้องใช้มาสคาร่าปัดคิ้วก็อยู่ได้ทั้งวัน เพียงแค่ใช้แปรงเปล่าๆ ปัดจัดทรงได้ตามต้องการ วันไหนอยากจะตั้งน้อย ตั้งมาก กำหนดได้เอง นอกจากคิ้วจะตั้งแล้ว จะช่วยให้คิ้วดูเต็มกรอบคิ้ว คิ้วดูมีขนเยอะขึ้น

อยู่ได้นานแค่ไหน

ไม่ว่าจะเป็นขนคิ้วหรือขนตาความอยู่ทนขึ้นอยู่การผลัดเส้นขนของแต่ละบุคคล แต่ละคนไม่เหมือนกัน ส่วนมากจะอยู่ได้เต็มที่เลย 2 เดือน

ก่อนทำจะเห็นได้เลยว่า คิ้วสีฝุ่น ที่เคยทำเริ่มจาง (แหม...ก็ทำมาจะครบปีแล้วนี่หน่า) ครั้งนี้ช่างที่ทำให้แม่ คือ ช่างกบ ผู้เนรมิตความงามได้อย่างรวดเร็ว ใช้เวลาชั่วโมงนิดๆ ก็เสร็จ

ขั้นตอนแรกคลีนคิ้ว ทำความสะอาด แนะนำว่าใครที่จะเข้ามาลิฟต์คิ้ว ไม่แนะนำให้เขียนคิ้วมา จะได้ง่ายและไม่เสียเวลาเช็ดทำความสะอาดเยอะ แม่เกดเองคิ้วสดไปเลยจ๊ะ

ต่อมาใช้กาวแบรนด์ Yumi เรียงเส้นขนคิ้วทุกเส้นให้ตรง ย้ำว่าต้องทุกเส้น แต่จะไม่ลิฟต์ที่หางคิ้ว นอกจากส่วนหางคิ้วจะหลุดง่ายแล้ว ยังดูเวอร์วังอลังการไป ดูไม่เป็นธรรมชาติค่ะ



ลงน้ำยา จะมีน้ำยาทั้งหมด 2 ตัว หลังจากเช็ดทำความสะอาดก็เสร็จเรียบร้อย ระหว่างนั้นก็มาเริ่มลิฟต์ขนตากันเลยค่ะ

ก่อนจะไปดูวิธีการ ลิฟต์ขนตา มารู้กันก่อนดีกว่าว่าคืออะไร การลิฟต์ขนตา จะมีลักษณะคล้ายๆ กันกับการลิฟต์คิ้ว เป็นการช่วยจัดทรงขนตาได้ง่าย ตื่นมาแล้วขนตาเด้งเลย อารมณ์คล้ายกับการต่อขนตา  แต่ปริมาณเส้นขนแล้วแต่บุคลลอีกเหมือนกัน ซึ่งการลิฟต์ขนตามีมานานมาก แต่ไม่โดดดั่งเท่าการดัดขนตาถาวร แต่เพิ่งมาเป็นที่รู้จักเมื่อ 3-4 ปี ที่แล้ว 

ลักษณะขนตาแม่เกด มีความยาวปานกลาง ค่อนข้างหนา แต่ไม่มีความงอน เป็นเส้นตรงทิ่มลง (นี่แหละปัญหาที่เวลาไปงานต้องดัดและปัดมาสคาร่า จะยากทีก็ลำบาก)  



ขั้นตอนแรกคลีนขนตาให้สะอาด และจะติดซิลิโคนวางที่เปลือกตา โดยจะเลือกขนาดตามไซส์ อย่างขนตาแม่เกดใช้ไซส์ M  

จากนั้นเรียงเส้นขนตาทุกเส้นให้ตรงและตึง ขนตาจะค่อนข้างละเอียดกว่าคิ้ว เพราะคิ้วเรียงทุกเส้นให้ตรงเหมือนกัน แต่ขนตาบางเส้นอยู่ด้านในต้องเข้าไปเรียงเส้นให้ได้มากที่สุด 

หลังจากลงน้ำยา 2 รอบ โดยน้ำยาของ Yumi จะมีตัวบำรุงอยู่ในน้ำยา ไม่มีส่วนผสมของแอมโมเนีย 

และที่นี่ยังมีการนำน้ำอุ่นชุบสำลีประคบที่ดวงตาด้วย เพื่อให้น้ำยาซึมเข้าเส้นขนตาได้ดี

อีกหนึ่งขั้นตอนที่จะทำให้ขนตาชัดขั้น คือ การย้อมสีขนตา โดยสีที่ย้อมเป็นสีดำ ต่อด้วย น้ำมันเคราติน เป็นตัวช่วยขจัดคราบกาวที่ติดอยู่ที่ขนตาได้

ปิดท้ายด้วย การบำรุงขนตา ช่วยเร่งให้ขนตายาวขึ้น หนาขึ้น ให้แข็งแรงและชุ่มชื้นขึ้นด้วย 

ข้อควรระวังหลังทำ

หลังลิฟต์คิ้วห้ามโดนน้ำ 1 วัน แต่สำหรับการลิฟต์ขนตา ห้ามโดนน้ำ 2 วัน เพื่อให้น้ำยาเซตตัวได้นานที่สุด จากนั้นจะเขียนคิ้วได้ตามปกติ ส่วนขนตาสามารถแต่งตาได้ตามปกติเช่นกัน แต่ไม่ต้องดัดขนตาเพิ่ม 


ผลลัพธ์ที่ได้หลังทำ 

ชอบมาก ไม่น่าเชื่อว่าคิ้วบางๆ ของแม่จะเรียงเส้นยาวทั้งวันไม่ตก จะปัดตั้งมากหรือน้อยแค่ไหนก็ได้ เส้นขนคิ้วไม่แข็ง ส่วน ขนตา หลังลืมตาขึ้นมาไม่เคยคิดว่าขนตาจะยาวขนาดนี้ ปกติทิ่มลงตรงทื่อ ความงอนที่ได้กำลังดี ไม่ติดหนังตามากไป สรุปว่าเป็นการลิฟต์ขนคิ้วและขนตาครั้งแรกที่ประทับใจ มั่นใจว่าต้องกลับมาทำอีกแน่ๆ ครั้งหน้าแม่เกดจะพาไปท่องโลกความงามอะไรอีก รอติดตามกันได้เลย

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ ลิฟต์ขนคิ้ว ขนตา ม้วนเดียวจบ! ไม่ต้องปัด ไม่ต้องดัด สวยเด้งทั้งวัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook