7 สัญญานบอกว่าความรักของคุณหมดอายุ

7 สัญญานบอกว่าความรักของคุณหมดอายุ

7 สัญญานบอกว่าความรักของคุณหมดอายุ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คู่รักหลายคู่ อยู่ด้วยกันโดยไม่รู้ตัวว่าความรักของพวกเขานั้นหมดอายุไปแล้ว แต่ใช้ความชินชา รวมไปถึง ความรู้สึกไม่อยากอยู่คนเดียวทนอยู่ต่อไป โดยไม่มองความเป็นจริง ทำให้ความรักที่มีนั้นกลายเป็นความรักที่เป็นพิษ และ รอแค่วันหมดอายุ ถ้าคุณอยากรู้ว่าความรักของคุณใกล้หมดอายุหรือยังลองมาเช็คจาก 7 สัญญานนี้กัน

1คุณไม่เหลือความเป็นตัวตนของตนเอง

ถ้าคุณจะต้องพยายามทำเป็นคนอื่นที่ไม่ใช่ตนเอง หรือ ต้องพยายามชอบสิ่งที่ตนเองไม่เคยสนใจ เพื่อรักษาความสัมพันธ์ นั่นเท่ากับว่าคุณไม่เหลือความเป็นตัวตนของตนเองอีกต่อไปแล้ว และความรักที่ดีนั้นไม่ควรต้องให้ใครสละตัวเองเพื่อทำให้อีกฝ่ายสบายใจ

2. คุณมองไม่เห็นภาพอนาคตร่วมกัน

ถ้าคุณเป็นฝ่ายที่จริงจังกับความสัมพันธ์อยู่คนเดียว ด้วยการคิดถึงเรื่องการแต่งงาน คิดถึงวันที่จะได้ใช้ชีวิตอยู่อย่างเป็นครอบครัวในขณะที่อีกฝ่ายไม่เคยคิดถึง และ ไม่เคยพูดคุยกับคุณเลย หรือเอาแบบใกล้ๆ แค่วันพักร้อน แล้วคุณจะกดจองตั๋วเครื่องบินแต่ยังไม่แน่ใจว่าตัวเองจะได้ไปกับเขาหรือไม่ ขอให้คุณลองพิจารณาความสัมพันธ์ในครั้งนี้ใหม่อีกสักทีว่าควรจะไปกันต่อหรือไม่

3. คุณเป็นฝ่ายให้อยู่ฝ่ายเดียว

คำว่า “Couple” หรือ คู่รัก หมายความถึงคนสองคนที่อยู่ร่วมกัน และอยู่ด้วยความเท่าเทียมกัน ถ้าคุณต้องแบกรับภาระหรือ แบกรับความรู้สึก หรือแม้แต่เป็นฝ่ายที่ให้อยู่ฝ่ายเดียว แบบนี้ไม่สามารถเรียว่าคู่รักได้ เพราะคุณจะไม่ได้ในสิ่งที่คุณต้องการหรือปรารถนาเลย แต่จะเป็นคุณที่ทำให้คนอื่นอยู่ฝ่ายเดียว

4. ไม่ได้มีความรู้สึกปรารถนาต่อกันอีกต่อไป

คู่รักที่มีสภาพใกล้หมดอายุนั้น ความปรารถนาต่อเรื่องบนเตียงจะลดน้อยถอยลงไปตามลำดับ หรือ บางครั้งเกิดขึ้นเพียงเพราะอารมณ์และความต้องการ ไม่ใช่ความรักที่ทำให้ต่างฝ่ายต่างถวิลหากัน

5. ทะเลาะกันเป็นประจำ

หลายคนเชื่อว่า ยิ่งทะเลาะกันยิ่งทำให้รักกัน แต่นั่นไม่ใช่ความจริงเสมอไป เพราะเวลาทะเลาะกันก็จะกินใจกันไปเรื่อยๆ ยิ่งมีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งยอมให้ตลอดเมื่อถึงเวลาหนึ่งอารมณ์ที่กดเอาไว้ก็จะระเบิดออกมา เพราะความไม่พอใจเล็กๆน้อยๆนั้นสามารถก่อตัวเป็นปัญหาใหญ่ที่ยากเกินกว่าจะเยียวยาได้

6. ต่างฝ่ายต่างไม่ไว้วางใจกัน

การอยู่ด้วยกันคือการให้ความไว้วางใจซึ่งกันและกัน หากมีคนใดคนหนึ่งคอยระแวงอยู่ตลอดเวลา จะทำให้ความสัมพันธ์นั้นแย่ลงไปเรื่อยๆ และเมื่อถึงวันหนึ่งก็ต้องแยกทางกันอย่างไม่ต้องสงสัย

7. เมื่อคนรักของคุณไม่อยากไปต่อ

ไม่มีประโยชน์อะไรที่ยื้อเอาไว้ถ้า คนรักของคุณเอ่ยปากขอเลิกกับคุณ ก็เท่ากับว่าความรักของคุณและเขา ได้มาถึงจุดจบแล้วและขอให้ทำใจยอมรับมัน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook