เดอะบอดี้ ช็อป เปิดตัวโครงการ "Plastics for Change" รณรงค์ให้นำพลาสติกกลับมารีไซเคิล

เดอะบอดี้ ช็อป เปิดตัวโครงการ "Plastics for Change" รณรงค์ให้นำพลาสติกกลับมารีไซเคิล

เดอะบอดี้ ช็อป เปิดตัวโครงการ "Plastics for Change" รณรงค์ให้นำพลาสติกกลับมารีไซเคิล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โครงการ Plastics for Change เปิดรับบริจาคขวดพลาสติกเพื่อนำกลับมา รีไซเคิลผลิตเป็นเส้นใยเสื้อได้ที่ร้าน THE BODY SHOP ทุกสาขา ตั้งแต่ 10 ก.ค. 62 – 31 ก.ค. 62 และเปิดตัวโครงการค้าชุมชุมแห่งเเรกที่เมื่องเบงกาลูรู ประเทศอินเดีย ที่นำพลาสติกมารีไซเคิลเป็นบรรจุภัณฑ์ในกลุ่มแอร์แคร์เฉพาะขนาด 250 ml.


ภายใต้บรรยากาศที่ถูกเนรมิตขึ้นมาจากพลาสติกรีไซเคิลและบรรจุภัณฑ์ที่ใช้หมดแล้วของแบรนด์เดอะบอดี้ช็อป พร้อมทั้งกิจกรรม Workshop ให้คุณได้เพลิดเพลินสนุกสนาน พร้อมแขกรับเชิญพิเศษ "เจมส์ มาร์" ที่จะบอกเล่าเรื่องราวรักษ์โลกและจะมาร่วมสร้างสีสันภายในงาน


ด้วยตระหนักในปัญหาสิ่งแวดล้อม ที่โลกของเรากำลังเผชิญ โดยเฉพาะอย่างยิ่งปัญหาขยะพลาสติก และผลกระทบของขยะพลาสติกที่ถูกทิ้งลงมหาสมุทร ที่เราทุกคนล้วนรู้ดีว่าสร้างความเสียหายให้กับโลกมากมายแค่ไหน โดยมนุษย์ถือเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดวิกฤตปัญหาขยะพลาสติก ผู้คนกว่าสามพันล้านคนหรือครึ่งหนึ่งของประชากรทั้งโลกที่มีการใช้พลาสติกและยังจัดการกับขยะพลาสติกแบบไม่ถูกวิธี เดอะบอดี้ ช็อป จึงได้จัดตั้งโครงการการค้าชุมชนแห่งแรกขึ้นที่ประเทศอินเดีย เพื่อนำขยะพลาสติกมารีไซเคิลใช้ใหม่อีกครั้ง


โดยร่วมมือกับองค์กร Plastics For Changs และถือเป็นโครงการกับชุมชนที่เดอะบอดี้- ช็อป จัดตั้งขึ้น โดยมีนโยบายหลักในการจัดการและแก้ไขปัญหาพลาสติกที่แตกต่างไปจากที่เคย สาเหตุที่เลือกประเทศอินเดีย นั่นก็เพราะ ประเทศอินเดียนั้นมีคนที่ประกอบอาชีพเก็บขยะอยู่ประมาณ 1.5 ล้านคน โดยพวกเขาต้องเก็บและคัดแยกขยะพลาสติกวันละประมาณ 6,000 ตัน มิเช่นนั้นขยะพลาสติกที่หลุดลอดออกไปจะทำให้เกิดมลพิษต่อแม่น้ำและมหาสมุทร โดยส่วนใหญ่ผู้ที่ประกอบอาชีพเก็บขยะนั้นเป็นกลุ่มคนไร้วรรณะ หรือที่เรียกกันว่า จัณฑาล (Dalits) ซึ่งเป็นบุคคลไร้ตัวตนในสังคมและแทบจะไม่มีสิทธิ์มีเสียง ถูกเลือกปฎิบัติ ถูกทำร้าย มีความเป็นอยู่ที่ยากลำบากและต้องทำงานหนักรวมถึงมีรายได้ที่ไม่แน่นอน ซึ่งหลังจากที่เดอะบอดี้ ช็อปได้ศึกษาและทำงานร่วมกับกลุ่มคนเหล่านี้เป็นเวลามากกว่าสามสิบปี เดอะบอดี้ ช็อป ก็ได้นำความรู้และความชำนาญที่มีมาช่วยคนเหล่านี้และช่วยธรรมชาติ


เดอะ บอดี้ ช็อป ได้ริเริ่มโครงการกับชุมชนเพื่อนำขยะพลาสติกกลับมารีไซเคิลเป็นขวดบรรจุภัณฑ์ในกลุ่มแฮร์แคร์ (เฉพาะขนาด 250 มิลลิลิตร) และคาดว่าภายในปีนี้เดอะบอดี้ ช็อปจะรับซื้อพลาสติกรีไซเคิลได้ประมาณ 250 ตัน และจะสามารถผลิตเป็นขวดบรรจุภัณฑ์ที่ได้จากพลาสติกรีไซเคิลทั้งหมด (ยกเว้นฝา) ประมาณ 3 ล้านขวด โดยเป็นพลาสติกที่ได้จากโครงการกับชุมชนประมาณ 15% ส่วนที่เหลือจะเป็นพลาสติกรีไซเคิลแถบยุโรป

เดอะบอดี้ ช็อป มีเป้าหมายที่จะเพิ่มปริมาณการใช้พลาสติกรีไซเคิลจากโครงการการค้าชุมชุนให้มากขึ้น โดยเป้าหมายในอีกสามปีต่อจากนี้คือการรับซื้อพลาสติกรีไซเคิลจากโครงการการค้าชุมชนมากกว่า 900 ตัน และช่วยผลักดันให้คนเก็บขยะจำนวน 2,500 คน ในเมืองบังกาลูรู ประเทศอินเดียมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น เพราะโครงการนี้จะไม่เพียงแค่ช่วยเหลือกลุ่มคนเก็บขยะ แต่ยังช่วยสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับพลาสติกและทำให้หลาสติกถูกนำกลับมาใช้ใหม่ได้อีกครั้งอีกด้วย


โดยผลิตภัณฑ์บำรุงเส้นผมที่ใช้บรรจุภัณฑ์รีไซเคิลมี 2 สูตร คือ สูตร Shea Butter Richly Replenishing Shampoo & Shea Butter Richly Replenishing Conditioner และ สูตร Ginger Scalp Care GINGER SCALP CARE SHAMPOO & GINGER SCALP CARE CONDITIONER ซึ่งนอกจากความพิเศษทางด้านส่วนผสมและช่วยบำรุงเส้นผมแล้ว บรรจุภัณฑ์ในขนาด 250 ml. ที่มาจากการรีไซเคิลพลาสติก ยังช่วยส่งเสริมคุณภาพชีวิต ผ่านโครงการการค้าชุมชนรีไซเคิลพลาสติกแห่งแรกของเดอะบอดี้ ช็อปอีกด้วย


ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของโครงการนี้ได้ตั้งแต่ 10 ก.ค. 62 - 31 ธ.ค. 62 ร้านเดอะบอดี้ ช็อป ทุกสาขาทั่วประเทศ

เดอะบอดี้ ช็อปตอบแทนทุกความตั้งใจเล็กๆ จากทุกคนด้วยของขวัญพิเศษ
รับฟรีผลิตภัณฑ์ขนาดทดลอง 1 ชิ้น *
พิเศษสำหรับสมาชิก LYB รับคะแนนสะสม 50 แต้ม *

เงื่อนไข:
*จำกัด 1 ท่าน/ 1 สิทธิ์ตลอดแคมเปญ
(ผลิตภัณฑ์ขนาดทดลองมีจำนวนจำกัดและจะคละกันในแต่ละสาขา สามารถตรวจสอบได้ ณ จุดขาย)

รายละเอียดเพิ่มเติม
- ขวดพลาสติกที่รับบริจาคต้องเป็นขวดเปล่าที่ใช้แล้ว เช่น ขวดน้ำ, ขวดบรรจุภัณฑ์ของเดอะบอดี้ ช็อป (ขอสงวนสิทธิ์ไม่รับบรรจุภัณฑ์ที่อันตราย ติดไฟง่าย ขวดน้ำหอม และขวดแก้ว)

ซื้อเลย!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook